Mẹ bỉm Nguyễn Hồng Trúc Linh - vũ công tự do, là khách mời của tập 149 chương trình "Tâm sự mẹ bỉm". Hành trình sinh con đầy gian nan nhưng cũng ngập tràn tiếng cười đã mang đến nhiều cung bậc cảm xúc không chỉ cho MC Ngọc Lan, Tiến sĩ Tâm lý Tô Nhi A mà có cả khán giả theo dõi chương trình.

Tham gia thi đấu khi mới mang thai một tháng

Tuy là một vũ công phải liên tục tập luyện với cường độ mạnh cùng các động tác phức tạp, thế nhưng Trúc Linh lại mang trong người căn bệnh tim và từng ba lần phẫu thuật. Khi đến với người chồng của mình, cô nàng cũng đã trình bày rõ tình trạng sức khỏe. Việc có con trước đó gần như chỉ là một câu chuyện "tâm linh", trong lần đi Đà Lạt du lịch cùng bạn bè rồi bất chợt nói với nhau: "Hay là thử có con không?". Rồi sau đó, anh chồng liên tục có những linh cảm khó hiểu tưởng đâu rằng "trúng số", nhưng đâu có ngờ lại có con.

Đến khi có con thật thì lại vô cùng "hoang mang" vì không biết sẽ phải như thế nào. Với bệnh tình của Trúc Linh, việc mang thai thì vẫn có thể chấp nhận nhưng đến giai đoạn sinh con thì sẽ vô cùng nguy hiểm. Tuy vậy, người mẹ này vẫn kiên quyết giữ con đến cùng và phải làm mọi cách để con được chào đời.

Mẹ bỉm 'gây hoảng' vì đi thi nhảy khi thai kỳ 1 tháng, bệnh tim không thông báo bác sĩ
Trúc Linh là mẹ bỉm rất nhiều năng lượng tích cực, lạc quan, yêu đời

Chia sẻ với "Tâm sự mẹ bỉm", Trúc Linh khiến Ngọc Lan và Tiến sĩ Tô Nhi A không khỏi bất ngờ và xót xa với quyết định cùng chồng đi thi đấu giải. Trúc Linh tâm sự: "Em có tâm sự với chồng, nếu giờ không cho em đấu thì mang thai phải nghỉ một năm, dưỡng thai cũng mất nửa năm, tính ra là một năm rưỡi không được nhảy. Nhưng thật sự trong lòng em đang suy nghĩ không biết sau này có còn được nhảy nữa hay không? Bản thân em nghĩ rằng em không còn cơ hội nào khác để đứng trên một sàn đầu, và sàn đấu đó em đã đứng chung với chồng và con của mình".

Ngay lập tức, Tiến sĩ Tô Nhi A đã đặt cho Trúc Linh một câu hỏi: "Vậy em có nghĩ rằng trong tháng đầu tiên, em làm vậy có thể dẫn đến rất nhiều tình huống nguy hiểm cho thai nhi?". Trúc Linh hồi đáp: "Dạ có chứ! Nhưng mà em tin con em! Trước khi thi đấu, em có nằm xoa bụng, em nói với con: 'Con ơi con, con ráng đu vào mẹ, đừng có rớt ra ngoài nha! Mẹ con mình cùng nhau vượt qua hết mọi thứ!'. Em thấy là con của em cũng đã nghe được tâm sự của mẹ. Mặc dù trong giải đó em trồng chuối, em xoạc... đủ kiểu, sau giải đó thì vẫn bình thường không có gì xảy ra hết".

Mẹ bỉm 'gây hoảng' vì đi thi nhảy khi thai kỳ 1 tháng, bệnh tim không thông báo bác sĩ
Cô nàng chia sẻ mang thai gần một tháng nhưng vẫn quyết định tham gia đấu giải

Nghe lời giãi bày của Trúc Linh, Ngọc Lan cũng đã bày tỏ cảm xúc của mình: "Thật ra chị vẫn thấy quyết định đó khá nguy hiểm. Và quyết định đó của em lại rất cá nhân, em nghĩ cho cá nhân của em nhiều hơn. Đồng ý là một người nghệ sĩ, họ sẽ cháy trên sân khấu mặc dù cho chỉ còn một ngày cuối cùng thì họ cũng sẽ làm cho ước mơ của họ. Nhưng em thì lại mang trong người giọt máu của mình, điều này khá nguy hiểm. Nên chị hy vọng rằng nếu có một bé nữa thì em đừng làm như vậy nữa, vì may mắn chỉ đến với mình một lần thôi!".

