Vitamin C là loại vitamin thiết yếu trong cuộc sống hằng ngày, nó được tìm thấy trong nhiều loại trái cây và thực phẩm bổ sung. Dưới đây là 4 loại lợi ích tuyệt vời từ Vitamin C mà các nhà khoa học đã nghiên cứu đem lại lợi ích tuyệt vời cho sức khoẻ.

Giảm nguy cơ mắc các bệnh mãn tính

Vitamin C có khả năng chống Oxy hóa mạnh và tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể. Theo Healthline, việc tiêu thụ nhiều Vitamin C hơn có thể làm tăng lượng chất chống oxy hóa trong máu của người dùng lên đến 30%. Điều này giúp cơ thể tăng cường sức đề kháng và có khả năng chống lại các chứng viêm, giảm thiểu khả năng mắc phải các bệnh mãn tính.

Giúp kiểm soát huyết áp cao

Các nghiên cứu cho thấy rằng Vitamin C giúp người sử dụng có khả năng kiểm soát huyết áp một cách tốt hơn, thư giãn các mạch máu kể cả đối với người không bị huyết áp cao.

Những lợi ích tuyệt vời từ Vitamin C có thể bạn chưa biết
Vitamin C giúp người sử dụng có khả năng kiểm soát huyết áp - Hình minh hoạ

Ở người lớn bị huyết áp cao, bổ sung vitamin C sẽ có khả năng làm giảm trung bình 4,9 mmHg huyết áp tâm thu và 1,7 mmHg huyết áp tâm trương.

Giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch

Theo WHO, bệnh tim là căn bệnh gây tử vong nhiều nhất tại các nước nghèo trên toàn thế giới. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến bệnh tim như huyết áp cao, cholesterol xấu, chất béo trung tính cao…Một nghiên cứu đã cho thấy sau 10 năm, những người sử dụng ít nhất 700mg Vitamin C mỗi ngày có nguy cơ mắc bệnh tim thấp hơn 25% so với những người không sử dụng Vitamin C hằng ngày.

Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu không chắc rằng lối sống của những người không sử dụng và sử dụng Vitamin C có lành mạnh như nhau hay không. Do đó, vẫn chưa rõ liệu sự khác biệt về khả năng kháng các bệnh tim mạch là do sử dụng Vitamin C hay các khía cạnh khác trong chế độ ăn uống và sinh hoạt của họ.

Ngăn ngừa thiếu chất Sắt

Sắt là thành phần không thể thiếu đối với cơ thể con người. Sắt tạo ra các hồng cầu và vận chuyển oxy đi khắp cơ thể. Nếu cơ thể không được cung cấp sắt sẽ dẫn đến những hệ lụy không tốt cho sức khỏe.

Những lợi ích tuyệt vời từ Vitamin C có thể bạn chưa biết
Vitamin C bổ sung chất sắt cho cơ thể - Hình minh hoạ

Vitamin C giúp người sử dụng hấp thụ chất sắt tốt hơn từ chế độ ăn uống hằng ngày. Các nguồn thực phẩm có chứa sắt như thực vật sẽ được vitamin C giúp chuyển hoá thành dạng sắt dễ hấp thụ hơn đối với cơ thể.

Đối với những người ăn chay và kiêng thịt sẽ cực kỳ hữu ích khi bổ sung thêm Vitamin C giúp chuyển hoá sắt từ thực vật nhiều hơn vì thịt là nguồn cung cấp sắt chính, việc không ăn thịt lâu ngày sẽ dẫn đến tình trạng thiếu sắt trầm trọng.

Có thể thấy Vitamin C có nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe, bạn nên bổ sung Vitamin C hằng ngày để bảo vệ sức khỏe của bản thân và gia đình. Việc bổ sung vitamin C hằng ngày là việc không hề khó bởi Vitamin C có sẵn trong rất nhiều loại thực phẩm thường nhật và thực phẩm chức năng có sẵn trên thị trường.