Hơn hai thập kỷ miệt mài trên con đường nghệ thuật, nhạc sĩ Thái Hùng ghi dấu ấn với hơn 60 sáng tác, trong đó nhiều ca khúc trở thành "hit" đình đám như "Anh vẫn chờ em", "Nỗi đau vô thường", "Dạ khúc buồn", "Hãy về với em"..., Bên cạnh đó anh còn được biết đến với vai trò giảng viên, MC. Nhìn vào gia tài âm nhạc đồ sộ ấy, cùng vô số giải thưởng danh giá, ít ai biết được những thăng trầm và góc khuất sau ánh hào quang của người nghệ sĩ tài hoa này.

Tập 206 chương trình “Gõ cửa thăm nhà” sẽ đưa khán giả đến với không gian ấm cúng, bình dị là tổ ấm của nhạc sĩ Thái Hùng. Tại đây, lần đầu Thái Hùng rơi nước mắt trải lòng về những biến cố trong cuộc đời khiến MC Quốc Thuận và Phan Như Thảo đầy xót xa.

Nhạc sĩ Thái Hùng - Hơn 20 năm hoạt động nghệ thuật vẫn ở nhà thuê, tìm được bến đỗ bình yên cùng vợ trẻ kém 20 tuổi
Thái Hùng rơi nước mắt trải lòng về những biến cố trong cuộc đời

Nhìn vào sự nghiệp của nhạc sĩ Thái Hùng, ít ai ngờ rằng anh hiện đang sống cùng vợ và con trong một căn nhà thuê ở TP.HCM. Chia sẻ về lý do chưa mua được nhà riêng, nhạc sĩ cho biết: “Trước đây, cũng từng sở hữu một căn nhà cho riêng mình. Tuy nhiên, vào khoảng năm 2012 đến 2016, bản thân gặp phải một tai nạn, cùng thời điểm đó, anh còn bị kẻ gian lừa đảo, khiến cho tài chính càng thêm khó khăn. Bất đắc dĩ, buộc phải bán đi căn nhà để trang trải cho cuộc sống”.

Tâm sự cùng MC Quốc Thuận, nhạc sĩ Thái Hùng kể về tuổi thơ nhiều cay đắng, tủi cực của mình. Cha mẹ chia tay, anh đã lang thang khắp nơi từ nhà ngoại sang nhà nội và cuối cùng tìm gặp cha ở TP.HCM. Đau đớn thay, cha anh đã có gia đình mới và chối bỏ anh hoàn toàn, bơ vơ giữa Sài Gòn hoa lệ, Thái Hùng phải tự mình bươn chải kiếm sống.

Nhạc sĩ Thái Hùng - Hơn 20 năm hoạt động nghệ thuật vẫn ở nhà thuê, tìm được bến đỗ bình yên cùng vợ trẻ kém 20 tuổi
MC Quốc Thuận xót xa cho tuổi thơ cơ cực của nhạc sĩ Thái Hùng

Nam nhạc sĩ đã trải qua những tháng ngày lang thang đánh giày, ăn nhờ đám tang nhà người, ngủ ngoài đường khi chỉ mới là cậu bé 11 tuổi. Nỗi ám ảnh về những bữa ăn "nhờ vả" vẫn còn in đậm trong tâm trí Thái Hùng: "Đi ngoài đường mà thấy chỗ nào có lá cờ đám tang là “khoái” lắm. Mình phải vào đó xin ăn, vì vào đó mình được ngủ, được ăn bữa tối” - Nhạc sĩ Thái Hùng chia sẻ trong nước mắt.

Sau nhiều gian truân, Thái Hùng tìm được cơ hội với nghệ thuật, anh bắt đầu có những sáng tác đầu tay, sau khi mối tình sâu đậm đầu tiên tan vỡ. Từ đó đến nay, anh đã ra mắt hơn 60 ca khúc. Tưởng chừng như những tháng ngày cơ cực đã qua, cuộc sống sẽ mỉm cười với nhạc sĩ tài hoa nhưng nào ngờ, hàng loạt những biến cố ập đến.

