Xuất hiện trong “Chát với mẹ bỉm sữa” tập 143, mẹ bỉm Mai Bảo Ngọc (31 tuổi) thu hút với nhan sắc mỹ miều, tươi tắn. Sau khoảng thời gian thăng hoa trong sự nghiệp ở vị trí diễn viên, MC, mỹ nhân 9x đã lui về làm hậu phương cho ông xã là đạo diễn “triệu đô” Võ Thanh Hòa trong vai trò nhà sản xuất, quản lý diễn viên. Dù con gái Võ Ngọc Phương Linh (tên thân mật là Sâm) đã 5 tuổi, nhưng những hồi ức về hành trình mang thai đầy cảm xúc từ vỡ oà hạnh phúc đến lắm lúc tuyệt vọng vẫn rõ mồn một qua lời kể của mẹ bỉm.

Ngọc Lan xúc động vì câu nói của vợ đạo diễn Võ Thanh Hoà khi biết con có nguy cơ bị bệnh down
Gia đình hạnh phúc của đạo diễn ‘trăm tỷ’ Võ Thanh Hòa

Theo chia sẻ, khi yêu đạo diễn Võ Thanh Hòa, Mai Bảo Ngọc vẫn nghĩ 1-2 năm nữa mới tính đến chuyện kết hôn. Thế nhưng, nhận ra cơ thể có những triệu chứng khác thường, cô nàng đã thử thai và đón nhận tin hỷ trong hỗn độn cảm xúc. Cô quyết định thông báo với “đối tác” theo một cách “không thể chối từ” ngay trên chuyến bay đi Myanmar ngày hôm sau. Và cách phản ứng của nam đạo diễn khiến MC Ngọc Lan cũng ghen tị với sự ngọt ngào của cặp đôi.

“Trên chuyến bay, mình cũng hỏi vu vơ anh Hoà khi nào cưới, có thích có con không thì anh bảo chỉ cần mình muốn là cưới liền, có con luôn cũng được. Nhận que thử thai hai vạch, ảnh bất ngờ, không dám tin. Anh quay ra bảo cưới luôn đi nhưng mình nói ‘không’, mình chưa muốn cưới để thử thách thêm anh Hoà đã sẵn sàng là người cha tốt, người bạn đời phù hợp của mình chưa. Mình không thích chuyện người ta nói bác sĩ bảo cưới hay ‘cưới chạy’... chuyện chọn bạn đời phải do mình tự nguyện” - Mai Bảo Ngọc kể.

Ngọc Lan xúc động vì câu nói của vợ đạo diễn Võ Thanh Hoà khi biết con có nguy cơ bị bệnh down
Tiến sĩ Tâm lý Tô Nhi A thích thú trước cách báo tin hỷ có một không hai của vợ đạo diễn Võ Thanh Hoà

Vợ đạo diễn Võ Thanh Hoà tiết lộ, gia đình rất khó nên việc báo tin mang thai với bố mẹ khiến cô rất áp lực, không ngờ mẹ đã tinh ý biết từ khi nào và cả nhà đều rất mở lòng đón nhận. Trong quá trình mang thai, người đẹp may mắn không bị nghén quá nhiều, nhưng việc bác sĩ chẩn đoán tình trạng của thai nhi khiến tinh thần hai vợ chồng như sụp đổ.

“Khi mình đi khám thai kỳ 3 tháng thì phát hiện thai nhi có triệu chứng không bình thường. Kết hợp gen của mình và chồng thì em bé có khả năng bị bệnh down. Lúc đó bác sĩ chẩn đoán chỉ là 50/50 nên không cần lo lắng. Em bé khoảng 5 tháng rưỡi mình mới đi khám bác sĩ tư thì bác sĩ trách nguy cơ kết hợp gen cao mà sao không đi xét nghiệm nước ối. Lúc đó mình rất sợ vì bé của mình đã lớn rồi. Mỗi ngày mình đều bệnh viện, 3 ngày mới chọc được ối.

Tới lúc mình vô siêu âm 5D thì thêm tin là em bé có khả năng không có xương mũi. Mình đã không bình tĩnh nổi, khả năng bệnh down đã hơn 50%. Mình đâu muốn con mình có vấn đề gì, nếu mình sinh ra bé bị gì thì hai vợ chồng cũng khổ về tâm lý lắm. Nhưng nếu phải đánh đổi mình vẫn sẽ sinh con ra” - mẹ bỉm 9x xúc động tâm sự.

