Chương trình hẹn hò, mai mối đang là xu hướng của nhiều nhà sản xuất truyền hình vì mở ra cơ hội cho những người độc thân tìm kiếm tình yêu và khán giả có niềm tin vào những điều đẹp đẽ trong tình yêu đôi lứa. Bên cạnh những mặt tích cực đó, nhiều người vẫn tò mò về tính chân thực và kết quả thật sự của các cặp đôi sau khi tham gia những chương trình hẹn hò.

Cặp đôi ‘Bạn muốn hẹn hò?’ báo tin vui sau 8 tháng được mai mối Chàng kỹ sư ngủ công viên để gặp bạn gái, quyết định kết hôn sau 5 tháng hẹn hò Những cặp đôi nên duyên vợ chồng từ 'Bạn muốn hẹn hò?' năm 2022

Với nhà sản xuất truyền hình MCV Group, việc luôn đề cao tính nhân văn và xem trọng kết quả lâu dài của những cặp đôi được tác hợp chính là chìa khóa thành công. Bên cạnh chương trình hẹn hò quốc dân “Bạn muốn hẹn hò?” do ông mai Quyền Linh và bà mối Ngọc Lan cầm trịch đã làm nên thương hiệu, MCV Group còn mang đến nhiều chương trình đề tài hẹn hò khác mang format độc đáo và mới lạ cũng về đề tài mai mối hẹn hò đạt nhiều thành công ấn tượng như: “Ghép đôi thần tốc”, “Hẹn ăn trưa”, “Hẹn hò tốc độ”,...

Những chương trình hẹn hò đình đám có thực sự mai mối hiệu quả?
Những chương trình hẹn hò đình đám có thực sự mai mối hiệu quả?

Gặp nhau thoáng qua và quyết định trao nhau cơ hội tìm hiểu chỉ sau vài câu nói trên sóng truyền hình, thế nhưng nhiều cặp đôi đã tiến đến hôn nhân viên mãn cùng sự ra đời của nhiều thiên thần nhỏ, chứng minh tình yêu bước ra từ chương trình hẹn hò cũng rực rỡ và đẹp không kém ai.

Ngọc Thiện - Hồng Mơ (Ghép đôi thần tốc)

Tại “Ghép đôi thần tốc” tập 28, Trang Ngọc Thiện (25 tuổi) - thiết kế máy móc thiết bị cơ khí được tác hợp với cô nàng Hồ Thị Hồng Mơ (24 tuổi) - kinh doanh đã có màn thả thính ngọt ngào, tự thân đẩy thuyền trong lần đầu tiên gặp mặt và vui mừng báo tin kết hôn thần tốc về chương trình sau 8 tháng tìm hiểu. Không những thế, cặp đôi còn xuất hiện tại chương trình “Vợ chồng son” (chương trình cũng do MCV Group sản xuất) tập 472 để chia sẻ quá trình yêu của hai vợ chồng.

Những chương trình hẹn hò đình đám có thực sự mai mối hiệu quả?
Ngọc Thiện - Hồng Mơ tại chương trình "Ghép đôi thần tốc"

Hồng Mơ hài hước tiết lộ ban đầu không quá nhiều thiện cảm với chồng vì vẻ ngoài đẹp trai, lại giỏi pha trò nên không quá hy vọng về việc tiến xa hơn trong tương lai vì nghĩ anh chàng là “trap boy”. Dù vậy, cô nàng vẫn mạnh dạn trao cho cơ hội tìm hiểu và ngay lập tức nhận ra quyết định đó quả thật không sai lầm. Hồng Mơ tự hào chia sẻ về người bạn trai luôn ghi điểm trong mắt cô bằng sự tinh tế và chủ động: “Thay vì hỏi han ăn cơm chưa ảnh sẽ trực tiếp qua đón đi ăn. Mình hay lau nhà bằng tay, anh thấy vậy qua hôm sau đem chổi, đồ lau nhà, bình nước qua lau sạch sẽ”.

Những chương trình hẹn hò đình đám có thực sự mai mối hiệu quả?
Ngọc Thiện - Hồng Mơ báo tin vui về chương trình

Sau thời gian tìm hiểu lãng mạn, Ngọc Thiện lại có một màn cầu hôn khá “lãng xẹt” để đời: “Mơ thấy vợ đi cùng người khác, trong lòng mình cũng khó chịu vì nghĩ là quen nhau hiểu nhau đến bây giờ mà dám đi ngoại tình với người khác. Lúc đó là mình bật dậy liền quay sang vợ nói với vợ là cưới nha. Lúc đó chỉ mới 3 giờ sáng, vợ đang ngủ say nên cứ mắt nhắm mắt mở gật đầu”.

