Mới đây, trong trận đấu tranh đai vô địch hạng cân 60kg tâm điểm của giải đấu MFC (Master of Fights Championship), nhà đương kim vô địch LION Championship đã giành chiến thắng ấn tượng trước đối thủ người Nga Roman Kokurkin để chính thức trở thành chủ nhân của chiếc đai vô địch MFC.

Theo đó, MFC (Master of Fights Championship) là giải đấu võ thuật hoàn toàn mới được Tập đoàn Truyền Thông và Công nghệ MCV (MCV Group) tổ chức. Giải đấu đã thành công thu hút sự quan tâm của người hâm mộ với đỉnh điểm là gần 500 khán giả đến xem trực tiếp và gần 10 nghìn lượt xem trực tuyến trong trận đấu tâm điểm giữa Phạm Văn Nam và Roman Korkurkin.

Nhà vô địch Master Of Fights Championship nói gì sau chiến thắng knock-out tay đấm số 1 người Nga
Phạm Văn Nam (Nam Chou) đã xuất sắc dành đai vô địch trong sự kiện đầu tiên của giải liên minh võ thuậtt Master Of Fights Championship

Ngay từ khi tiếng chuông bắt đầu trận đấu vang lên, sau một pha đá chân hớ hênh của nhà vô địch LION Championship Phạm Văn Nam, Roman Kokurkin đã lập tức áp sát, bắt chân và vật Văn Nam xuống sàn. Từ đó, trong gần 5 phút của hiệp 1, Phạm Văn Nam liên tục phải nằm dưới đối thủ và chống đỡ trước những tình huống “ground and pound” chất lượng của đối thủ người Nga. Dẫu vậy, Văn Nam đã phòng thủ rất tốt, không cho đối thủ không gian để thực hiện các đòn khóa siết. Rõ ràng sau thời gian du học, nhà đương kim vô địch LION đã có sự cải thiện rõ rệt về thể lực cũng như khả năng phòng thủ địa chiến của mình.

Bước sang hiệp hai, thế trận vẫn tiếp tục lặp lại giống như hiệp đấu đầu tiên. Văn Nam tiếp tục tung ra một cú đá chân và Roman Kokurkin lại tiếp tục áp sát và vật Nam xuống sàn. Nhưng trước một Phạm Văn Nam phòng thủ quá kín kẽ, Roman Kokurkin hoàn toàn bất lực trong việc thực hiện thành công đòn khóa siết. Hiệp hai kết thúc và võ sĩ người Nga vẫn đang là người chiếm ưu thế.

Nhà vô địch Master Of Fights Championship nói gì sau chiến thắng knock-out tay đấm số 1 người Nga
Võ sĩ người Nga - Roman Korkurkin, chiếm ưu thế ở hiệp 1 và hiệp 2

Tuy nhiên, sang tới hiệp đấu thứ ba, thể lực của Roman Kokurkin đã giảm sút nặng nề, anh không còn áp sát Văn Nam ngay khi bước vào hiệp đấu như trước nữa. Thay vào đó, chính Phạm Văn Nam mới là người làm điều đó. Nhận thấy đối thủ đã mệt, Văn Nam lập tức nhảy vào vật đối thủ xuống đất. Roman Kokurkin cố gắng hết sức để chống trả và đã có lúc tưởng chừng như lật được ván cờ, nhưng với sự quyết đoán của mình, nhà đương kim vô địch LION Championship chiếm lấy lưng đối thủ và thành công thực hiện đòn siết cổ. Phạm Văn Nam giành chiến thắng submission ấn tượng, trở thành chủ nhân đầu tiên của chiếc đai vô địch Master Of Fights Championship.

Sau chiến thắng tại sự kiện liên minh võ thuật “Master Of Fights Championship”, nhà vô địch Phạm Văn Nam đã có những những chia sẻ về trận đấu tranh đai vừa rồi: Đây là trận đấu đầu tiên mà tôi thi đấu với một người nước ngoài và mạnh ở sở trường Wrestling, đặc biệt cùng lối đánh với tôi. Bên cạnh đó, bạn ấy xuất phát từ nước Nga - một nước có nền võ thuật sambo nên nền tảng vật rất tốt. Trước đó, ban huấn luyện có đề ra cho tôi chuyến thuật là duy trì trận đấu cũng như giữ khoảng cách với đối thủ, tuy nhiên đối thủ đã bất chấp để lao vào và vật tôi xuống đất. May mắn là tôi có thể lực tốt và hạn chế mọi xác thương mà đối thủ gây ra và tôi đã giành chiến thắng ở hiệp đấu thứ 3.

Nhà vô địch Master Of Fights Championship nói gì sau chiến thắng knock-out tay đấm số 1 người Nga
Phạm Văn Nam (Nam Chou) lật ngược thế cờ ở Hiệp thứ 3.

MFC là một sự kiện hoàn toàn mới ở Việt Nam so với các giải đấu khác. Đây là sự kiện chuyên nghiệp đầu tiên có sự kết hợp nhiều trường phái khác nhau và có sự xuất hiện của bộ môn MMA. Tôi may mắn là người đại diện cho các võ sĩ ở Việt Nam thi đấu ở thể thức MMA với trận đấu tranh đai MFC ở hạng cân 60kg. Thật sự tôi rất vui bởi vì là người đầu tiên tham gia tranh đai MFC và lại giành được đai MFC. Đây có thể là một cốt mốc trong hành trình thi đấu của tôi và ghi tên tuổi vào trong lịch sử sự kiện MFC sau này - Phạm Văn Nam chia sẻ.

Bên cạnh đó, Phạm Văn Nam cũng không quên nhắn gửi đến gia đình: “Cảm ơn bố mẹ và vợ đã thay mình chăm sóc cho bé ở nhà. Cũng may mắn là tôi giành chiến thắng, đó là một món quà và động lực để đem về cho gia đình. Cảm ơn mọi người đã luôn sát cánh bên tôi mọi lúc mọi nơi”.

Nhà vô địch Master Of Fights Championship nói gì sau chiến thắng knock-out tay đấm số 1 người Nga
Phạm Văn Nam (Nam Chou) chiến thắng võ sĩ người Nga - Roman Korkurkin

Cuối cùng, nhà vô địch Phạm Văn Nam gửi lời cảm ơn đến các khán giả vì đã ủng hộ nhiệt tình cho trận đấu tranh đai “Master Of Fights Championship”: Sự cổ vũ của mọi người là động lực để tôi có thể duy trì và tham gia các giải đấu sau này”.

Một năm, hai chiếc đai, ba trận thắng đã giúp Phạm Văn Nam chứng tỏ sự tiến bộ về kĩ năng, cũng như khả năng thích ứng với các đối thủ có lối đánh khác nhau. Không có gì bàn cãi khi nói rằng "Nam Chou" đang là võ sĩ thành công nhất MMA Việt Nam hiện tại. Sau thành công của sự kiện liên minh võ thuật “Master Of Fights Championship 2023”, nhà vô địch Phạm Văn Nam sẽ tiếp tục thực hiện nhiệm vụ bảo vệ đai vô địch tại mùa giải tiếp theo, dự kiến sẽ được diễn ra vào đầu năm 2024.