Khi đã trưởng thành và nhắc về tuổi thơ, Ngọc Lan ở hiện tại là một người mẹ với nhiều va chạm trong cuộc sống dường như đã hiểu hơn được những đau buồn mà mẹ của mình từng có. Nữ diễn viên cũng thấm thía hơn về những cơ cực mà mẹ từng trải qua, chính vì thế cô luôn mong mẹ luôn khỏe mạnh để có nhiều cơ hội hơn báo hiếu cho mẹ.

Ngọc Lan: 'Đừng khó chịu khi ba mẹ có những phản ứng trái với mong muốn của mình'
Từ khi trở thành một người mẹ, Ngọc Lan đã hiểu hơn về những điều mẹ của mình từng trải qua

- Chào Ngọc Lan, ở vai trò của một người mẹ, trong mùa Trung thu chị mong muốn làm điều gì nhất cho con trai của mình?

"Không chỉ riêng Ngọc Lan mà bất cứ người mẹ nào cũng sẽ mong muốn làm được những điều tốt đẹp nhất cho con của mình. Còn với riêng mình, Ngọc Lan mong muốn được dành thời gian cho con. Con mình hiện nay 5 tuổi, đây là giai đoạn mình có thể chơi với con, được ôm ấp con. Bởi vì có thể chỉ một vài năm nữa thôi, con lớn hơn nên sẽ có “khoảng cách” với mẹ và không ôm mình nữa. Chính vì thế trong những năm gần đây, mình đã chủ động bớt đi các công việc để có nhiều thời gian hơn ở bên gia đình, không chỉ là với con trai mà còn dành cho mẹ của mình nữa".

Ngọc Lan: 'Đừng khó chịu khi ba mẹ có những phản ứng trái với mong muốn của mình'
Bất cứ người mẹ nào cũng mong muốn làm những điều tốt đẹp nhất cho con

- Chị Ngọc Lan đã trải qua tuổi thơ với Trung thu như thế nào? Đó là những ngày nôn nao, chờ đợi hay cũng như những ngày bình thường khác?

"Trung thu của mình từng trải qua là những ngày đầy cơ cực, thiếu thốn và gia đình gặp nhiều khó khăn. Nhưng cũng có một điều may mắn, công ty của mẹ mình mỗi năm đều dành tặng công nhân viên một hộp bánh trung thu. Như một thông lệ hàng năm, hộp bánh trung thu của mẹ khi mang về sẽ đặt lên bàn thờ để cúng ba trước tiên.

Sau khi cúng bánh cho ba, cả gia đình gồm mẹ, anh hai và mình sẽ ngồi quây quần cắt bánh rồi ăn bánh, những khoảnh khắc đó thật sự ấm áp. Nhưng có một khoảng thời gian, khi đứa trẻ bước vào tuổi dậy thì, nhất là con trai sẽ có rất nhiều thay đổi về tâm sinh lý, thậm chí là ương bướng, điều đó đã xảy ra với anh hai của mình. Khoảng thời gian sau, anh hai không cùng ngồi ăn bánh với hai mẹ con nữa. Lúc đó, mẹ mình đã rất buồn, vì bận phải lo lắng không biết đứa con trai đó của mình giờ này đang đi nghịch phá ở chỗ nào.

Thời điểm đó, mình đã cảm nhận được nỗi buồn của mẹ. Sau này lớn lên khi nghĩ lại thì càng thấm thía hơn. Và nhất là khi đã có con, nỗi buồn đó của mẹ lại thành nỗi lo của mình, không biết mai này con trai khi lớn hơn một chút có làm điều gì cho mình phải buồn như mẹ mình đã từng buồn không?".

Ngọc Lan: 'Đừng khó chịu khi ba mẹ có những phản ứng trái với mong muốn của mình'
Càng lớn Ngọc Lan càng thấm thía nỗi đau của mẹ

- Ở hiện tại, nếu nói về “tình mẫu tử” suy nghĩ của Ngọc Lan có khác với trước kia?

"Từ khi trở thành mẹ, suy nghĩ của mình thay đổi rất nhiều. Trước đây mình không hiểu được nỗi buồn của người mẹ. Tất nhiên mình biết được mẹ mình buồn, mẹ mình cô đơn vì chỉ có một thân một mình nuôi con, do ba mình đã mất khi mẹ còn rất trẻ - chỉ mới 30 tuổi.