Ngọc Lan xúc động vì câu nói của vợ đạo diễn Võ Thanh Hoà khi biết con có nguy cơ bị bệnh down
Vợ đạo diễn ‘trăm tỷ’ Võ Thanh Hòa lần đầu tiết lộ hành trình mang thai đầy khó khăn

Trong 14 ngày chờ kết quả, Mai Bảo Ngọc và ông xã vô cùng lo lắng, cảm giác như trải qua 14 ngày tăm tối. May mắn, em bé vẫn bình an vô sự, cả nhà cuối cùng cũng thở phào nhẹ nhõm và mẹ bỉm cũng an tâm dưỡng thai đợi tới ngày được gặp con.

Ngay khi có dấu hiệu chuyển dạ, vợ chồng Võ Thanh Hoà tức tốc nhập viện. Mỹ nhân 9x hài hước tiết lộ chưa kịp có cảm giác đau đẻ là bác sĩ cho lên bàn mổ luôn vì em bé quá lớn, nếu sinh thường thì không tốt cho cả mẹ và bé. Điều cô trân trọng và xúc động mãi đến bây giờ là giây phút được gặp con và sự yêu thương, chăm sóc từng chút một của ông xã.

Mai Bảo Ngọc bồi hồi nhớ lại: “Vừa nghe tiếng con khóc là nước mắt mình giàn giụa. Cái mặt bé giống anh Hoà không lẫn vào đâu được. Một đêm nằm trong phòng mổ mình có chút tủi thân vì tới sáng sớm mình mới được đẩy ra ngoài. Vừa mở cửa phòng ra là thấy anh Hoà đúng ở ngoài chờ, mặt anh thì còn ngái ngủ, tóc dựng đứng lên. Việc vệ sinh sau sinh mình ngại nhờ mẹ chồng nên anh là người giúp mình. Mình cảm động nhưng cũng sĩ diện…chỉ rơi nước mắt khi anh không thấy thôi.”

Trong 3 tháng đầu tập quen với việc công việc mẹ bỉm toàn thời gian, Mai Bảo Ngọc rơi vào trầm cảm, các dấu hiệu tâm lý bất ổn ngày một rõ rệt. Thời điểm đó, tuy đạo diễn Võ Thanh Hoà rất yêu thương vợ con nhưng vì tính chất công việc mà không tránh khỏi những ngày đi làm từ 5-6 giờ sáng đến 2-3 giờ sáng hôm sau. Nhìn chồng được đi làm, kiếm ra tiền, về nhà được ngủ ngon giấc còn bản thân thì không khiến nữ diễn viên tủi thân. Đặc biệt, tình trạng bé ngủ ngày cày đêm khiến cô stress nặng, chỉ muốn tách xa con ra.

Ngọc Lan xúc động vì câu nói của vợ đạo diễn Võ Thanh Hoà khi biết con có nguy cơ bị bệnh down
Ngọc Lan thót tim trước hành động của vợ đạo diễn Võ Thanh Hòa khi bị trầm cảm sau sinh

“Mình bị bất lực, trầm cảm nhiều hơn. Thời điểm mình stress quá, mình dại dột ẵm con đứng trước quạt cho con cay mắt mà dễ ngủ, 5 phút sau mình nhận ra mình sai. Mình không nghĩ đến chuyện tự tử, mà nghĩ đến chuyện phải tách xa con ra, không giữ nữa. Mình nhớ một lần con khóc quá, mình la con còn định giục con xuống giường may vẫn giữ được lý trí mà dừng lại kịp thời.”

Lắng nghe câu chuyện của mẹ bỉm, sự xót xa thể hiện rõ trên khuôn mặt của MC Ngọc Lan và Tiến sĩ Tâm lý Tô Nhi A. Dẫu rằng mọi chuyện đã qua, nhưng đó cũng là một câu chuyện nhắc nhở mọi người về các mẹ bỉm cũng cần rất nhiều sự quan tâm, san sẻ của người thân đặc biệt là chồng. Cô nàng bày tỏ: “Biết là chồng cũng vì gia đình mới đi làm nhưng nó không công bằng. Nếu được, đàn ông phải được nghỉ thai sản cùng vợ chăm con, nhìn con trưởng thành như thế nào. Trong 6 tháng đó, phụ nữ rất cần một chỗ dựa tinh thần để chia sẻ. Hai người cùng gánh vác sẽ giữ được sự cân bằng, đỡ bị trầm cảm.”

“Chat Với Mẹ Bỉm Sữa” sẽ cùng MC Ngọc Lan và Tiến sĩ Tâm lý Tô Nhi A tiếp tục hành trình kết nối, mang đến nhiều câu chuyện chân thực, thú vị của các mẹ bỉm. Chương trình phát sóng vào 21h15 thứ Tư hàng tuần trên kênh HTV9, 21h30 cùng ngày trên MCVMedia và ứng dụng NetLove.