Quan Kế Huy là cái tên đang được khán giả Quốc tế lẫn Việt Nam chú ý sau khi giành được giải "Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất" tại Lễ trao giải Oscar 2023 vừa qua. Bởi đây là nam diễn viên người Việt, gốc Hoa sinh ra tại khu Chợ Lớn, năm 7 tuổi theo gia đình sang Mỹ định cư. Có một giai đoạn từ năm 1998 - 2018, Quan Kế Huy không trực tiếp đóng phim mà lui về thực hiện công tác hậu trường sản xuất.

Lý Hùng bật mí mối quan hệ đặc biệt với tài từ Oscar - Quan Kế Huy
Quan Kế Huy vừa nhận giải "Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất" tại Lễ trao giải Oscar 2023

Góp mặt vào dự án điện ảnh "Everything Everywhere All at Once" và cũng có thể xem là sự trở lại ấn tượng, Quan Kế Huy đã ghi dấu ấn bằng nhiều giải thưởng khác nhau, và tất nhiên cao quý nhất là giải Oscar mà anh ấy vừa nhận được.

Đáng chú ý, trên trang cá nhân của tài tử điện ảnh Việt Nam - diễn viên Lý Hùng cũng đã chia sẻ những hình ảnh của anh cùng Quan Kế Huy khi cùng đóng trong bộ phim "Hồng hải tặc", phát hành vào năm 1996.

Cụ thế, Lý Hùng viết: "Chúc mừng diễn viên Quan Kế Huy sáng nay theo giờ Việt Nam đã đoạt giải Oscar 2023. Lý Hùng rất vui và rất nhiều kỷ niệm đã ùa về, vì Lý Hùng và Quan kế Huy đã đóng hai vai nam chính trong phim Hồng Hải Tặc quay tại Việt Nam. Bộ phim này được khán giả cả nước yêu thích, đạt doanh thu rất cao. Hai anh em chúng tôi rất nhiều kỷ niệm, đã gắn bó gần 1 năm trời để thực hiện thành công bộ phim Hồng Hải Tặc - một lần nữa chúc mừng người bạn, người đồng nghiệp, diễn viên Quan Kế Huy nhận giải lớn của quốc tế - giải Oscar".

Lý Hùng bật mí mối quan hệ đặc biệt với tài từ Oscar - Quan Kế Huy
Lý Hùng và Quan Kế Huy phim "Hồng hải tặc" năm 1996

Đồng thời, chia sẻ trên một số phương tiện truyền thông, diễn viên Lý Hùng cũng cho biết thêm, "Hồng hải tặc" là bộ phim hợp tác cùng ekip HongKong - hãng Shingwai, và đạt được doanh thu gần 3 tỷ đồng (vào năm 1996).

Lý Hùng bật mí mối quan hệ đặc biệt với tài từ Oscar - Quan Kế Huy
Lý Hùng thời điểm đóng "Hồng hải tặc"

Lý Hùng còn cho biết thêm Quan Kế Huy là diễn viên rất chịu khó và cầu tiến, nhiều cảnh quay võ thuật được thực hiện tại Bửu Long, Đồng Nai dù khó đến đâu cũng được anh ấy cố gắng hết sức và hoàn thiện. Trong thời gian quay phim, cả hai thường xuyên cùng nhau lái xe đi chơi, Lý Hùng cũng đưa Quan Kế Huy về nhà chơi và cùng nhau karaoke.

Lý Hùng bật mí mối quan hệ đặc biệt với tài từ Oscar - Quan Kế Huy
"Hồng hải tặc" là dự án điện ảnh nhận về doanh thu cao thời điểm cuối thập niên 90

Diễn viên Lý Hùng cho biết, sau "Hồng hải tặc" anh và Quan Kế Huy chưa có dịp hội ngộ cùng nhau. Và trong lần tới nếu có dịp sang Mỹ sẽ liên hệ với Quan Kế Huy để chúc mừng người bạn đồng nghiệp.