NSƯT Hạnh Thúy là gương mặt quen thuộc của điện ảnh, truyền hình và cả sân khấu. Không chỉ được khán giả yêu mến bởi tài năng qua những vai diễn mà NSƯT Hạnh Thúy đã thể hiện, chị còn được quý mến bởi sự đa tài và trong bất kỳ lĩnh vực nào chị tham gia, người ta cũng đều thấy ở đó sự nghiêm túc và hết mình.

Trong những ngày cận Tết, Hạnh Thúy vẫn miệt mài làm việc. Song, chị vẫn khẳng định với lối sống và sự sắp xếp khoa học, chị vẫn có thể đảm bảo được tiến độ công việc và gia đình vẫn đón Tết một cách chỉn chu nhất. Ngoài ra ngay sau Tết, phim điện ảnh "Vong Nhi" do NSƯT Hạnh Thúy viết kịch bản và tham gia một vai diễn cũng sẽ chính thức được ra mắt công chúng vào ngày 3/2/2023.

NSƯT Hạnh Thúy: Hy vọng phim điện ảnh 'Vong Nhi' ra mắt sau Tết sẽ được khán giả thương
Những ngày cuối năm, NSƯT Hạnh Thúy vẫn tất bật ở phim trường cùng những anh chị em đồng nghiệp

Làm việc nhiều nhưng vẫn đảm bảo việc nhà

- Trước Tết một - hai ngày, nhiều khán giả vẫn thấy chị Hạnh Thúy liên tục chia sẻ những hình ảnh đang tất bật làm việc, đi quay phim lên trang cá nhân. Vậy chị đã kịp chuẩn bị gì đó cho Tết năm nay chưa?

Gia đình tôi mọi thứ đều đơn giản nên việc chuẩn bị chỉ quanh quẩn dọn dẹp nhà cửa, trang trí Tết... Ngày 29 nấu bánh, ngày 30 đón giao thừa, về món ăn thì cũng chỉ quanh quẩn các món thông thường nên làm rất nhanh. Chưa kể tôi tự tin là mình sắp xếp mọi thứ khá khoa học nên làm bếp ít khi nào là khó khăn. Trang trí, dọn dẹp thì cả nhà cứ rỉ rả làm cả tuần trước Tết. Mỗi ngày một ít, nhất là trong những ngày nghỉ nên việc chuẩn bị đón Tết khá nhẹ nhàng.

- Vậy chị có thể chia sẻ cụ thể hơn về món ăn mà chị sẽ nấu cho gia đình? Chị có một khu vườn nhỏ trồng rau, nuôi gà, nuôi vịt… Vậy khu vườn này phát huy công dụng trong dịp Tết thế nào?

Ngày Tết tôi chỉ nấu một ít các món cổ truyền để cúng, còn lại nấu các món cả nhà thích mà nhanh, gọn như: lẩu, nướng, hấp để cả nhà có thể ngồi tâm sự với nhau mà không mất nhiều thời gian chế biến. Tôi ưu tiên các món tươi, không chế biến phức tạp để tránh việc quá tải, hay dung nạp thêm năng lượng xấu cho cả nhà.

Khu vườn ở nhà tôi thì nhỏ xíu, chỉ chừng chục mét đất nhưng do tôi tận dụng nên nó mang lại rất nhiều niềm vui cho gia đình. Trứng gà, trứng vịt cả nhà ăn không hết, thi thoảng còn dư đem biếu. Còn rau và trái cây thì “văn nghệ” cho vui và mang lại sự tự hào nho nhỏ cho mấy mẹ con, coi như tăng gia rau trái sạch chứ không nhiều. Tôi trồng theo kiểu ngẫu hứng, ăn cái gì ngon thì mang ra vườn gieo nên các thứ thay đổi liên tục. Hiện nay, tôi chủ yếu trồng trái cây như đu đủ và vài thứ khác ít chiếm diện tích đất, mà không tốn nhiều công chăm bón, chủ yếu mang lại niềm vui là chính.

NSƯT Hạnh Thúy: Hy vọng phim điện ảnh 'Vong Nhi' ra mắt sau Tết sẽ được khán giả thương
NSƯT Hạnh Thúy khoe khu vườn nhỏ trồng trọt theo phong cách "văn nghệ" nhưng vẫn là niềm tự hào nho nhỏ của chị và các con

- Hai cô con gái có giúp mẹ đỡ đần công việc nhà? Hay có “trách” mẹ gần Tết rồi mà vẫn đi làm quá nhiều không?

Hai con gái rất hiểu cho việc của mẹ nên không trách mẹ bao giờ. Bé lớn đã đi làm, bé nhỏ thì còn nhỏ nên gần mẹ nhiều. Thật sự "các chị" hơi lười nhưng rất thông cảm với mẹ, hay chia sẻ việc nhà những lúc mẹ bận rộn. Tôi luôn để các con hiểu và biết mọi việc mình làm. May mắn là các con luôn hiểu mẹ, một khi mẹ đã đi ra ngoài thì vì lý do chính đáng, không phải đi chơi, nên các con luôn đồng cảm với mẹ trong mọi chuyện.