Nhạc sĩ Thái Hùng - Hơn 20 năm hoạt động nghệ thuật vẫn ở nhà thuê, tìm được bến đỗ bình yên cùng vợ trẻ kém 20 tuổi
Thái Hùng chia sẻ khoảng thời gian khó khăn nhất cuộc đời

Cùng lúc nam nhạc sĩ đang gặp khó khăn về vấn đề kinh tế thì con trai anh phải mổ não và mẹ anh bị bệnh nặng. Khó khăn chồng chất khó khăn, Thái Hùng phải chạy vạy vay mượn khắp nơi để vừa có tiền phẫu thuật cho con và chạy chữa bệnh cho mẹ, nam nhạc sĩ cho biết số tiền nợ lúc đó lên đến con số 5 tỷ VNĐ.

Chia sẻ với MC Quốc Thuận và Phan Như Thảo, Thái Hùng nghẹn ngào: “Mẹ nằm ở phòng hồi sức tích mà bản thân không còn chỗ nào để mượn nợ nữa, lúc đó anh chỉ cầu trời khấn phật, có người cho mình mượn tiền, bất chấp phải mượn nợ với số lãi cao để lo cho mẹ”. Dù khó khăn, dù mệt mỏi, dù không còn tiền nhưng Thái Hùng vẫn không từ bỏ hy vọng mong manh cứu sống mẹ.

Nhạc sĩ Thái Hùng - Hơn 20 năm hoạt động nghệ thuật vẫn ở nhà thuê, tìm được bến đỗ bình yên cùng vợ trẻ kém 20 tuổi
Hoàng Ngọc Huyền luôn bên cạnh chia sẻ khó khăn với chồng

May mắn thay, trong lúc khó khăn nhất, Thái Hùng vẫn còn người vợ trẻ Hoàng Ngọc Huyền bên cạnh chia sẻ, đỡ đần. Được biết, thời điểm đó Ngọc Huyền đang có thai 3 tháng nhưng vẫn cùng chung vai sát cánh bên chồng chăm cho con riêng của anh để anh chạy chữa cho mẹ những ngày cuối đời.

Lắng nghe những chia sẻ của nam nhạc sĩ Thái Hùng, MC Quốc Thuận và Phan Như Thảo đầy xót xa nhưng cũng đầy khâm phục ý chí kiên cường và tình yêu thương của nam nhạc sĩ dành cho gia đình. Tại đây, nữ ca sĩ Ngọc Huyền cho biết, dù khó khăn vẫn còn trước mắt, căn nhà đang ở cũng là nhà thuê, nhưng với cô chỉ cần luôn được ông xã Thái Hùng thương yêu, cô sẽ vượt qua tất cả.

Nhạc sĩ Thái Hùng - Hơn 20 năm hoạt động nghệ thuật vẫn ở nhà thuê, tìm được bến đỗ bình yên cùng vợ trẻ kém 20 tuổi
MC Quốc Thuận và Phan Như Thảo xúc động trước những sóng gió mà Thái Hùng phải trải qua

Sau bao thăng trầm, sóng gió cuộc đời, Thái Hùng vẫn giữ cho mình trái tim ấm áp, tràn đầy yêu thương cùng ngọn lửa đam mê bất diệt với nghệ thuật, âm nhạc của nam nhạc sĩ cũng chính là tiếng lòng của một người nghệ sĩ tài hoa.

Hành trình “Gõ cửa thăm nhà” sẽ tiếp tục lan tỏa những câu chuyện, cung bậc cảm xúc của những khách mời thú vị. Chương trình phát sóng vào 19h30 thứ Năm trên HTV7 và 22h30 cùng ngày trên kênh YouTube MCV Media.