Kiều Trinh là một gương mặt đã quá quen thuộc với khán giả điện ảnh rất nhiều năm qua, cô hiện đang là mẹ đơn thân. Khánh My là một cái tên trẻ cũng được rất nhiều người yêu quý. Hai nữ diễn viên cùng có mặt tại “Đại hội nhóc trùm” để đóng góp tiếng nói vào việc bảo vệ quyền lợi của trẻ em Việt Nam hiện nay.

Diễn viên Kiều Trinh: Dạy con bằng cách xem con như bạn

Nữ diễn viên Kiều Trinh bày tỏ cảm xúc khi tham gia “Tuần lễ Thời trang Trẻ em Việt Nam” và “Đại hội nhóc trùm”: “Tôi cảm thấy thật sự mừng và hạnh phúc khi có một chương trình đầy ý nghĩa. Đây thực sự là một chương trình rất lớn mang tính nhân văn đáng để cho tất cả các bạn nhỏ, các em sẽ được quan tâm nhiều hơn. Trong thời gian gần đây mọi người cũng thấy được có rất nhiều chuyện đau lòng xảy ra đến với trẻ em. Bản thân tôi cũng đã từng nghĩ và rất mong có chương trình quan tâm đến các em nhỏ, để các em được quan tâm và chăm sóc nhiều hơn. Với vị trí của một người mẹ, tôi hạnh phúc khi có mặt tại đây ngày hôm nay”.

Là một người mẹ đơn thân, diễn viên Kiều Trinh đã lựa chọn cách nuôi dạy con cái hiện đại, khác với cách truyền thống xưa nay: “Tôi là mẹ đơn thân của 3 người con, vừa làm cha vừa làm mẹ. Làm cha thì phải chăm lo cuộc sống ở bên ngoài, làm mẹ lại phải chăm lo để các con lớn lên mỗi ngày. Trước khi có quá nhiều ồn ào về bạo hành trẻ em xảy ra, tôi đã từng truyền dạy cho các con những cách để tự bảo vệ bản thân mình khi ra ngoài tiếp xúc với xã hội. Tôi là người sống thoáng, nên cho các con quyền tự suy nghĩ và quyết định. Tôi và các con xem nhau như những người bạn, tôi chủ động hỏi con muốn điều gì hoặc mẹ làm như thế có được không? Cũng có một điều may mắn, tôi làm việc trong môi trường hiện đại nên được học thêm về cách nuôi dạy con khá tiến bộ. Xã hội Việt Nam hiện đại không còn giống ở quê ngày xưa, chúng ta áp đặt con cái vì nghĩ đó là tốt cho con. Cách dạy con ngày nay khác hoàn toàn, cần phải thay đổi, xem con như người bạn, con sẽ tin tưởng mình hơn thì con sẽ chia sẻ, tâm sự nhiều hơn là sợ cha mẹ và không dám nói bất cứ điều gì”.

Kiều Trinh xem con như bạn, Khánh My mong muốn cha mẹ đừng dạy con bằng đòn roi
Kiều Trinh cùng con gái Thanh Thư tham gia "Đại hội nhóc trùm"

Khi đến với “Đại hội nhóc trùm, nữ diễn cho biết sẽ cùng chung tay kêu gọi lan tỏa Tổng đài 111: “Rất nhiều chuyện thương tâm gần đây đã xảy ra, tôi mong muốn thông qua chương trình “Đại hội nhóc trùm” và “Tuần lễ Thời trang Trẻ em Việt Nam” sẽ tạo ra sức ảnh hưởng lớn, lan rộng toàn quốc để tất cả các bạn trẻ và nhất là các bậc phụ huynh sẽ nhìn lại cách nuôi dạy con. Hãy luôn ưu tiên làm bạn với con, để các con cảm thấy tự tin vào những người bạn lớn là chúng ta.

Tôi cảm thấy thật may mắn khi cũng là một người có sức ảnh hưởng nhất định, tôi xin dùng điều đó để gửi đến những người thân, những vị khán giả đã yêu quý tôi thông qua các phương tiện truyền thông để chia sẻ. Đề qua đó cùng nhau chia sẻ những câu chuyện, nhất là đối với những người ở vùng sâu vùng xa có thể hiểu hơn. Đừng nên áp đặt con cái, hãy làm bạn để các con cảm thấy hạnh phúc, và được sẻ chia. Hãy cùng tôi lan tỏa thông tin của Tổng đài Bảo vệ quyền lợi trẻ em 111 đến khắp mọi nơi!”.

