Theo trang tin Everyday Health, khi lượng đường huyết trong máu tăng cao kéo dài sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến dây thần kinh, dẫn đến các vấn đề về thị lực và thận như suy thận, suy giảm thị lực, mù lòa,...

Chính vì thế, làm thế nào để luôn giữ cho lượng đường huyết trong cơ thể được ổn định luôn là chủ để được nhiều người quan tâm. Trong đó, chế độ ăn uống góp phần kiểm soát lượng đường huyết cũng như phòng tránh các biến chứng có thể xảy ra.

  1. Bột yến mạch

Theo nghiên cứu, bột yến mạch có chứa beta-glucan, một loại chất xơ hòa tan có lợi cho sức khỏe tim mạch và có thể cải thiện khả năng kiểm soát lượng đường trong máu và tăng cảm giác no.

Ngoài ra, bột yến mạch chứa một loại carb phức hợp, sau khi vào cơ thể sẽ được tiêu hóa chậm và giúp cung cấp lượng đường ổn định vào máu. Tuy nhiên, vì yến mạch chứa hàm lượng lớn carb nên bạn cần điều chỉnh khẩu phần cho phù hợp.

Kiểm soát lượng đường huyết hiệu quả nhờ 5 loại thực phẩm này
Bột yến mạch có thể giúp hỗ trợ kiểm soát lượng đường huyết hiệu quả.
  1. Cá hồi

Cá hồi chứa hàm lượng lớn axit béo omega-3, protein, vitamin D và không chứa carb. Axit béo trong cá hồi có thể giúp cải thiện sức khỏe tim mạch cũng như ổn định lượng đường huyết. Ngoài ra, axit béo và vitamin D cũng giúp ngăn ngừa và cải thiện bệnh tiểu đường (tiểu đường có thể làm tăng lượng đường huyết trong cơ thể).

  1. Hạnh nhân

Theo Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ, hạnh nhân có chứa hàm lượng lớn chất xơ, một loại chất dinh dưỡng có thể giúp cải thiện lượng đường trong máu bằng cách làm chậm tốc độ hấp thụ đường của cơ thể. Ngoài ra, các loại hạt cũng chứa rất nhiều chất béo không bão hòa giúp giảm cholesterol xấu (LDL) và tăng cholesterol tốt (HDL).

  1. Cam

Cam chứa rất nhiều pectin, một loại chất xơ hòa tan có khả năng làm giảm cholesterol xấu (LDL). Cam cũng có chỉ số đường huyết thấp, ngoài ra còn giúp hỗ trợ kiểm soát lượng đường huyết.

Tuy nhiên, do cam cũng có chứa carb nên người bệnh cần lưu ý để điều chỉnh khẩu phần một cách phù hợp và hiệu quả.

Kiểm soát lượng đường huyết hiệu quả nhờ 5 loại thực phẩm này
Cam có chứa một loại chất xơ tốt cho sức khỏe tim.
  1. Cải xoăn

Cải xoăn được mệnh danh là “vua của các loại rau” nhờ những tác dụng thần kỳ của nó đối với sức khỏe. Trong cải xoăn có chứa hàm lượng lớn các chất dinh dưỡng bao gồm vitamin (A, C, E, K), khoáng chất (sắt, kali, canxi), chứa ít calo và carb. Ngoài ra, cải xoăn còn chứa chất cô lập axit mật với khả năng làm giảm cholesterol xấu (LDL).

Kiểm soát tốt lượng đường huyết sẽ giúp người bệnh ổn định sức khỏe và cải thiện tình trạng bệnh tiểu đường và các bệnh về tim. Chính vì thế, người bệnh cần có một chế độ ăn hợp lý, bổ sung các dưỡng chất giúp ích cho sức khỏe tim mạch cũng như hạn chế một số loại thực phẩm có hại để giúp hỗ trợ kiểm soát tốt đường huyết.