Văn Yên - Huyền Trang (Bạn muốn hẹn hò?)

Được ông mai Quyền Linh và bà mối Ngọc Lan tác hợp tại chương trình “Bạn muốn hẹn hò?” tập 818, chàng kỹ sư hoá dầu Đinh Văn Yên (31 tuổi, Vũng Tàu) và nữ nhân viên văn phòng Nguyễn Thị Huyền Trang (31 tuổi, TP. Hồ Chí Minh) đã chính thức về chung một nhà vào ngày 12/12/2022 trong sự chúc phúc của hai bên gia đình sau 5 tháng gặp gỡ và yêu nhau. “Sau thời gian chính thức hẹn hò và tìm hiểu, mình và vợ tìm thấy có nhiều điểm tương đồng về cách sống, tương lai, hạnh phúc gia đình và cả quan điểm hôn nhân nên chúng mình quyết định kết hôn” - Văn Yên chia sẻ.

Những chương trình hẹn hò đình đám có thực sự mai mối hiệu quả?
Văn Yên - Huyền Trang tại 'Bạn muốn hẹn hò?"

Tại show hẹn hò, Văn Yên gây ấn tượng với vẻ ngoài chững chạc và phong trần vốn có của một chàng kỹ sư hoá dầu. Trong khi đó, Huyền Trang lại tạo thiện cảm bởi tích cách đáng yêu và cách nói chuyện hài hước dễ dàng đốn tim người đối diện ngay từ cái nhìn đầu tiên. Chuyện tình yêu của Văn Yên và Huyền Trang được hai bên gia đình “đẩy thuyền” nhiệt liệt từ lần đầu đôi trẻ gặp gỡ tại chương trình khiến MC Quyền Linh ví như “buổi ra mắt gia đình hai bên”.

Những chương trình hẹn hò đình đám có thực sự mai mối hiệu quả?
Hôn nhân viên mãn của cặp đôi Văn Yên - Huyền Trang

Theo chia sẻ, ngay từ lúc bắt đầu hẹn hò và tìm hiểu, cả hai đều nghiêm túc với mối quan hệ này và hy vọng một tương lai “góp gạo thổi cơm chung” nên luôn cố gắng để vun vén tình cảm từng chút một dù quá trình hẹn hò cũng xảy ra nhiều cãi vã. Tuy vậy, hai vợ chồng cũng thừa nhận sau mỗi lần cãi nhau lại học thêm được cách giải quyết vấn đề ôn hoà hơn, mà cụ thể sự sẻ chia là chìa khoá để giải tỏa những khúc mắc trong lòng của hai người.

Minh Sang - Mai Hương (Hẹn hò tốc độ)

Nên duyên vợ chồng chỉ sau 1 tháng được MC Cát Tường ghép đôi trong tập 9 “Hẹn hò tốc độ”, Trương Minh Sang (26 tuổi, Long An) và Giang Mai Hương (23 tuổi, Sóc Trăng) khiến nhiều người bất ngờ và vui mừng chúc phúc khi là cặp đôi đầu tiên kết hôn của chương trình, xác lập kỷ lục mới về độ “mát tay” của bà mối Cát Tường.

Những chương trình hẹn hò đình đám có thực sự mai mối hiệu quả?
Minh Sang - Mai Hương tại show "Hẹn hò tốc độ"

Là một chàng trai rụt rè, ít nói và có phần tự ti về ngoại hình, Minh Sang chưa từng nghĩ sẽ tham gia một show hẹn hò để tìm nửa kia nhưng ngay từ khi gặp Mai Hương, anh đã si mê và quyết tâm chinh phục. Về phía nhà gái, dù nhà trai không quá phù hợp với các tiêu chí chọn bạn trai lý tưởng nhưng cô nàng vẫn trao cơ hội tìm hiểu vì cảm nhận được sự chân thành từ Minh Sang. Được biết, trong lần hẹn hò thứ hai, khi Minh Sang tiễn bạn gái về quê, hành động ga lăng của anh đã ghi điểm tuyệt đối trong mắt cô nàng. “Tối đó mình lên xe về quê nhưng quên mang theo áo khoác, thấy vậy anh Sang cởi chiếc áo đang mặc và khoác lên cho mình, thật sự rất cảm động, mình cũng xem đây là món quà đầu tiên anh tặng” - Mai Hương hạnh phúc chia sẻ.

