Lấy cảm hứng từ một trong những câu chuyện kinh dị đô thị vô cùng ấn tượng của Philippines, truyện phim MARITA: VONG NỮ ĐOẠT HỒN theo chân nhóm sinh viên sân khấu kịch. Cô giáo hướng dẫn cùng cả nhóm đầy nhiệt huyết và hào hứng chuẩn bị cho vở diễn mới nhất. Nhưng không may, hàng loạt sự cố và tai nạn liên tiếp xảy ra với các thành viên mà không rõ nguyên do.

Marita: Vong Nữ Đoạt Hồn’ - Độc lạ phim kinh dị về truyền thuyết đô thị ra rạp Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3
Marita - Vong nữ đoạt hồn

Và rồi, mọi manh mối đều dẫn về câu chuyện của nữ diễn viên xinh đẹp Marita - ngôi sao một thời của nhà hát. Từ nữ chính được săn đón lại bị “thất sủng” mất vai, oan hồn của Marita không buông tha cho bất cứ diễn viên nào muốn tỏa sáng bên trong thánh đường nghệ thuật của mình. Liệu những sóng gió Marita gây ra sẽ dừng lại, hay đây mới chỉ là khởi đầu cho những toan tính khủng khiếp hơn đang chờ đợi?

Marita: Vong Nữ Đoạt Hồn’ - Độc lạ phim kinh dị về truyền thuyết đô thị ra rạp Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3
Hình ảnh ma nữ Marita

Truyền thuyết đô thị, hay còn được gọi là Urban Legend, thường là một, hoặc một chuỗi các câu chuyện giật gân, quỷ dị, được truyền tai hoặc được cộng đồng mạng chia sẻ rầm rộ trên các nền tảng mạng xã hội. Dù không biết thực hư nguồn gốc của câu chuyện này ra sao, nhưng nhờ có yếu tố rùng rợn, thật thật giả giả lẫn lộn, thậm chí được thêm thắt các tình tiết, nhân vật có thật, truyền thuyết đô thị từng bước vươn lên màn ảnh, và trở thành nguồn cảm hứng cho các nhà làm phim. Các bộ phim nổi tiếng của đề tài này có thể kể đến: Slender Man (Gã Không Mặt, 2018); Candyman (Sát Nhân Trong Gương, 1992); The Curse of La Llorona (Mẹ Ma Than Khóc La Llorona, 2019)...

Giữa rừng phim hài hước, tình cảm, lãng mạn đổ bộ rạp chiếu vào tuần lễ Quốc tế Phụ nữ 8-3, MARITA: VONG NỮ ĐOẠT HỒN có thể sẽ là sự lựa chọn hiếm hoi ở thể loại kinh dị dành riêng cho các khán giả, hay các cặp đôi yêu thích dòng phim này.

MARITA - tựa phát hành tại Việt: MARITA: VONG NỮ ĐOẠT HỒN - khởi chiếu tại rạp từ 08.03.2024.