Giấu bệnh tim suốt quá trình mang thai

Sau lần tham gia đấu giải, Trúc Linh nghỉ nhảy hoàn toàn. Mặc dù trong ngày cưới của hai vợ chồng vào tháng thứ 4 thai kỳ, trong lúc vui cô nàng có xoạc chân "trổ tài" cùng các đồng nghiệp. Mặc dù nằm trong sự kiểm soát, nhưng hành động này khiến gia đình hai bên tận mắt trông thấy cũng phải "thót tim".

Song, điều quan trọng nhất đó là trong suốt quá trình mang thai cô nàng không hề thông báo với bác sĩ về căn bệnh tim. Bởi vì, Trúc Linh sợ rằng nếu báo cho bác sĩ biết, khi sinh con bác sĩ sẽ yêu cầu sinh mổ và sử dụng thuốc mê, điều này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến trí nhớ của Trúc Linh.

Mẹ bỉm 'gây hoảng' vì đi thi nhảy khi thai kỳ 1 tháng, bệnh tim không thông báo bác sĩ
Việc không thông báo bệnh tình khiến cô nàng có nguy cơ gặp nguy hiểm cả mẹ lẫn con trong quá trình sinh em bé

Tuy nhiên, Tiến sĩ Tô Nhi A đã nhắn nhủ với Trúc Linh, nếu trước khi sinh mình trình bày cho bác sĩ biết tình trạng sức khỏe và mong muốn được sinh thường thì chắc chắn các bác sĩ sẽ có những biện pháp y tế khác để hỗ trợ.

Trong quá trình sinh, Trúc Linh bị đuối sức phải dừng lại để uống nước. Và thời điểm đó đứa bé đã ra ngoài được một phần cho nên bằng mọi giá phải tiếp tục sinh mổ. Trúc Linh chia sẻ trong thời điểm đó đã hối hận về quyết định của mình. Tuy nhiên, cũng thật may mắn vì luôn có chồng ở bên cạnh để động viên, chia sẻ và chăm sóc tận tình.

Ngọc Lan tâm sự với Trúc Linh: "Chị phải công nhận em là một người rất may mắn! Đầu tiên là việc em chỉ mới có thai một tháng mà em đã đi thi đấu giải. Thứ hai, em không nói về bệnh tình của mình cho bác sĩ thăm khám, kể cả lúc đi sinh em bé em vẫn không nói! Đó là điều cực kỳ nguy hiểm, khi em vượt cạn thành công thì đó là may mắn với em. Nhưng ở chương trình này, Ngọc Lan cũng xin nói một chút với các bạn, không phải ai cũng may mắn. Nếu như các bạn có những trường hợp giống Trúc Linh, Lan khuyên mọi người nên có những quyết định đúng đắn hơn, khoa học hơn để bảo vệ cho bản thân và cho cả con chúng ta".

Mẹ bỉm 'gây hoảng' vì đi thi nhảy khi thai kỳ 1 tháng, bệnh tim không thông báo bác sĩ
Tiến sĩ Tô Nhi A và Ngọc Lan đều không đồng tình với các quyết định của mẹ bỉm Trúc Linh

Mẹ bỉm may mắn đã sinh con thành công với số cân là 2,9kg. Hiện nay, Trúc Linh đang sống rất hạnh phúc bên chồng và cô con gái Cà Gốt 1 tuổi vô cùng đáng yêu. Qua những tâm sự mà Trúc Linh đã chia sẻ cùng "Tâm sự mẹ bỉm", có thể thấy Trúc Linh không phải là người mẹ rất yêu quý và chờ đợi sự ra đời của đứa bé con mình. Tuy nhiên, có vẻ như vì còn khá trẻ, lại có cùng lúc nhiều ngọn lửa đam mê khác nhau nên đã chưa biết cách để thật sự đưa ra những quyết định tốt nhất cho con. Nhưng may mắn, bé Cà Gốt đã chào đời trong sự bình an của cả mẹ lẫn con. Và chắc chắn, Trúc Linh cũng đã có cho riêng mình những kinh nghiệm tốt hơn trong cuộc sống và có thể là cho lần mang thai tiếp theo nếu hai vợ chồng muốn sinh thêm bé nữa.