Sau hơn 5 năm vắng bóng trên màn ảnh, NSƯT Cát Tường trở lại với vai phản diện trong phim Siêu lừa gặp siêu lầy của đạo diễn Võ Thanh Hòa. Nhân vật của chị là nữ doanh nhân xinh đẹp với phong thái sang trọng, nhẹ nhàng.

Cát Tường tâm sự: “Sau nhiều năm trở lại với phim điện ảnh, tôi rất nghiêm túc đầu tư cho vai diễn này. Tôi nỗ lực tìm hiểu nhân vật cũng như tiếp thu ý kiến của đạo diễn Võ Thanh Hòa để nhân vật được hoàn thiện và phù hợp với phong cách, mạch phim”. Đây là vai phản diện nhưng mang chút nhẹ nhàng, hài hước, vì vậy mà Cát Tường mong muốn thông qua vai diễn để hiểu rõ hơn về “gu phim” của khán giả hiện nay.

NSƯT Cát Tường 'sợ chết' khi đi giày cao gót quay cảnh hành động bên vách núi - 1
Cát Tường trở lại phim ảnh sau 5 năm vắng bóng

Dù phim phim vui tươi, hài hước song có một cảnh quay khá nguy hiểm khiến Cát Tường gặp khó khăn khi thực hiện. Chị kể: “Lúc đó tôi rất sợ chết do phải thực hiện cảnh quay đứng trên mỏm đá cheo leo, gập ghềnh trong khi phải mang đầm dài và giày cao gót. Việc nhìn xuống vực từ độ cao ấy thật sự là một khó khăn và thách thức khiến tôi lo lắng rất nhiều. Ở độ tuổi 45 không còn quá khoẻ, tôi sợ sẽ không đủ sức để thực hiện tốt phân đoạn khó, và cũng lo cảnh quay không hoàn hảo nếu như mình thực hiện không tốt. May sao tôi được diễn viên Quang Sơn hỗ trợ để hai chị em cùng thực hiện an toàn và hoàn thành ý đồ của đạo diễn”.

Chia sẻ về 5 năm vắng bóng trong các dự án điện ảnh, Cát Tường hài hước nói chị "ế show, không ai mời đóng phim".

"Nói đùa vậy thôi! 5 năm qua tôi mải mê làm các kế hoạch riêng của mình như làm kịch, làm MC và thực hiện các chuyến từ thiện nên mỗi lần các đạo diễn gọi mời là tôi lại kẹt lịch, thành ra mọi người cứ nghĩ tôi quá bận rộn nên không dám mời nữa. Giờ thì tôi muốn nhắn với mọi người là “Cát Tường rảnh rỗi rồi đó nha! Gọi show tôi đi!”, chị dí dỏm.

NSƯT Cát Tường 'sợ chết' khi đi giày cao gót quay cảnh hành động bên vách núi - 2
Nữ nghệ sĩ vẫn gợi cảm ở tuổi 45

Để chuyên tâm vào nghiệp diễn, từ năm 2023, Cát Tường quyết định tạm ngưng vai trò “bà mối” để tập trung quay trở lại cho chuyên môn chính. Nữ nghệ sỹ cũng sẽ trở lại sân khấu kịch.

Cát Tường cho biết: “Bây giờ đã đủ sẵn sàng cả về kinh nghiệm lẫn tài chính, tôi có thể nhận một vai diễn chỉ vì vai đó hay mà không cần quá quan trọng về cát-sê. Tôi cũng có thể thực hiện vai diễn với những trang phục, phụ kiện mà tự tôi chuẩn bị. Lần quay lại này, điều tôi coi trọng nhất là mình được cống hiến, phục vụ khán giả”.