Xuất hiện tại chương trình “Tâm sự mẹ bỉm sữa” tập 199, Nguyễn Ngọc An Vy - chuyên viên trang điểm khiến MC Ngọc Lan và Tiến sĩ Tâm lý Tô Nhi A từ xót xa đến cảm phục về hành trình sinh con và trở thành mẹ đơn thân của ba em bé với nhiều biến cố nhưng đã mạnh mẽ vượt qua và đặc biệt là câu chuyện quá khứ bị con ruột “ghẻ lạnh” giúp nhiều mẹ bỉm “thức tỉnh”.

Ngay khi vừa xuất hiện, mẹ bỉm An Vy đã thu hút khán giả với phong cách cá tính, trẻ trung và gương mặt xinh đẹp, khiến 2 MC vô cùng bất ngờ khi giới thiệu bản thân đã có con trai 13 tuổi. Khác với vẻ bề ngoài, cuộc sống hôn nhân của mẹ bỉm lại không được trọn vẹn vì đã trải qua hai lần đổ vỡ.

Mẹ bỉm nghẹn ngào thú nhận ‘từ chối con’ và lời khuyên đắt giá từ Tiến sĩ Tâm lý Tô Nhi A
Mẹ bỉm An Vy đã thu hút khán giả với phong cách cá tính, trẻ trung và gương mặt xinh đẹp

Theo chia sẻ, mẹ bỉm An Vy mang thai lần đầu từ năm 18 tuổi, lúc đó cô và bạn trai đều bị gia đình cấm cản vì còn quá nhỏ. Mang thai ngoài kế hoạch, chưa có kinh nghiệm và sự chuẩn bị cả về tâm lý thế nhưng An Vy lại khá bình thản, cô tiết lộ: “Không hiểu sao lúc đó em rất bình thản, em không có cảm giác sợ hay bất cứ gì hết. Còn bố đứa bé thì lại trốn đi khoảng tầm 3 ngày, bỏ em một mình và không thèm liên lạc”.

Trải qua khoảng thời gian bị phản đối, cuối cùng An Vy và ông xã cũng được chấp thuận để đến với nhau. Nhưng sóng gió chưa dừng lại ở đó: “Về quê chồng được 2 tháng thì em bỏ về nhà mẹ, lúc yêu thì vui lắm mà lúc ở chung kì dữ lắm, anh ấy vẫn còn đi chơi, chưa sẵn sàng làm bố. Đỉnh điểm có một buổi tối trời mưa, anh ấy đi chơi bida, em đến gọi về thì anh đánh em một bạt tai. Lúc đó em quyết định bỏ đi về nhà mẹ đẻ và chia tay bố đứa bé từ lúc em mang thai 6 tháng” - Vy ngậm ngùi nói.

Mẹ bỉm nghẹn ngào thú nhận ‘từ chối con’ và lời khuyên đắt giá từ Tiến sĩ Tâm lý Tô Nhi A
Mẹ bỉm tiết lộ lý do có con từ năm 18 tuổi

Kể từ đó, mẹ bỉm phải mạnh mẽ trải qua thai kỳ với sự chăm sóc của ba mẹ ruột mà thiếu vắng sự quan tâm của đối phương. Song, khi được nghe kể về hành trình vượt cạn của cô nàng, MC Ngọc Lan và Tiến sĩ Tô Nhi A nhiều lần “nhăn mặt” vì quá khó khăn và đau đớn.

Theo như chia sẻ, mẹ bỉm An Vy phải chịu cơn đau 3 ngày 3 đêm nhưng vẫn chưa sanh được: “Bác sĩ đưa em vô bấm ối, bể ối nhưng không nở, mà ngày xưa thì không có thuốc giảm đau, bác sĩ nói em không sanh là em bé sẽ ngộp”. Sau nhiều lần cố gắng, đội ngũ bác sĩ phải can thiệp bằng nhiều cách, An Vy cũng đã thành công vượt “cửa tử”, mẹ bỉm vẫn nhớ rõ mồn một: “Em bị cắt tầng sinh môn, mấy mẹ bỉm chỉ bị cắt một lần thôi, em phải cắt thêm lần nữa. Lúc em bé sinh ra thì em bị băng huyết do vừa mất sức, vừa rạch tầng sinh môn, em phải truyền máu cả hai tay hai chân”.

Mẹ bỉm nghẹn ngào thú nhận ‘từ chối con’ và lời khuyên đắt giá từ Tiến sĩ Tâm lý Tô Nhi A
MC Ngọc Lan và Tiến sĩ Tâm lý Tô Nhi A xót xa với lần vượt cạn "thập tử nhất sinh" của mẹ bỉm trẻ tuổi

Mang theo nhiều tổn thương tâm lý từ lúc mang thai đến hành trình sinh con đầy khó khăn khiến mẹ bỉm có suy nghĩ “ghét” con mình: “Lúc đó em sanh con em ra, em không muốn ở với con, em nghĩ đó là một cái gì đó làm cho cuộc sống của em như vậy. Em chỉ đem tiền về thôi còn con thì ở với bà ngoại 24/24. Em không chơi cùng con trong vòng mấy năm đầu, em còn không cho con gọi em bằng mẹ”.

