Tại vòng 7 V-League 2023, SLNA đã có chiến thắng đầy thuyết phục trước HAGL 3-1 trên sân nhà. Đây cũng là chiến thắng đầu tiên của các chàng trai xứ Nghệ tại sân chơi V-League năm nay. Điều thú vị khác đây cũng là thất bại đầu tiên của HAGL ở mùa giải 2023.

Trong chiến thắng tưng bừng của đội bóng xứ Nghệ, Quế Ngọc Hải đã góp công rất lớn. Sau trận thắng HAGL, anh đã có hành động vô cùng ý nghĩa và nhận được sự ủng hộ lớn từ người hâm mộ.

Trận bóng thiện nguyện mang nhiều giá trị nhân văn và thông điệp ý nghĩa. (Ảnh: FBNV)
Trận bóng thiện nguyện mang nhiều giá trị nhân văn và thông điệp ý nghĩa. (Ảnh: FBNV)

Trên trang cá nhân, Quế Ngọc Hải bày tỏ: 'Nhìn lại hành trình gắn bó cùng trái bóng tròn, Hải luôn tự nhận thấy bản thân là một người may mắn khi được bóng đá nuôi dưỡng trưởng thành và được sống trong tình yêu thương của người hâm mộ. Vì vậy, Hải mong muốn dùng một phần của bóng đá - sự nghiệp, niềm đam mê và khát vọng của Hải để giúp đỡ quê hương, nơi đã chứng kiến Hải sinh ra và lớn lên còn đang gặp nhiều khó khăn. Sau thời gian dài ấp ủ, Hải cùng những người đồng đội của mình đã quyết định tổ chức trận bóng đá từ thiện để giúp đỡ học sinh nghèo vượt khó và các gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Trận đấu hứa hẹn sẽ là màn tranh tài thú vị giữa đội bóng của Hải gồm những người bạn của Hải và đội bóng Nghệ Football. Tất cả cầu thủ đều là những người đồng đội thân thiết, những người anh em CLB SLNA, các cựu cầu thủ SLNA. Toàn bộ số tiền từ sự ủng hộ của anh em cầu thủ, từ người hâm mộ có mặt tại sân của những người anh em, bạn bè, quà của các nhà tài trợ sẽ được Hải và đại diện đội bóng Nghệ Football trao tận tay cho chính quyền địa phương để gửi tới những người có hoàn cảnh khó khăn thực sự cần đến điều đó'.

Sau vòng 7, V-League 2023 sẽ tạm nghỉ để tập trung thời gian cho ĐT U22 Việt Nam tham dự SEA Games 32. Trung vệ Quế Ngọc Hải đã tổ chức một trận đấu từ thiện để giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn.

Sự góp mặt của nhiều tuyển thủ quốc gia trong trận bóng thiện nguyện của Quế Ngọc Hải. (Ảnh: FBNV)
Sự góp mặt của nhiều tuyển thủ quốc gia trong trận bóng thiện nguyện của Quế Ngọc Hải. (Ảnh: FBNV)

Theo như chia sẻ, anh chàng đã gửi tặng BTC chiếc áo giành Á quân AFF Cup 2022 có chữ ký của toàn bộ thành viên đội tuyển Việt Nam để gây quỹ ủng hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, học sinh nghèo vượt khó tại Nghệ An.

Chiếc áo thi đấu được Quế Ngọc Hải đấu giá vì mục đích thiện nguyện. (Ảnh: FBNV)
Chiếc áo thi đấu được Quế Ngọc Hải đấu giá vì mục đích thiện nguyện. (Ảnh: FBNV)

Đặc biệt, trận đấu từ thiện sẽ có sự góp mặt của một tuyển thủ quốc gia như Quế Ngọc Hải, Hồ Tấn Tài, Nguyễn Tiến Linh và nhiều cầu thủ SLNA. Trận đấu diễn ra lúc 15h00 ngày 23/4 tại SVĐ xã Diễn Phong, Huyện Diễn Châu, Nghệ An.