Là giải đấu thấp hơn so với 3 giải Challenger 100 mà tay vợt số 1 Việt Nam từng tham gia tại Ấn Độ trước đó, tại giải quần vợt quốc tế Ấn Độ M25 World Tennis Tour Lucknow lần này, Lý Hoàng Nam được xếp vào nhóm hạt giống số 1 đơn nam.

Với sự trở lại lần này, tay vợt sinh năm 1997 có bước tiến mới khi lọt vào vòng tứ kết đơn nam giải quần vợt quốc tế M25 World Tennis Tour Lucknow. Trong vòng đấu đầu tiên, Lý Hoàng Nam giành chiến thắng 7-6 và 6-3 trước tay vợt người Mỹ - Dali Blanch. Kết quả này có phần chênh lệch rõ ràng nhưng qua đó phản ánh đúng trình độ của hai tay vợt, khi Dali Blanch xếp hạng 821 ATP, còn Lý Hoàng Nam ở vị trí 245 ATP.

Phong độ thi đấu chói sáng của tay vợt Lý Hoàng Nam. (Ảnh: FBNV)
Phong độ thi đấu chói sáng của tay vợt Lý Hoàng Nam. (Ảnh: FBNV)

Tuy nhiên, trận đấu thứ 2 diễn ra không quá thuận lợi với Lý Hoàng Nam. Để giành được chiến thắng chung cuộc 2-1 trước Ellis Blake - vận động viên người Australia (hạng 598 ATP), tay vợt người Tây Ninh khá chật vật để ‘ăn’ được đối thủ. Ở ván đầu tiên, tay vợt đã chơi ấn tượng và giành chiến thắng cách biệt 6-2. Sang ván 2, Ellis Blake nhanh chóng lấy lại tinh thần và thi đấu cải thiện rõ rệt để vượt qua Lý Hoàng Nam với tỉ số 4-2. Tay vợt sinh năm 1997 không thể lật ngược thế trận và phải bước vào ván đấu quyết định để phân bình tỷ số.

Lý Hoàng Nam và Ellis Blake định đoạt thắng bại thông qua ván thứ 3. Trận đấu diễn ra hấp dẫn hơn khi cả hai chơi đôi công. Nhờ tận dụng cơ hội tốt, Lý Hoàng Nam lấy lại thế trận và giành chiến thắng 6-3.Hai trận thắng liên tiếp giúp tay vợt số 1 Việt Nam lọt vào chơi tứ kết. Đối thủ của Lý Hoàng Nam là tay vợt 28 tuổi của nước chủ nhà Ấn Độ - Siddharth Vishwakarma (hạng 1.002 ATP). Đây là một cơ hội tốt để Lý Hoàng Nam lấy vé chơi bán kết.

Tại SEA Games 31 tổ chức trên sân nhà vừa qua, Lý Hoàng Nam đã giành huy chương vàng đơn nam, còn Trịnh Linh Giang cũng mang về tấm huy chương bạc. Trong khi đó, thành tích của quần vợt Việt Nam là 1 huy chương vàng, 2 huy chương bạc và 3 huy chương đồng. Ở đấu trường SEA Games 32 sắp tới đây, tay vợt Lý Hoàng Nam tiếp tục khoác áo đội tuyển quần vợt Việt Nam cùng với tay vợt Trịnh Linh Giang.

Một năm 2022 thành công của tay vợt Lý Hoàng Nam. (Ảnh: FBNV)
Một năm 2022 thành công của tay vợt Lý Hoàng Nam. (Ảnh: FBNV)

Được thi đấu và cọ xát tại môi trường chuyên nghiệp như giải M25 World Tennis Tour Lucknow cũng là bước đệm quan trọng để Lý Hoàng Nam lấy lại phong độ tốt nhất hướng đến SEA Games 32 diễn ra vào tháng 5 tới đây. Những mục tiêu và nhiệm vụ phía trước đang chờ tay vợt hàng đầu Việt Nam chinh phục.