Diễn viên - Người mẫu Khánh My: Hãy dạy con bằng thông điệp tích cực thay vì đòn roi

Dường như, khi nhìn thấy Khánh My tại “Đại hội nhóc trùm”, ai cũng cảm nhận được nguồn năng lượng đầy tích cực từ cô người mẫu xinh đẹp. Cô nàng đã chia sẻ cảm xúc của mình: “Tôi vô cùng hạnh phúc khi tham dự chương trình này cùng các bé, nhìn các bé vô cùng đáng yêu và tôi như trở về tuổi thơ. Những chương trình về cộng đồng như thế này luôn mang ý nghĩa lớn và tôi lúc nào cũng rất hào hứng để tham gia. Và tôi hy vọng thông điệp bảo vệ quyền trẻ em thông qua đây sẽ được lan rộng ra. Bởi trẻ em và phụ nữ luôn là những đối tượng lúc nào cũng cần được bảo vệ. Chính vì thế, tôi hy vọng mọi người sẽ cùng chung tay để bảo vệ các bé khỏi lạm dụng, bạo hành một cách tốt nhất!

Đối với tôi thông điệp bảo vệ quyền trẻ em rất tuyệt vời, và tôi thấy rằng chị Xuân Lan đã tổ chức rất nhiều chương trình về trẻ em. Tôi luôn đồng hành và mong muốn sau chương trình này, thông điệp bảo vệ quyền trẻ em sẽ lớn mạnh hơn nữa, lan tỏa đến khắp mọi nên trên cả nước để trẻ em được bảo vệ quyền lợi một cách tốt nhất”.

Nhân cơ hội này, Khánh My cũng mong muốn được lan tỏa thông điệp của chương trình một cách rộng rãi: “Sau khi tham gia chương trình, tôi sẽ lan tỏa thông điệp và số của Tổng đài 111 Bảo vệ quyền lợi trẻ em trên các trang mạng xã hội của mình. Tôi sẽ cố gắng hết sức để lan tỏa điều này đến các em nhỏ và các bậc phụ huynh một cách tốt nhất”.

Kiều Trinh xem con như bạn, Khánh My mong muốn cha mẹ đừng dạy con bằng đòn roi
Khánh My rất nhiệt tình tham gia các hoạt động bảo vệ quyền trẻ em

Mặc dù chưa trở thành cha mẹ, thế nhưng nữ diễn viên xinh đẹp này cũng có rất nhiều sự quan tâm đến sự phát triển của trẻ em: “Thật sự khi nhắc đến những câu chuyện bạo hành tôi khá xúc động, tôi đọc khá nhiều thông tin và chúng lan truyền rất nhanh. Những đứa bé bị bạo hành, xâm hại… thì tôi không hiểu vì lý do gì, người lớn lại tự cho mình những quyền như vậy? Dẫn đến trẻ em đã phải chịu đựng rất nhiều thiệt thòi! Tôi chưa là cha mẹ nên không hiểu cảm giác của cha mẹ và cũng chưa biết dạy con như thế nào, nhưng theo tôi dựa trên tâm lý của cha mẹ thì nên dạy con, góp ý con, truyền tải thông điệp tích cực đến con hơn là dùng đòn roi. Và chúng ta cùng cố gắng lan tỏa các thông điệp bảo vệ quyền trẻ em thật nhiều. Chúng ta dù là ba mẹ hay là cha dượng, hoặc mẹ kế cũng phải nên biết cách bảo vệ, không bạo hành trẻ em, để các em có cuộc sống thật tốt đẹp”.

Cả hai khách mời hôm nay, một người đã làm mẹ, một người thì chưa. Điểm chung của họ là phụ nữ và rất yêu quý trẻ em. Cả hai nữ diễn viên sẵn sàng dùng sức ảnh hưởng của mình đối với công chúng để kêu gọi bảo vệ quyền lợi trẻ em, đó thật sự là điều rất đáng trân trọng!