Lễ trao giải Cống hiến 2023 diễn ra vào tối 30/3 tại Nhà hát TP.HCM. Sự kiện có sự tham gia của nhiều nghệ sĩ, người nổi tiếng trong showbiz Việt.

Hoàng Thuỳ Linh là nữ ca sỹ toả sáng nhất trong đêm trao giải khi ẵm trọn 3 chiếc cúp ở các hạng mục "Video của năm", "Album của năm" và "Nữ ca sỹ của năm".

Bước lên sân khấu nhận giải, Hoàng Thuỳ Linh không kiềm được những giọt nước mắt xúc động. Cô tâm sự cũng chính tại sân khấu này 10 năm trước, cô từng đóng một cảnh phim được nhận giải thưởng và hôm nay đã thành sự thật. "Tôi nghĩ là mình đã may mắn quá trong đêm nay. Tôi nghĩ mọi người ở đây đều đã cống hiến và cố gắng trong cuộc sống của chính mình. Tôi thực sự không nghĩ mình hơn ai trong bảng đề cử này. Có lẽ tôi có may mắn hơn. Ngày trước đóng cùng anh Hứa Vĩ Văn trong phim Thần tượng, có phân cảnh tôi nhận giải thưởng, nhưng có nằm mơ tôi cũng không ngờ thực sự cảnh đó lại xảy ra ngày hôm nay" - Hoàng Thuỳ Linh xúc động nói.

Là người trao giải thưởng cho Hoàng Thuỳ Linh, Hứa Vĩ Văn cũng nghẹn ngào bật khóc trước thành công của đàn em.

Giải thưởng Cống hiến 2023: Hoàng Thuỳ Linh khóc nấc khi ẵm trọn 3 cúp - 1
Hoàng Thuỳ Linh vượt mặt Mỹ Tâm, Tóc Tiên để giành giải "Nữ ca sỹ của năm".

Góp công lớn vào thành công của Hoàng Thùy Linh trong năm 2022, đó là nhóm DTAP - chủ nhân của giải Cống hiến 2023 ở hạng mục "Nhà sản xuất của năm". Các thành viên nghẹn ngào gửi lời cảm ơn: "Đối với chúng tôi, được làm việc đã là một điều hạnh phúc. Cảm ơn chị Hoàng Thùy Linh, anh Nguyễn Hải Phong và các anh chị đã tin tưởng DTAP từ những ngày đầu".

Tại hạng mục "Chương trình của năm", liveshow Tri âm của ca sĩ Mỹ Tâm vượt 4 đề cử còn lại là Hà Nội riêng tôi (Vũ Thắng Lợi), Hozo Festival (Sở VH&TT TP.HCM), Kỷ niệm 20 năm ca hát (Tùng Dương) và Nghe gió kể: Symphonic jazz (Nguyễn Hải Phong) và giành chiến thắng. Nhạc sĩ Khắc Hưng đại diện ê-kíp sản xuất liveshow lên nhận cúp.

Sau đó, Khắc Hưng còn nhận thêm giải thưởng "Nhạc sĩ của năm".

Giải thưởng Cống hiến 2023: Hoàng Thuỳ Linh khóc nấc khi ẵm trọn 3 cúp - 2
Nhóm DTAP nhận cúp Cống hiến ở hạng mục "Nhà sản xuất của năm".

Ở hạng mục "Nam ca sĩ của năm", Tùng Dương một lần nữa lại được vinh danh. Trong khi đó, Bên trên tầng lầu của Tăng Duy Tân cũng vượt qua nhiều bản hit khác để chiến thắng giải "Bài hát của năm". Tuy nhiên, Tùng Dương và Tăng Duy Tân đều vướng lịch trình nên không có mặt để nhận giải.