Dịch vụ sửa xe lưu động giúp tăng doanh thu cho hãng và garage
Một vòng trên các trang web sửa xe lưu động, không khó để tìm thấy nhiều garage cung cấp dịch vụ này. Tuy nhiên, để đồng bộ cho nhu cầu này, thường chỉ là cú bắt tay của đại lý xe và hãng.
Một hãng xe du lịch cho biết, dù chỉ cách garage tầm 5km nhưng mỗi lần bảo dưỡng, đều chủ yếu gọi cho hotline đại lý hoặc chạy xe đến tận nơi vì còn liên quan phụ tùng các thứ.
"Dịch vụ ngoài chỉ dùng khi khẩn cấp hư hỏng trên đường đi, chứ thường bên công ty chúng tôi sử dụng đại lý chính hãng để tránh không đồng bộ phụ tùng đi kèm", đại diện nhà xe cho biết.
Dịch vụ sửa xe lưu động ăn nên làm ra khi thị trường ít cạnh tranh. |
Cùng với những dịch vụ từ đại lý, thị trường sửa xe chính hãng cũng đã có sự tham gia từ nhiều công ty từ bảo hiểm, hãng xe... cho nhu cầu ngày càng cao của khách hàng.
Những vụ triệu hồi xe máy đình đám tại Việt Nam Các dòng xe máy của Honda được cho là bị triệu hồi nhiều nhất trong năm 2021, theo thống kê từ Cục Đăng kiểm Việt ... |
Giá ô tô tăng mạnh trong quý 1/2022 Nhu cầu tăng cao của thị trường khiến giá ô tô tiếp tục có chiều hướng đi lên trong quý 1/2022 sau khi nhiều chính ... |
Điển hình cho dịch vụ đồng bộ tại 63 tỉnh/thành qua sự hợp tác của Bảo hiểm Bảo Long, AWP Services Thái Lan và Marsh Việt Nam giúp người dùng dễ dàng gọi cứu hộ khi cần thiết cho những vấn đề xảy ra với xe. Đây cũng là một điểm nhấn cho thị trường dịch vụ sửa xe lưu động khi dần phổ thông với người dùng.
Sự tham gia của hãng và đại lý giúp dịch vụ sửa chữa xe lưu động thêm cạnh tranh và đa dạng. |
Riêng với VinFast, dịch vụ sửa xe lưu động - Mobile Service cũng đã được triển khai tại 5 thành phố lớn gồm Hà Nội, TP.HCM, Hải Phòng, Đà Nẵng và Cần Thơ, tiến tới áp dụng trên toàn quốc đối với khách hàng đi xe máy điện, lĩnh vực mà công ty đang đặt thế mạnh.
Đi kèm với dịch vụ sửa xe lưu động, nhiều loại hình ăn theo cũng được vận hành nhằm mang đến nhiều tiện ích cho người dùng.
Trong đó, mô hình rửa xe lưu động, vá vỏ lưu động... cũng được nhiều công ty cung cấp, từng bước giúp khách hàng nhanh chóng hơn để khắc phục sự cố để lưu thông nhanh chóng.