Ngay vòng Audition, “Ngôi sao 30s” - Show 5 đã thực sự khiến khán giả bất ngờ với sự mới lạ từ dàn mentor mới gồm Duy Khương, CiiN, Freaky, Juun D; đến các thí sinh tài năng, đầy cá tính và đa dạng thể loại từ hát, rap, nhảy đến biệt tài (diễn xuất, review, ảo thuật,...). Là người đồng hành đến show thứ 5 của chương trình, MC Huỳnh Lập cũng bị bất ngờ với sự mới lạ, đột phá này, đặc biệt là từ dàn thí sinh tài năng.

Ngôi sao 30s - Show 4: Nhiều thí sinh trở lại ấn tượng vì sự 'lột xác' bất ngờ Team Jaykii giành chiến thắng chung cuộc, thành viên team Long Chun trở thành 'Ngôi sao 30s' 'Ngôi sao 30s' bất ngờ hé lộ dàn mentor triệu view mới toanh: CiiN, Duy Khương, Juun D, Freaky

Những “chiến binh” có một không hai

Trong dàn thí sinh nữ, Caca (tên thật là Nguyễn Thuý) - 24 tuổi nổi bật cả về tài năng đa dạng từ hát, nhảy, diễn xuất đến rap lẫn ngoại hình cực sáng sân khấu. Tại chương trình, cô nàng khá mạo hiểm khi chọn rap là thể loại dự thi, dù đây là lần đầu thử sức. Tuy nhiên, Caca đã thực sự để lại ấn tượng mạnh với màn chơi chữ cực mượt, giọng rap dễ nghe, chỉn chu từ phần nghe đến phần nhìn. Cô nàng được các mentor đánh giá cao, tung nhiều “chiêu” để chiêu mộ được “chiến binh” mạnh này về đội. Với lời tuyên bố mạnh mẽ của mentor Duy Khương: “Nếu em về đội anh, anh sẽ không chọn thêm một bạn nữ nào nữa, nam giả nữ cũng không” đã khiến cô nàng không ngần ngại đưa ra quyết định về đội của mentor này.

MC Huỳnh Lập chia sẻ về ‘bộ tứ mentor’ và dàn thí sinh của ‘Ngôi sao 30s’
Caca khiến các mentor tranh giành bởi tiềm năng tại "Ngôi sao 30s"

Vẻ ngoài của Văn Nhiệm (nickname Mr.Leo) có thể chưa đủ “sáng” nhưng khi anh chàng cất tiếng hát thì bộ tứ mentor đã phải bất ngờ. Mr.Leo chia sẻ: “Gia đình không ủng hộ mình theo đuổi con đường nghệ thuật sân khấu. Nhưng vì đam mê, mình bất chấp lên Sài Gòn để theo đuổi đam mê, giúp cho bản thân tiến bộ hơn từ năm này qua năm nọ. Đôi khi mình cũng buồn, khi đó mình sẽ chìm đắm say sưa trong những điệu nhạc để giãi bày tâm sự qua những lời ca mình viết”. Phong cách lãng tử, cách thể hiện bài hát đầy cảm xúc, viết nên lời nhạc đầy tinh tế của Mr.Leo đã khiến mentor Freaky cảm nhận được sự đồng điệu, đồng cảm của người làm nhạc, dùng nhạc thể hiện nội tâm và quyết định chọn thí sinh tiềm năng này về đội.

MC Huỳnh Lập chia sẻ về ‘bộ tứ mentor’ và dàn thí sinh của ‘Ngôi sao 30s’
Văn Nhiệm (nickname Mr.Leo)

Với kinh nghiệm của một nhà sản xuất âm nhạc, thí sinh Đinh Tuấn Anh (27 tuổi) đã mang đến clip dự thi thể loại rap với màu sắc riêng biệt. Tuấn Anh rất biết cách chau chuốt từ flow, vần điệu đến phần xử lý hiệu ứng khung hình rất có tư duy. “Mình có một số sản phẩm viết cho nghệ sĩ như ca sĩ Phương Thanh như: Tết nay lấy chồng thôi, Mặc kệ đời tôi, Gia đình,... cũng có của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng và có một bài mình thu cho Juun Đăng Dũng”. Tài năng của anh chàng đã khiến mentor Freaky dù chỉ còn 2 vị trí trống và rất đắn đo nhưng cũng quyết định chọn. Tuy nhiên, Tuấn Anh đã quyết định nhường hai vị trí đó cho các thí sinh tiếp theo và chọn về đội mentor Duy Khương.

