Phi Thanh Vân tên thật là Nguyễn Thị Thanh Vân, sinh năm 1982. Cô hoạt động nghệ thuật ở nhiều vai trò như diễn viên, người mẫu, ca sĩ… và ghi dấu ấn bởi các vai diễn trong “Cô gái xấu xí”, “Gái nhảy 2”, “Cô dâu đại chiến”,... Trong quá trình tham gia showbiz, người đẹp từng nhiều lần can thiệp phẫu thuật thẩm mỹ để có được nhan sắc như hiện tại nên nhiều người gọi cô với danh xưng “nữ hoàng dao kéo".

Xuất hiện trong chương trình “Gõ cửa thăm nhà” tập 157, “nữ hoàng scandal" Phi Thanh Vân năm nào giờ đây vẫn giữ được vẻ ngoài tươi trẻ và nhan sắc ngày càng mặn mà, thu hút cùng nguồn năng lượng tích cực khiến nhiều người ngưỡng mộ.

Lộ diện người đàn ông ‘trồng cây si’ Phi Thanh Vân hơn 20 năm
Quốc Thuận và Ngọc Lan "Gõ cửa thăm nhà" Phi Thanh Vân

Doanh nhân thành đạt vì cộng đồng và mẹ đơn thân bản lĩnh

Tạm gác các hoạt động nghệ thuật, hiện nay Phi Thanh Vân là một doanh nhân thành công với sự hỗ trợ và đồng hành của anh trai Nguyễn Phi Hùng. Bên cạnh đó cô còn là chuyên gia tâm lý tình yêu hôn nhân và đảm nhận vị trí Phó trưởng Đại diện miền Nam Trung ương Hội Giáo dục chăm sóc sức khỏe cộng đồng Việt Nam.

Lộ diện người đàn ông ‘trồng cây si’ Phi Thanh Vân hơn 20 năm
Phi Thanh Vân thời điểm này dành nhiều thời gian cho việc kinh doanh

“Bây giờ Vân đã tăng trưởng hơn rất nhiều, Vân đã có bằng: Giám đốc điều hành, Giám đốc Marketing, nghệ thuật thương lượng đàm phán, nghệ thuật thuyết trình, chuyên gia tâm lý thậm chí cả bằng về tình dục học. Hiện tại Vân sống, làm việc và đang muốn cống hiến rất nhiều cho cộng đồng.

Sắp tới Vân sẽ làm dự án tôn vinh đại sứ Trung Ương Hội Giáo dục chăm sóc sức khỏe cộng đồng. Chương trình sẽ làm liên tục trong vòng 5 năm, mỗi năm gồm 8 chương trình: 3 chương trình trên sân khấu và 5 chương trình thiện nguyện. Đó là về thăm mẹ Việt Nam anh hùng, bộ đội hải đảo, biên giới, người già neo đơn, trồng cây gây rừng, xây nhà cho các trẻ em có bố mẹ mất vì Covid…. Với Vân đây là một sứ mệnh 5 năm và Vân chỉ cần tập trung cho sứ mệnh này thôi. Vân biết chính xác mình là ai, mình ở đâu, làm gì và làm như thế nào?” - Phi Thanh Vân chia sẻ.

Lộ diện người đàn ông ‘trồng cây si’ Phi Thanh Vân hơn 20 năm
Phi Thanh Vân và con trai Nguyễn Tấn Đắc

Sau 2 cuộc hôn nhân đổ vỡ, Phi Thanh Vân chọn làm mẹ đơn thân và sống cùng cậu con trai 7 tuổi trong căn penhouse sang trọng, hiện đại với đầy đủ tiện nghi do chính tay nữ nghệ sĩ thiết kế. “Vân nhìn mọi thứ rất tích cực và thấy cuộc sống của mẹ đơn thân cho Vân được tự do, tự tại nhiều hơn. Vân được làm, được học tất cả những điều mình yêu thích. Khi về nhà có con bầu bạn thì cảm thấy rất hạnh phúc, hiện tại Vân mãn nguyện với cuộc sống này” - “nữ hoàng scandal" chiêm nghiệm.

Chia sẻ về hành trình làm mẹ, Phi Thanh Vân tiết lộ cô đã dùng biện pháp can thiệp kỹ thuật và tổ chức một buổi cầu tự lớn ở chùa để có bé Đức. Tại chương trình “Gõ cửa thăm nhà”, Phi Thanh Vân hào hứng chia sẻ với MC Ngọc Lan cách dạy con hiện đại và đầy tâm lý.

