Xuất hiện tại chương trình “Tâm sự mẹ bỉm sữa” tập 186, mẹ bỉm Lê Lộc khiến MC Ngọc Lan và Tiến sĩ Tâm lý Tô Nhi A từ xót xa đến cảm phục về hành trình trở thành mẹ hai con với quá nhiều trắc trở nhưng đã mạnh mẽ vượt qua và mong muốn truyền cảm hứng đến những mẹ bỉm khác.

Theo chia sẻ, Lê Lộc có thai khi chỉ mới hẹn hò cùng ông xã được vài tháng. “Em là người mê công việc nên em chưa có sẵn sàng với việc mang thai, trong khi thời gian đó em còn đang uống thuốc ngừa thai. Em dùng que thử để kiểm tra, lúc ra kết quả em đơ người luôn”, mẹ bỉm vẫn bàng hoàng khi nhắc lại.

Mẹ bỉm bật khóc tủi thân vì không thể chia sẻ với chồng, mạnh mẽ một mình vượt biến cố
Mẹ bỉm Lê Lộc xuất hiện tại chương trình "Tâm sự mẹ bỉm sữa"

Mang thai ngoài kế hoạch, chưa có kinh nghiệm và sự chuẩn bị cả về tâm lý lẫn tài chính khiến mẹ bỉm rơi vào trạng thái căng thẳng nghiêm trọng. Thêm vào đó, cô còn tự đặt áp lực rằng bản thân cần phải vững vàng kinh tế để chăm lo cho con nên luôn cố gắng làm việc miệt mài cả ngày lẫn đêm: “Em không có ngày nào gọi là nghỉ dưỡng thai hết. Có giai đoạn em bị giãn tĩnh mạch, chân không đi được. Em rất căng thẳng, nên thường xuyên khóc, có khi tự đập đầu vào tường”.

Xót xa trước những chia sẻ của khách mời, Ngọc Lan lên tiếng nhắc nhở đến các mẹ bỉm trẻ ngay trên sóng truyền hình: “Trường hợp của em cũng là bài học cho những bạn trẻ đang chuẩn bị hành trình làm mẹ, chúng ta nên tính toán kỹ lại về kinh tế. Cần phải ổn về mặt kinh tế thì tinh thần mới thoải mái thì mình mới nuôi được một đứa trẻ một cách tốt nhất!”.

Mẹ bỉm bật khóc tủi thân vì không thể chia sẻ với chồng, mạnh mẽ một mình vượt biến cố
Ngọc Lan lên tiếng nhắc nhở đến các mẹ bỉm trẻ ngay trên sóng truyền hình

Nếu quá trình vượt cạn của Lê Lộc có phần nhẹ nhàng, thì quá trình chăm con mới thật sự gian nan. Cụ thể, khi con đầu mới được 2 tháng, bé bất ngờ có những biểu hiện lạ kèm sốt cao và co giật. Sau nhiều lần khám và chụp MRI, mẹ bỉm và gia đình bàng hoàng khi con bị chẩn đoán bị viêm màng não.

“Lúc đó em rất cứng, không khóc gì hết, cả nhà đồng loạt ăn chay cầu nguyện cho con. Bác sĩ nói: ‘Viêm màng não tự phát thì sẽ tự hết’ và cả nhà cứ tin vào phép màu. 7 ngày sau chẩn đoán lại thì lúc đó con hết bệnh, cả nhà mới thở phào nhẹ nhõm”, mẹ bỉm bồi hồi nhắc lại.

Mẹ bỉm bật khóc tủi thân vì không thể chia sẻ với chồng, mạnh mẽ một mình vượt biến cố

Mẹ bỉm bàng hoàng khi con sơ sinh bị chẩn đoán viêm màng não và kì tích bất ngờ

Chưa dừng lại ở đó, Lê Lộc cho biết đến khoảng 1 tuổi thì bé tiếp tục có những dấu hiệu mắc bệnh tự kỉ. Do hiểu tình hình và lí do, vợ chồng cô đã nhanh chóng đưa bé đến trường học chuyên biệt dành cho các bé đặc biệt để chữa trị và học tập. Đến hiện tại, mẹ bỉm đã thở phào nhẹ nhõm vì con đã mạnh mẽ vượt qua căn bệnh và trở nên rất ưu tú ở độ tuổi của mình.

Song, Lê Lộc cũng xót xa nhớ lại hành trình vượt cạn lần thứ hai đầy khó khăn trong giai đoạn dịch bệnh Covid-19. Tủi thân vì một mình đi sinh đến bàng hoàng vì chính lần này đã cảm nhận hết sự đau đớn của việc sinh mổ và những vấn đề không mấy thuận lợi về sức khỏe của cả mẹ lẫn con khiến mẹ bỉm không khỏi xúc động.

Mẹ bỉm bật khóc tủi thân vì không thể chia sẻ với chồng, mạnh mẽ một mình vượt biến cố

Mẹ bỉm bật khóc tủi thân vì không thể chia sẻ với chồng, mạnh mẽ một mình vượt biến cố

Chiêm nghiệm lại hành trình làm mẹ đầy khó khăn với nhiều biến cố phải tự mình gồng gành đến mức bị trầm cảm, Lê Lộc xúc động rơi nước mắt thú nhận: “Những câu chuyện này em chưa từng kể với ai hết, nhờ chương trình mà em mới nói lên được nỗi lòng vì em là người không biết tâm sự, đã có lần em muốn tự tử nhưng sau đó em phải tự trấn an bản thân lại”.

Lắng nghe hành trình làm mẹ với nhiều cung bậc cảm xúc của Lê Lộc, MC Ngọc Lan xót xa: “Hành trình làm mẹ của em quanh quẩn trong câu chuyện công việc, sự cố, áp lực và nước mắt, nhưng em là một cô gái rất năng lượng, giỏi che giấu cảm xúc. Ngọc Lan khuyên rằng chúng ta đừng nên cố gồng mình quá mà hãy tìm cách để giải quyết và đối diện với chuyện mà mình đang gặp phải. Đừng ôm hết một mình sẽ rất ảnh hưởng đến con và còn nhiều thứ không tốt”.

Mẹ bỉm bật khóc tủi thân vì không thể chia sẻ với chồng, mạnh mẽ một mình vượt biến cố
Ngọc Lan xót xa mẹ bỉm 2 con không thể chia sẻ khó khăn với chồng vì quá mạnh mẽ

Thấu hiểu những lời khuyên bổ ích từ MC Ngọc Lan và Tiến sĩ tâm lý Tô Nhi A, cuối chương trình mẹ bỉm cũng gửi gắm những tâm tình với hi vọng những người mẹ trong tương lai hãy chuẩn bị tâm lý thật vững vàng để sẵn sàng đến với thiên chức thiêng liêng mà tạo hoá ban tặng cho người phụ nữ.

“Tâm sự mẹ bỉm sữa” sẽ cùng MC Ngọc Lan và Tiến sĩ Tâm lý Tô Nhi A tiếp tục hành trình kết nối, mang đến nhiều câu chuyện chân thực, thú vị của các mẹ bỉm. Chương trình phát sóng vào 21h15 thứ Tư hàng tuần trên kênh HTV9, 21h30 cùng ngày trên MCVMedia và ứng dụng NetLove