Chung kết Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022 được tổ chức tại thành phố Hồ Chí Minh. Cựu vận động viên bóng chuyền Đặng Thu Huyền, được gọi tên vào top 10 Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022.

“Hoa khôi bóng chuyền” vào top 10 Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022

Đặng Thu Huyền cùng 9 thí sinh khác tiếp tục tranh tài để chọn ra top 5 và top 3 chung cuộc. Trên sân khấu, Thu Huyền khuyến khích giới trẻ hãy dám bứt phá và bước ra khỏi vùng an toàn. Cô là ứng viên giành được vé vàng của giám khảo Hà Anh ở vòng ngoài.

'Hoa khôi bóng chuyền' lọt top 10 Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022

Thu Huyền cao 1,76m với số đo ba vòng 83-64-95 cm. Cô được chú ý từ đầu cuộc thi bởi xuất thân là vận động viên bóng chuyền chuyên nghiệp. Cô thi đấu cho đội trẻ Thông Tin Liên Việt Postbank (TTLVPB), gặt hái nhiều thành tích. Tuy nhiên, khi đang ở giai đoạn sự nghiệp rực rỡ, Thu Huyền xin giải nghệ vào đầu năm 2021.

'Hoa khôi bóng chuyền' lọt top 10 Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022

Tại Hoa hậu Hoàn vũ Việt nam 2022, cô gái 20 tuổi bày tỏ mong muốn được trải nghiệm, khám phá những điều mới mẻ trong cuộc sống. Thu Huyền chia sẻ: “Khi tôi chia sẻ với các đồng đội, mọi người khá bất ngờ, động viên tôi ở lại. Lúc ấy, tôi cũng đắn đo vì 7 năm không phải ngắn để quyết định nhanh. Nhưng cuối cùng tôi vẫn lựa chọn bước ra ngoài. Khi chia sẻ với gia đình, tôi được mọi người lắng nghe và ủng hộ. Tôi cảm thấy mình chưa hoàn thiện về mọi mặt, các kỹ năng, nên muốn được trau dồi kiến thức, hoàn thiện hơn”.

'Hoa khôi bóng chuyền' lọt top 10 Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022