Theo Healthline, mỗi năm trên thế giới có khoảng 30% dân số gặp vấn đề sức khỏe ở vùng cổ - vai gáy. Đặc biệt, đối với những người đau cổ mãn tính, cuộc sống sinh hoạt hằng ngày của họ sẽ bị ảnh hưởng rất nhiều. Do vậy, nếu xuất hiện bất kỳ dấu hiệu nào liên quan đến khu vực này, người bệnh tuyệt đối không nên chủ quan.

Làm thế nào để ứng phó với bệnh đau mỏi cổ?
Chứng đau mỏi cổ đang có xu hướng tăng nhanh hiện nay.
  1. Chứng đau mỏi cổ là gì?

Chứng đau mỏi cổ là tình trạng cơ vùng cổ co cứng gây đau và gây khó khăn cho người bệnh trong việc vận động cổ.

Trong nhiều trường hợp, nguyên nhân gây đau mỏi cổ thường là do tư thế ngủ xấu hoặc do ngã khi vận động thể thao. Hầu hết các trường hợp đau cổ có thể thuyên giảm sau một thời gian, nhưng đối với một số trường hợp nghiêm trọng, đau cổ có thể gây ảnh hưởng trực tiếp tới các cơ quan khác và cần phải có sự điều trị của bác sĩ.

  1. Triệu chứng đau mỏi cổ

Các triệu chứng đau cổ sẽ khác nhau tùy theo mức độ. Thông thường, đau cổ là tình trạng đau cấp tính và kéo dài trong vài ngày hoặc vài tuần. Tuy nhiên, đau cổ đang có xu hướng trở thành mãn tính, ảnh hưởng nghiêm trọng tới hoạt động sinh hoạt hằng ngày của người bệnh, thậm chí có thể dẫn đến khuyết tật vĩnh viễn.

Theo thông tin từ Healthline, các triệu chứng đau cổ bao gồm:

  1. Nguyên nhân gây đau mỏi cổ

Theo các nghiên cứu, có rất nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng đau hoặc cứng cổ, dưới đây là một số nguyên nhân phổ biến nhất:

Làm thế nào để ứng phó với bệnh đau mỏi cổ?
Đau cổ là triệu chứng báo hiệu nhiều bệnh lý nghiêm trọng.
  1. Cách chữa trị chứng bệnh đau cổ

Dựa trên nguyên nhân và mức độ mà người bệnh nên được điều trị theo mỗi phương pháp khác nhau để việc điều trị đạt hiệu quả tốt nhất.

Đau mỏi cổ là tình trạng đau cơ cấp tính, tuy nhiên nếu tình trạng bệnh trở nên nặng hơn và kéo dài hơn một tuần, người bệnh nên được đưa đến cơ sở y tế để được thăm khám và điều trị nhằm tránh những biến chứng nghiêm trọng.