Mẹ chồng rủ con dâu cùng quay Tiktok

Có thể nói, năm 2022 người được cư dân mạng ưu ái gọi bằng danh xưng "mẹ chồng của năm" không ai khác ngoài hot Tiktoker Hạnh Nguyễn. Nổi danh trên mạng với những clip Tiktok nhảy múa hơn triệu views, cô Hạnh Nguyễn nhận được rất nhiều sự yêu quý của cộng đồng mạng. Ở nơi cô, mọi người có thể cảm nhận được nguồn năng lượng tích cực.

Vừa qua, cô Hạnh Nguyễn tham gia chương trình "Mẹ chồng nàng dâu" cùng con dâu Thanh Tâm, cô chiếm trọn cảm tình của khán giả khi chia sẻ tình cảm của cô dành cho con dâu. Việc chấp nhận người phụ nữ một đời chồng và ba người con riêng về làm vợ của con trai thật không dễ với nhiều bà mẹ. Thế nhưng, với cô Hạnh Nguyễn không chỉ dừng lại ở sự chấp nhận mà có cả tình thương dành cho con dâu lẫn những người cháu. Cô yêu thương con dâu như con gái, quan tâm các cháu như cháu ruột của mình và không để con trai ăn hiếp vợ.

Những cặp mẹ chồng nàng dâu 'bá đạo' từng gây bão mạng xã hội
Mẹ chồng là hot Tiktok nhưng vô cùng tâm lý khi thương cả con dâu lẫn con riêng của con dâu

"Bá đạo" nhất chính là cô Hạnh Nguyễn không ngần ngại xúi con dâu cứ thẳng tay "trừng trị" con trai của cô nếu anh ta có lỗi. Ngoài ra, cô còn thường xuyên rủ con dâu quay các clip Tiktok triệu views, không xuất hiện cùng cô trên clip thì sẽ là người đứng ngoài quay clip cho cô. Thỉnh thoảng, hai mẹ con còn nhậu chung cùng nhau để "gắn kết" tình cảm giữa mẹ chồng nàng dâu. Cách thể hiện tình cảm giữa hai mẹ con tuy có hơn khác biệt so với các cặp mẹ chồng nàng dâu truyền thống khác nhưng không thể phủ nhận đây là cặp đôi mẹ chồng nàng dâu cực kỳ ấn tượng.

Mẹ chồng giận, con dâu "sờ ti" làm hòa

Cặp mẹ chồng nàng dâu, cô Nguyễn Kim Thủy và chị Trúc Ly đến từ Năm Can, Cà Mau từng gây ấn tượng mạnh với khán giả khi tham gia chương trình "Mẹ chồng nàng dâu" số 158. Với nét mộc mạc của người miền tây, hai mẹ con đã cùng nhau mang đến nhiều tiếng cười cho khán giả.

Xuất hiện trên chương trình cách đây hơn 2 năm, thế nhưng có thể nói đây là cặp mẹ chồng nàng dâu đi đầu xu hướng, thời điểm đó đã cùng quay tiktok. Cặp đôi không ngần ngại thể hiện tài năng diễn xuất trên sân khấu khiến hai MC Quyền Linh và Lê Lộc cũng phải nể phục.

Những cặp mẹ chồng nàng dâu 'bá đạo' từng gây bão mạng xã hội
Hai mẹ con là những tiktoker đời đầu

Song, điều ấn tượng nhất chính là những câu chuyện thực tế trong đời sống mà hai mẹ con mang lại. Mẹ chồng Kim Thủy cho biết con dâu có cách làm huề mỗi khi mẹ chồng giận rất đặc biệt. "Mỗi lần tôi giận con dâu hay tìm cách chủ động bắt chuyện, xong bất ngờ "sờ ti" mẹ chồng là tôi hết giận". Điều này làm khán giả cả trrường quay phải bật cười. Đồng thời, cô con dâu cũng được mẹ chồng khen là người sống rất tình cảm, thường bất chợt lao đến ôm hôn mẹ chồng một cách thắm thiết.