Những chương trình hẹn hò đình đám có thực sự mai mối hiệu quả?
Nên duyên vợ chồng chỉ sau 1 tháng được MC Cát Tường ghép đôi

Quen nhau 1 tháng đã đi đến quyết định kết hôn có thể là khoảng thời gian ngắn với nhiều người, nhưng với Mai Hương và Minh Sang, việc thấu hiểu, tin tưởng và cảm nhận được tình cảm của đối phương dành cho nhau đã đủ khiến họ đi đến quyết định trọng đại của cuộc đời.

Văn Tùng - Thanh Hiền (Ghép đôi thần tốc)

Trong tập 6 chương trình “Ghép đôi thần tốc”, Hứa Minh ĐạtCát Tường ghép đôi cho cặp từng "qua một lần đò" là đầu bếp Nguyễn Văn Tùng (32 tuổi) và nữ nhân viên kinh doanh đá phong thủy Tô Thị Thanh Hiền (33 tuổi). Chỉ sau hơn một năm tìm hiểu, cặp đôi đã quyết định tiến đến hôn nhân và đã cử hành lễ cưới vào tháng 11/2022, viết tiếp câu chuyện tình của hai trái tim từng đổ vỡ.

Những chương trình hẹn hò đình đám có thực sự mai mối hiệu quả?
Văn Tùng - Thanh Hiền tại show "Ghép đôi thần tốc"

Dù không được mẹ bạn gái ủng hộ trong lần đầu gặp gỡ tại chương trình, Văn Tùng vẫn rất nỗ lực trong việc bày tỏ tình cảm để gây ấn tượng với bạn gái và cũng thành công chinh phục bé Quân - con trai của Thanh Hiền khiến cô nàng quyết định mở lòng yêu thêm lần nữa. Bên cạnh đó, Thanh Hiền cũng dành nhiều tình cảm và quan tâm đến con trai riêng của bạn trai đã khiến cậu con trai nội tâm của Văn Tùng mở lòng đón nhận. Gia đình hai bên ban đầu có chút ngần ngại cặp đôi sẽ không đủ bao dung, dành nhiều tình thương cho con đối phương nhưng tình yêu của họ đã chứng minh được tất cả.

Những chương trình hẹn hò đình đám có thực sự mai mối hiệu quả?
Cặp đôi từng "qua một lần đò" vui mừng thông báo kết hôn

Một gia đình hạnh phúc chính là điều mà cả Văn Tùng và Thanh Hiền mơ ước bao lâu. Khi cặp đôi gặp được nhau tại “Ghép đôi thần tốc” có lẽ là may mắn nhất đời, để cùng nhau thay đổi và sống hạnh phúc. Anh chàng ngọt ngào bày tỏ tình yêu với bà xã: “Hiền rất dễ thương nên ai cũng mến. Nhờ Hiền mà mình cũng học hỏi, trưởng thành, sống tích cực hơn. Nhờ mình mà Hiền cũng cởi mở, vui vẻ và nói nhiều hơn. Cả hai cứ vì nhau cố gắng thêm một chút nên ngày càng hợp nhau. Mỗi ngày mình đều muốn nói yêu Hiền rất nhiều, chỉ muốn hai đứa cùng nắm tay nhau đi đến cuối cuộc đời.”

Đi được cùng nhau đến cuối đời là do duyên số, nhưng tham gia chương trình hẹn hò mai mối là để tìm kiếm một nửa phù hợp. Tình yêu không quan trọng nơi bắt đầu hay thời gian tìm hiểu, chỉ cần con tim rung động và sẵn sàng thấu hiểu đối phương để đi đến quyết định trọng đại. Các chương trình hẹn hò mai mối hiểu được ý nghĩa đó và thực sự dùng nó để lan toả chính là chìa khoá để nhận về nhiều sự yêu thương và tin tưởng của khán giả. “Có thể hiện tại các bạn đang một mình, lo toan bộn bề với cuộc sống. Các bạn cứ yên tâm và làm công việc của các bạn thật tốt trước đi đã, chuyện tìm một nửa còn lại các bạn cứ để chương trình lo cho nha!” - Vợ chồng Mai Hương và Minh Sang nên duyên từ “Hẹn hò tốc độ” gửi lời nhắn nhủ đầy dễ thương đến khán giả.