MC Huỳnh Lập chia sẻ về ‘bộ tứ mentor’ và dàn thí sinh của ‘Ngôi sao 30s’
Đinh Tuấn Anh

Còn rất nhiều thí sinh tài năng đã chinh phục được bộ tứ mentor khó tính, và vẫn còn những nhân tố cá tính chưa đủ may mắn vào top 20. Có người dừng lại, có người đi tiếp nhưng tất cả các thí sinh đều đã “cháy” hết sức mình trên đường đua, đã thực sự tỏa sáng và để lại nhiều ấn tượng trong lòng khán giả và các mentor.

MC Huỳnh Lập chia sẻ về ‘bộ tứ mentor’ và dàn thí sinh của ‘Ngôi sao 30s’
Một số thí sinh tài năng, thú vị khác

Huỳnh Lập: “Rà lại tần số bắt nhịp cùng dàn mentor mới”

Là MC đồng hành xuyên suốt cùng “Ngôi sao 30s”, MC Huỳnh Lập đã có những chia sẻ thú vị về dàn thí sinh cũng như bộ tứ mentor mới mẻ ở show 5 : “Thí sinh mùa này có cái gì đó bất ổn lắm mọi người, nó bất ổn về thần thái, thái độ cũng như là tiết tấu nên là cười cười khóc khóc, thay đổi chuyển biến vạn hoá nói chung là không có lường trước được các bạn đang suy nghĩ cái gì và chuẩn bị làm cái gì. Nhưng cũng từ những điều như vậy đã tạo cho chương trình rất nhiều tình huống bất ngờ, không khi vui vui. Chính bản thân Lập cũng cảm giác không thể nào nắm bắt được những nhịp đó của các bạn.

MC Huỳnh Lập nói gì về ‘bộ tứ mentor’ mới toanh và dàn thí sinh cực ‘chiến’ của ‘Ngôi sao 30s’
MC Huỳnh Lập nói gì về ‘bộ tứ mentor’ mới toanh và dàn thí sinh cực ‘chiến’ của ‘Ngôi sao 30s’

Khi được nhận thông báo số này sẽ thay đổi hoàn toàn mentor thì bản thân Lập cũng hơi hoang mang chút xíu, vì đã quay với các mentor trước rất nhiều số nên cũng bắt nhịp được mentor nào có màu sắc như nào. Ở số này, mình phải rà lại tần số của những mentor mới. Lúc đầu, mọi người có thể chưa bắt được nhịp nhưng dần dần về sau những mentor đã quen được với tiết tấu của chương trình, nắm bắt được những tình tiết cần phải tranh giành thí sinh như thế nào và dần dần lấy lại được phong độ.”

Sau thời gian đấu trí căng thẳng, đội hình của các mentor Duy Khương, CiiN, Freaky, Juun D cũng tìm về những “chiến binh” cá tính, tài năng, hứa hẹn sẽ mang tới những phần thi bùng nổ hơn ở vòng Liveshow.

MC Huỳnh Lập nói gì về ‘bộ tứ mentor’ mới toanh và dàn thí sinh cực ‘chiến’ của ‘Ngôi sao 30s’
Lượng vote giữa các đội hiện đang có sự khác biệt cao

Cuối tập Audition, các thí sinh đã trải qua phần lựa chọn beat do chương trình cung cấp đi kèm với tài năng mà mỗi thí sinh sẽ phải thể hiện. Mỗi đội sẽ có 6 video 30 giây, gồm 5 video cá nhân và 1 video toàn đội cùng mentor. Mỗi đội sẽ có 120 phút lên ý tưởng và thực hiện, chính khán giả sẽ là người bình chọn và tìm ra thí sinh cũng như đội thi xuất sắc nhất trên cổng bình chọn của FPT Play.

Chủ nhân của giải thưởng 100 triệu đồng sẽ “lộ diện” trong tập Liveshow và Công bố kết quả được phát trực tiếp trên hệ thống FPT Play vào 19h00 thứ Bảy 31/12. Khán giả theo dõi chương trình có thể bình chọn cho thí sinh mình yêu thích tại: https://fptplay.vn/su-kien/ngoisao30s/17