Trong danh sách thủ môn sẽ tham dự SEA Games 32 sắp tới gồm: Quan Văn Chuẩn, Đoàn Huy Hoàng, Trần Trung Kiên và Cao Văn Bình.Chỉ còn nửa tháng nữa, môn bóng đá nam SEA Games 32 sẽ khởi tranh trên đất Campuchia. Hiện ĐT U22 Việt Nam đã hội quân và tập huấn ở Vũng Tàu nhằm chuẩn bị cho mục tiêu bảo vệ Huy chương vàng SEA Games sắp tới. Trung Kiên là một trong số thủ môn nổi bật với profile ấn tượng được HLV Philippe Troussier đặt niềm tin.

Trần Trung Kiên sinh năm 2003, trưởng thành từ lò đào tạo của HAGL, sở hữu chiều cao ấn tượng 1m91. Đương nhiên, cầu thủ này đang là thủ môn cao nhất của U22 Việt Nam hiện tại.

Thủ môn trẻ của HAGL được hy vọng sẽ đem lại niềm tự hào cho bóng đá nước nhà. (Ảnh: FBNV)
Thủ môn trẻ của HAGL được hy vọng sẽ đem lại niềm tự hào cho bóng đá nước nhà. (Ảnh: FBNV)

Trần Trung Kiên sở hữu nụ cười tỏa nắng, gương mặt điển trai, vóc dáng thư sinh. Anh là làn gió mới trong đội hình HAGL. Trung Kiên có lợi thế với những pha tranh chấp và cản phá bóng bổng, là một trong những yếu tố cần thiết của một thủ môn giỏi. Rất nhiều người hâm mộ HAGL hy vọng trong tương lai Trung Kiên sẽ trở thành trụ cột trong khung gỗ của đội bóng phố Núi.

Trung Kiên rất ít chia sẻ hình ảnh cá nhân lên mạng xã hội, phần lớn đều là ảnh thi đấu. Là thủ môn cao nhất của U22 Việt Nam hiện tại với chiều cao 1m91, nặng 82 kg, Trung Kiên có lợi thế với những pha tranh chấp và cản phá bóng bổng, là một trong những yếu tố cần thiết của một thủ môn giỏi

Philippe Troussier vừa công bố danh sách 31 tuyển thủ bước vào đợt tập trung cao điểm chuẩn bị cho SEA Games 32 tại Campuchia. Theo kế hoạch, đội tuyển U22 Việt Nam với 31 cầu thủ được triệu tập sẽ hội quân trở lại từ ngày 16/4 tới, chuẩn bị cho SEA Games 32.

Đây là đợt tập trung duy nhất của đội tuyển U22 Việt Nam trước khi di chuyển sang Campuchia tham dự SEA Games 32, do vậy có thể dễ dàng nhận thấy lực lượng chủ lực vẫn là những cái tên đã trải qua 4 giai đoạn tập huấn và tham dự giải U23 Cup hồi tháng 3 vừa qua.

SEA Games 32 là cơ hội để Trung Kiên khẳng định bản thân mình. (Ảnh: Liên đoàn Bóng đá Việt Nam - VFF)
SEA Games 32 là cơ hội để Trung Kiên khẳng định bản thân mình. (Ảnh: CLB Bóng đá Hoàng Anh Gia Lai)

Đáng chú ý, trong đợt tập trung lần này, HLV Troussier gọi cả thủ môn của HAGL, Trần Trung Kiên cao 1m91 của HAGL. Với việc được gọi lên đội U22 Việt Nam, Trần Trung Kiên có cơ hội thi đấu tại kỳ SEA Games sắp tới. Anh có thể là nhân tố quan trọng giúp U22 Việt Nam bảo vệ HCV tại SEA Games ở Campuchia.

Tuy nhiên Trần Trung Kiên sẽ phải cạnh tranh với những thủ môn khác như Cao Văn Bình (SLNA), Quan Văn Chuẩn (Hà Nội FC) và Đoàn Huy Hoàng (Viettel). Trong đó, Cao Văn Bình có chiều cao 1m83, Quan Văn Chuẩn cao 1m81 còn Đoàn Huy Hoảng cao 1m76. Cao Văn Bình và Quan Văn Chuẩn từng thi đấu ở giải châu lục cho U20 và U23 Việt Nam. Do vậy, Trần Trung Kiên sẽ phải nỗ lực rất nhiều nếu muốn giành được vị trí đá chính tại U22 Việt Nam ở kỳ SEA Games sắp tới.