Lộ diện người đàn ông ‘trồng cây si’ Phi Thanh Vân hơn 20 năm
Phi Thanh Vân rất tự hào về cách nuôi dạy con

“Khi Đức được 3 tháng là Vân áp dụng biện pháp thai giáo bằng nhạc Mozart, Beethoven… và rất nhiều dòng nhạc của con nít tích cực bằng tiếng anh. Khi con trai được sinh ra thì Vân luôn mở nhạc tiếng anh cho con nghe và nói chuyện với con bằng 2 ngôn ngữ. Vì vậy lúc 3 tuổi, Đức đã bắt đầu biết nói tiếng anh, tới bây giờ tiếng anh của Đức là xuất sắc” - Phi Thanh Vân cho biết.

Mối quan hệ với tri kỉ hơn 20 năm

Trong bữa cơm thân mật cùng Phi Thanh Vân tại “Gõ cửa thăm nhà” còn có sự xuất hiện đặc biệt của anh Andy Hoàng - cựu siêu mẫu, diễn viên. Phi Thanh Vân giới thiệu: “Tụi em bắt đầu chơi chung từ năm 2000, bạn này đơn phương rồi trồng cây si em từ đó. Tới bây giờ vẫn lẽo đẽo đi theo em như vậy. Bây giờ tụi em giống như tri kỉ sạch và thanh mai trúc mã.

Hoàng dành cho em một tình yêu cực kỳ đẹp, Hoàng vẫn hay nói: “Anh vẫn sẽ chờ em cho tới khi nào mà em nghĩ tụi mình có thể quen nhau”. Em trân trọng tình cảm đó của Hoàng nhưng em có nói: “Bây giờ em đang có những sứ mệnh quá cao cả. Tụi mình hãy giữ với nhau ở cái ngưỡng tri kỉ đẹp như vậy. Em không từ chối tình cảm của anh nhưng em chưa dám nhận tình cảm đó, chỉ đơn giản cho em thêm thời gian”.

Lộ diện người đàn ông ‘trồng cây si’ Phi Thanh Vân hơn 20 năm
Andy Hoàng - cựu siêu mẫu, diễn viên - người đã "trồng cây si" Phi Thanh Vân hơn 20 năm

Trước tâm tư của Phi Thanh Vân, cựu siêu mẫu Andy Hoàng cũng lên tiếng chia sẻ về mối quan hệ “trên tình bạn, dưới tình yêu” với người bạn tri kỉ, anh nói: “Phi Thanh Vân là người phụ nữ đa tài và mạnh mẽ. Theo cảm nhận của anh thì người phụ nữ này trên rất nhiều phụ nữ. Hoàng nghĩ rằng đứa nào cũng đã từng đổ vỡ hôn nhân rồi cho nên chuyện được yêu nữa thì nó không quan trọng. Quan trọng là mình làm gì cho đối phương cảm thấy vui, những người thân xung quanh đối phương cảm thấy hài lòng là bản thân mình thấy vui rồi”.

Tại “Gõ cửa thăm nhà”, Andy Hoàng gửi tâm tình đến Phi Thanh Vân: “Bản thân Hoàng rất mong muốn được trở thành thành viên trong gia đình của Vân. Những lời muốn nói với Vân thì rất nhiều và mình muốn nói cả đời. Trước mắt vẫn mong Vân vẫn là Vân, cứ thành công và tiếp tục thực hiện những dự định của mình, anh không biết sẽ làm được gì nhiều cho em nhưng anh tin chắc rằng anh sẽ luôn luôn bên cạnh, ủng hộ em”.

Lộ diện người đàn ông ‘trồng cây si’ Phi Thanh Vân hơn 20 năm
Anh Andy Hoàng và Phi Thanh Vân hiện nay là tri kỷ của nhau

Lắng nghe những tình cảm mà Andy Hoàng dành cho Phi Thanh Vân, MC Quốc Thuận và Ngọc Lan cũng tích cực “đẩy thuyền” và hi vọng sẽ có một cái kết đẹp dành cho cả hai.

Hành trình “Gõ cửa thăm nhà” sẽ tiếp tục lan tỏa những câu chuyện, cung bậc cảm xúc của những khách mời thú vị. Chương trình phát sóng vào 19h30 thứ Năm trên HTV7 và 22h30 cùng ngày trên kênh Youtube MCV Media.