Anh Phạm Kim Tiền (29 tuổi, Vĩnh Long) và chị Trần Thị Hằng Ni (26 tuổi, Hậu Giang) là hai khách mời tham gia chương trình "Hẹn ăn trưa" tập 346. Cả hai anh chị tuy có những trải nghiệm khác nhau trong tình trường trước đó nhưng đã cùng nhau có thêm nhiều câu chuyện thú vị và kỷ niệm đẹp tại chương trình.

"Trai tân" và "gái một con"

Đến với "Hẹn ăn trưa" anh chàng Phạm Kim Tiền chia sẻ cùng MC Cát Tường, anh đã từng trải qua hai mối tình. Tình đầu vào giai đoạn còn học phổ thông, khoảng vào năm lớp 8 và kéo dài cũng khoảng 8 - 9 năm, tuy nhiên đây là mối tình trong sáng, đúng lứa tuổi hồn nhiên. Mối tình thứ hai trôi qua rất nhanh chóng, chỉ kéo dài từ 2 đến 3 tháng nên cũng không có gì đáng kể.

Mẹ đơn thân băn khoăn chuyện con riêng khi hẹn hò, Cát Tường lý giải đầy thuyết phục
Anh Phạm Kim Tiền chia sẻ vẫn còn là "trai tân" ở tuổi 29

Còn với chị Hằng Ni, chị từng trải qua một lần hôn nhân do mai mối, kết hôn 6 tháng đã ly hôn và khi đó đang có thai con 3 tháng. Chị Hằng Ni cho biết trong lúc chị mang thai chị đã bị chồng "bạo hành", và nói những lời khá vô tình. Tuy nhiên, vốn chị Hằng Ni từng tham gia học võ cho nên có thể phản kháng. Song, với một người phụ nữ đang mang thai mà chồng vẫn đối xử như thế thì quả là một hành động khó chấp nhận, cho nên chị quyết định ly hôn.

Mẹ đơn thân băn khoăn chuyện con riêng khi hẹn hò, Cát Tường lý giải đầy thuyết phục
Chị Hằng Ni là người phụ nữ tự tin, cá tính mạnh mẽ

Câu chuyện của cả hai dường như quá trái ngược nhau, một người phụ nữ tuy trẻ tuổi hơn nhưng đã qua một chuyến đò và chịu tổn thương. Và chị Hằng Ni cũng chia sẻ thêm, chị vốn sinh ra trong gia đình có điều kiện buôn bán về sắt thép, ở nhà được ba mẹ cưng như "công chúa", thế nhưng vẫn phụ giúp lao động, sức của chị có thể làm bằng nhân công. Đồng thời, trong khoảng thời gian gần đây, để thay đổi công việc, chị trở thành shipper đã khoảng hơn 2 tháng.

Cát Tường: "Mọi thứ đều ở mức tương đối"

Khi trái tim được mở cửa để hai người gặp mặt nhau, cả hai nhanh chóng bắt được cảm xúc của nhau và nói chuyện tương đối ưng ý. Tuy nhiên, đối với bất cứ người mẹ đơn thân nào, điều quan trọng nhất để đi thêm bước nữa là có thể tìm thấy người đàn ông vừa có thể cảm thông cho hoàn cảnh của họ, nhưng đồng thời cũng phải yêu thương con của họ, và chị Hằng Ni cũng không ngoại lệ.

Mẹ đơn thân băn khoăn chuyện con riêng khi hẹn hò, Cát Tường lý giải đầy thuyết phục
Cát Tường rất tích cực tác hợp để cặp đôi có cơ hội tiến xa hơn

Một trong những câu hỏi đầu tiên chị đặt ra với anh Kim Tiền là có thể vừa thương mẹ, vừa thương luôn cả con hay không? Nhanh chóng, anh Kim Tiền trả lời: "Cái đó anh làm được mà", tuy nhiên, chị Hằng Ni lại có phản ứng khá bất ngờ: "Chuyện đó thì anh đừng hứa". Và anh Kim Tiền một lần nữa đáp lời: "Điều này em hãy cho anh thời gian rồi em sẽ thấy".

Mẹ đơn thân băn khoăn chuyện con riêng khi hẹn hò, Cát Tường lý giải đầy thuyết phục
Anh Kim Tiền không trả lời được câu hỏi của bạn gái nên phải chịu phạt

Về vấn đề này, MC Cát Tường cũng góp một phần ý kiến: "Bạn không thể nào cầu toàn, thương con mình là thương về tình người. Người ta thương em thì họ sẽ thương luôn con em, nhưng nếu em kỳ vọng người ta thương con em giống con ruột của họ, điều đó e rằng hơi khó. Bây giờ nếu tôi lấy chồng mà chồng tôi có con, người ta hỏi tôi thương con chồng không, tôi nói thương vì bình thường, tôi vẫn đi làm việc thiện. Tôi có thể phụ giúp kinh tế, yêu thương lo cho chỗ ăn, chỗ ở, chỗ học. Nhưng nếu kêu tôi ẵm bồng hay đưa đón thì tôi không làm, tôi thương vẫn thương, tại vì con tôi mà tôi còn chưa làm những chuyện đó. Mọi sự đều ở mức tương đối, không có điều gì là tuyệt đối".

Mẹ đơn thân băn khoăn chuyện con riêng khi hẹn hò, Cát Tường lý giải đầy thuyết phục
Cặp đôi trò chuyện khá ưng ý với nhau

Sau khi nghe lời giãi bày của MC Cát Tường, cả hai dường như đã gỡ được khúc mắt trong nhau và tiếp tục thoải mái trò chuyện. Anh Kim Tiền chia sẻ: "Mong ước hiện nay anh vẫn chưa thực hiện được đó là tìm kiếm một người phụ nữ có thể cùng anh chia sẻ vui buồn, cùng quán xuyến chuyện gia đình, chỉ như vậy thôi!".

Mẹ đơn thân băn khoăn chuyện con riêng khi hẹn hò, Cát Tường lý giải đầy thuyết phục
Một cái ôm để cảm nhận về nhau nhiều hơn

Ngoài ra, anh Kim Tiền cũng gửi một lời mời ăn tối cùng chị Hằng Ni sau chương trình để tìm hiểu kỹ hơn. Cả hai còn lên kế hoạch để đi tập thể dục và cùng nhau phấn đấu giảm cân. Và trong giây phút quyết định, không chần chừ anh Kim Tiền đã bấm nút đồng ý hẹn hò, tuy nhiên, phần đèn ở phía chị Hằng Ni lại không sáng. Điều này khiến anh Kim Tiền lẫn MC Cát Tường đều một phen "hú hồn" vì không biết có biến cố gì xảy ra ở phút cuối cùng.

Mẹ đơn thân băn khoăn chuyện con riêng khi hẹn hò, Cát Tường lý giải đầy thuyết phục
Trao nhau cơ hội hẹn hò đề có thể đi xa hơn

Sau đó, chị Hằng Ni xác nhận là có bấm và bấm lại một lần nữa, đến khi đèn sáng lên thì Cát Tường mới thật sự nhẹ người vì đã mai mối thành công. Như vậy, anh Kim Tiền và chị Hằng Ni đã cho nhau cơ hội hẹn hò, dù một người làm việc ở Đồng Tháp và một người sống ở Hậu Giang nhưng đây cũng có thể xem là một "thử thách" nho nhỏ cho cả hai, đề xem họ có thể cùng nhau bước tiếp và đi xa hơn hay không?