Con dâu "nói xấu" chồng trên Facebook, mẹ chồng inbox nhắc nhở

Đó là câu chuyện của mẹ chồng Dương Thị Thanh Hà và cô con dâu Phạm Đỗ Thị Phương Thảo diễn được phát sóng trong "Mẹ chồng nàng dâu" cách đây hơn 3 năm. Cô Thanh Hà được khán giả gọi là "mẹ chồng xì-teen" vì có cách quan tâm con dâu hết sức đặc biệt.

Tuy nhiên, cần phải trở lại trước đó, cô Thanh Hà thừa nhận với chương trình rằng trong buổi gặp đầu tiên không thật sự ấn tượng và cũng không đồng ý cho kết hôn vì con dâu "xấu" hơn con trai. Thế nhưng cũng không thể ngăn cấm được con cho nên cô chấp nhận. Vì lập gia đình khi tuổi còn khá trẻ nên cặp đôi nhiều lúc không biết cách cư xử với nhau và cô luôn là người đứng ra giải quyết.

Những cặp mẹ chồng nàng dâu 'bá đạo' từng gây bão mạng xã hội
Mẹ chồng "xì-teen" inbox nhắc nhở con dâu gỡ bài nói xấu chồng

Cô Thanh Hà tiết lộ lúc mới cưới nhau mỗi khi cãi nhau, con dâu hay lên Facebook viết status để nói xấu chồng, có lần thì cô nhìn thấy, có lần thì chị dâu của chồng nhìn thấy. MC Quyền Linh đặt câu hỏi với cô con dâu vậy những lúc như vậy mẹ chồng làm gì, Phương Thảo trả lời: "Dạ mẹ chồng sẽ nhắc nhở con bằng cách inbox vào tin nhắn". Ngay lập tức cả trường quay đều bật cười vì độ tinh tế của người mẹ chồng. Cô Thanh Hà tiếp lời: "Tôi năn nỉ con dâu, con ơi con làm ơn gỡ xuống giùm mẹ", quả thật hiếm có mẹ chồng nào lại có thể hiện đại và "xì-teen" như cô Thanh Hà.

Mẹ chồng người Tày, con dâu người Kinh - bất đồng ngôn ngữ

Mẹ chồng Hà Thị Hải Hồng và cô con dâu Phạm Thái Hà đã mang đến những câu chuyện "dở khóc dở cười" khi tham gia "Mẹ chồng nàng dâu". Điều ấn tượng nhất chính là những sự khác biệt trong phong tục tập quán, văn hóa giữa hai dân tộc Tày và Kinh.

Khán giả ắt hẳn không thể quên được chuyện bất đồng ngôn ngữ giữa hai mẹ con này vào lúc chương trình phát sóng. Cô Hải Hồng cho biết giữa cô và con dâu thường xuyên không hiểu nhau vì khác biệt ngôn ngữ, điển hình là chuyện về đồ vật trong gia đình. Chẳng hạn như cái ly, trong miền Nam gọi là cái ly nhưng miền Bắc lại gọi là cái chén, còn cái chén thì miền Bắc gọi là cái bát. Lại đến chuyện cái hộp quẹt, cô con dâu nhờ mẹ tìm phụ cái hộp quẹt nhưng mẹ chồng mãi không hiểu nổi cái hộp quẹt là cái gì, sau nhiều năm mới nhớ được là bật lửa. Hoặc cái đồ múc canh thì ngoài Bắc gọi là cái môi. Điều này đã dẫn đến việc hai mẹ con hoàn toàn không thể hiểu nhau.

Những cặp mẹ chồng nàng dâu 'bá đạo' từng gây bão mạng xã hội
Bất đồng ngôn ngữ là khoảng cách nhưng cũng là cơ hội để hai mẹ con hiểu nhau hơn

Tuy khác biệt về văn hóa, ngôn ngữ nhưng chính cũng do điều đó đã tạo điều kiện cho hai mẹ con tìm hiểu về nhau nhiều hơn. Và từ đó xây dựng lên mối quan hệ tốt đẹp giữa mẹ chồng nàng dâu, cùng nhau chăm sóc cho gia đình nhỏ.