Nói đúng hơn mình không hiểu được hết sự cô đơn của mẹ, sự cực khổ và cố gắng của một người mẹ để nuôi con, và đặc biệt là sự nghèo khổ mà mẹ từng trải qua. Đến khi mình trở thành một người mẹ, mình trải qua nhiều điều chuyện. Chẳng hạn như trải qua một ngày con bệnh, trải qua một ngày con va chạm với xã hội cụ thể là trường học… Khi đó mình mới hiểu được hết các vấn đề mẹ từng trải qua. Cộng thêm đó là những va chạm trong cuộc sống, những mối quan hệ công việc của bản thân… Nhìn thấy được càng nhiều mình hiểu được càng nhiều và từ đó lại đau lòng nhiều hơn!".

- Nếu có một điều ước dành cho mẹ, chị sẽ ước điều gì?

"Ở tuổi này, mình nghĩ rằng tất cả đều mong cho ba mẹ thật nhiều sức khỏe. Bởi vì ba mẹ còn khỏe thì mình mới có cơ hội báo hiếu. Ngày trước, mình có một tật xấu là dù chăm lo cho mẹ nhưng lại rất dễ “khó chịu”. Bản thân mình muốn làm cho mẹ những điều tốt nhất, nhưng mẹ lại sợ mình tốn tiền, thế là mình cãi lại.

Hiện nay, mình đã nhận ra được điều đó và thay đổi. Mình chỉ mong mẹ thật khỏe để có nhiều cơ hội chăm lo cho mẹ, và để hai mẹ con có thể cùng nhau nhiều hơn nữa thực hiện những điều mà cả hai mẹ con đều mong muốn".

Ngọc Lan: 'Đừng khó chịu khi ba mẹ có những phản ứng trái với mong muốn của mình'
Điều mong muốn lớn nhất Ngọc Lan dành cho mẹ là mong mẹ luôn khỏe mạnh

- Chị Ngọc Lan có thể gửi gắm một thông điệp đến các bạn trẻ trong dịp Trung thu này?

"Bất cứ điều gì có thể làm cho ba mẹ thì hãy cứ làm liền, không chỉ với ba mẹ mà cả những người thân xung quanh. Đừng chờ đợi, đôi khi vì một nguyên do nào đó chúng ta sẽ không đủ thời gian để thực hiện những gì mình định làm. Điều tiếp theo cũng khá quan trọng, đừng “khó chịu”! Bởi vì ba mẹ vốn dĩ là những người khác thế hệ nên sẽ khó hiểu hết những điều mình làm. Và phần lớn những gì ba mẹ phản ứng với mình đều khởi phát từ sự lo lắng của ba mẹ dành cho con cái. Chính vì thế đừng“khó chịu” nếu như phản ứng của ba mẹ không như mong muốn của mình.

Hãy cứ hết sức chiều lòng ba mẹ, chiều được gì thì cứ chiều. Còn những việc cần ba mẹ hiểu thì cứ từ từ chờ đợi, cố gắng giải thích một cách nhẹ nhàng, chắc chắn dần dần ba mẹ cũng sẽ hiểu việc làm của con".

Ngọc Lan: 'Đừng khó chịu khi ba mẹ có những phản ứng trái với mong muốn của mình'
Đừng "khó chịu" khi ba mẹ có những phản ứng trái mong muốn của mình

- Cảm ơn những chia sẻ của chị Ngọc Lan, chúc chị và gia đình một mùa Trung thu đầy ấm áp và hạnh phúc!

Cuộc thi viết thư: "Mẹ ơi, thu này con về nhà" được chương trình "Tình trăm năm" của MCV Network phối hợp cùng nhãn hàng Calosure Gold tổ chức.

Thời gian bắt đầu từ ngày 11/8/2022 đến hết ngày 11/9/2022 với cơ hội nhận được tiền thưởng lên đến 5.000.000 đồng cùng nhiều phần quà hấp dẫn khác đến từ nhãn hàng Calosure Gold.

Xem chi tiết thông tin và cách thức tham dự tại đây.

Ngọc Lan: 'Đừng khó chịu khi ba mẹ có những phản ứng trái với mong muốn của mình'