Trải qua nhiều thay đổi trong cuộc sống và suy nghĩ, mẹ bỉm An Vy dần dần đón nhận con, nhưng khi đó cô nhận lại sự lạnh nhạt từ bé: “Có 1 lần em xỉu trước mặt con trai em, con em nó bình thường, nó không quan tâm, chỉ đứng nhìn em thôi, giống như một người xa lạ vậy đó” - mẹ bỉm An Vy bật khóc khi nhớ lại đoạn ký ức đầy đau buồn.

Mẹ bỉm nghẹn ngào thú nhận ‘từ chối con’ và lời khuyên đắt giá từ Tiến sĩ Tâm lý Tô Nhi A
Mẹ bỉm rơi nước mắt nhớ lại khoảnh khắc lạnh nhạt của con trai

Xót xa trước những chia sẻ của khách mời, Tiến sĩ Tô Nhi A lên tiếng nhắc nhở các bạn trẻ: “Không phải ngẫu nhiên mà người ta cảnh báo về việc sinh con quá sớm vì lúc đó cơ thể các bạn chưa hoàn thiện để sẵn sàng cho một cuộc sinh nở. Thứ hai là nó rất dễ tàn phá cơ thể của các bạn ở độ tuổi quá trẻ”. Ở góc độ chuyên gia tâm lý, Tiến sĩ Tô Nhi A cũng giải thích thêm về tình trạng tâm lý của bé khi những năm tháng đầu đời không nhận được tình yêu thương của mẹ khiến mẹ bỉm An Vy xót xa và hiểu được phần nào lý do.

Sau khi bé đầu được 9 tuổi, An Vy mang thai bé thứ hai, lần vượt cạn này diễn ra thuận lợi vì có sự chuẩn bị và chăm sóc chu đáo của mọi người xung quanh. Tuy đã là bà mẹ hai con, mẹ bỉm tự nhận bản thân không giỏi trong việc chăm sóc con: “Em không phải là người quá giỏi trong việc chăm con, em ngắm con thôi chứ tắm con là người khác tắm, tã là người khác thay. Chăm con em là có ông bà ngoại, có dú, có bố, có chị phụ nữa” - An Vy thú nhận.

Mẹ bỉm nghẹn ngào thú nhận ‘từ chối con’ và lời khuyên đắt giá từ Tiến sĩ Tâm lý Tô Nhi A
Mẹ bỉm nghẹn ngào thú nhận ‘từ chối con’ và lời khuyên đắt giá từ Tiến sĩ Tâm lý Tô Nhi A

Đến lần sinh con thứ 3, mẹ bỉm lại vừa đối diện với việc ở nhà quá lâu do sự bùng phát của dịch Covid - 19 cộng với việc đã bắt đầu có sự rạn nứt tình cảm giữa hai vợ chồng mà An Vy phải uống thuốc trầm cảm và tự mình tìm bệnh viện để sinh con. Tuy nhiên, vì đã có kinh nghiệm từ những lần trước, lần vượt cạn thứ 3 này diễn ra rất thuận lợi.

“Hầu như bác sĩ đỡ đẻ cho em cái ca đó chắc chưa tới 10 phút. Sinh xong rồi khi về phòng em mới khóc, lúc đó là hết chịu nỗi rồi, cảm xúc của em lúc đó là tự một lần nữa cho bản thân vô thế khó như vậy, em nhìn qua con rồi em tự trấn an bản thân” - mẹ bỉm xúc động nói.

Mẹ bỉm nghẹn ngào thú nhận ‘từ chối con’ và lời khuyên đắt giá từ Tiến sĩ Tâm lý Tô Nhi A
Mẹ bỉm xúc động gửi gắm tâm tình đến các con và gia đình

Sau những giây phút trải lòng cùng MC Ngọc Lan và Tiến sĩ tâm lý Tô Nhi A, cuối cùng, mẹ bỉm cũng đã gỡ được nút thắt trong lòng. Lời tâm tình cô gửi gắm tới các con và mẹ của mình - người luôn đồng hành cùng cô qua mọi khó khăn khiến cả trường quay không cầm được nước mắt.

“Tâm sự mẹ bỉm sữa” sẽ cùng MC Ngọc Lan và Tiến sĩ Tâm lý Tô Nhi A tiếp tục hành trình kết nối, mang đến nhiều câu chuyện chân thực, thú vị của các mẹ bỉm. Chương trình phát sóng vào 21h15 thứ Tư hàng tuần trên kênh HTV9, 21h30 cùng ngày trên MCVMedia và ứng dụng NetLove.