- Đảm nhận cùng lúc nhiều công việc, từ diễn viên, đạo diễn, giảng dạy và cả tác giả…. Được biết thêm sắp tới phim “Vong Nhi” do chị chấp bút cũng sẽ ra mắt ngay sau Tết Nguyên đán. Vậy Tết này chị được nghỉ bao nhiêu ngày?

Tôi nghỉ Tết từ 28 âm lịch, Tết này tôi chỉ diễn mùng 1, mùng 3, còn lại thì được nghỉ khoảng 10 ngày và mùng 8 Tết đã đi làm lại. Được nghỉ thì vui nhưng tôi thích đi làm hơn nên với tôi những ngày nghỉ quý giá trong dịp Tết này cũng đã đủ lắm rồi. Phim "Vong Nhi" do tôi viết kịch bản và tham gia một vai nhỏ sẽ ra mắt vào ngày 3/2/2023. Đây là một vai trò mới của tôi, tôi rất hồi hộp mong đợi ngày trọng đại này!

NSƯT Hạnh Thúy: Hy vọng phim điện ảnh 'Vong Nhi' ra mắt sau Tết sẽ được khán giả thương
Vai diễn của NSƯT Hạnh Thúy trong vở kịch "Bồ công anh"

Hy vọng "Vong Nhi" sẽ được khán giả thương!

- Phim “Vong Nhi” có thông điệp về vấn đề nạo phá thai. Vậy theo chị, việc phát hành sau Tết - khoảng thời gian mà khán giả chủ yếu muốn tìm niềm vui, giải trí thì với đề tài mang tính thời sự thế này, thì liệu có khá “nặng nề” để khán giả đón nhận?

Nhiều người cũng lo ngại đề tài sẽ kén khán giả nhưng tôi nghĩ nếu câu chuyện hấp dẫn khán giả sẽ không nề hà mà tìm đến với "Vong Nhi". Đồng thời, họ sẽ thưởng thức bộ phim không chỉ riêng ở góc độ của một tác phẩm giải trí mà còn là một câu chuyện giàu cảm xúc. Với lại, các anh chị ở đơn vị sản xuất và phát hành hẳn cũng đã cân nhắc kỹ lưỡng trước khi quyết định thời điểm phát hành nên tôi tin tưởng phim sẽ được đón nhận.

NSƯT Hạnh Thúy: Hy vọng phim điện ảnh 'Vong Nhi' ra mắt sau Tết sẽ được khán giả thương
Ở phim "Vong Nhi", NSƯT Hạnh Thúy vừa viết kịch bản, vừa tham gia một vai diễn

- Vậy còn về kỳ vọng của chị Hạnh Thúy về tác phẩm "Vong Nhi" lần này thì sao?

Tôi rất hy vọng "Vong Nhi" sẽ được khán giả thương, đón nhận! Đồng thời, tôi cũng mong "Vong Nhi" sẽ có chút tác động nào đó về mặt xã hội, để thay đổi nhận thức và hành vi của giới trẻ về việc nạo phá thai - mặc dù trong phim không nói nhiều hay đi sâu vào việc này, cũng không đả phá hay lên án.

Tôi còn kỳ vọng "Vong Nhi" sẽ là một câu chuyện cảm động và khiến mọi người phải nghĩ về nó sau khi xem phim. Và cái nghĩ này sẽ khiến mọi người thay đổi để hiểu nhiều hơn: Phá thai không chỉ đơn thuần là một thủ thuật y tế để giải quyết hậu quả dĩ lỡ của ai đó mà là vấn đề lớn về mặt đạo đức và nhân đạo, là kết thúc một sinh mạng chứ không phải là chuyện đơn giản.

NSƯT Hạnh Thúy: Hy vọng phim điện ảnh 'Vong Nhi' ra mắt sau Tết sẽ được khán giả thương
Tạo hình nhân vật bà Thuận do NSƯT Hạnh Thúy đảm trách trong "Vong Nhi"

- Chị có thể tiết lộ một chút về màu sắc của vai diễn mới trong “Vong Nhi”, nó có sự tương đồng hay khác biệt quá nhiều với vai "Loan khùng" mà chị vừa tạo dấu ấn trong “Tro tàn rực rỡ?

Vai diễn bà Thuận trong "Vong Nhi" hoàn toàn khác với "Loan khùng" trong "Tro tàn rực rỡ", từ tuổi tác đến tính cách, công việc. Tôi thích bà Thuận vì bà là một nhân vật mang lại yếu tố tích cực cho phim. Tuyến nhân vật này là những người tôi đã gặp trên hành trình đi làm chương trình "Giữ lấy mầm sống" - một chương trình được thực hiện nhằm thay đổi ý thức cộng đồng về vấn đề nạo phá thai trong giới trẻ. Tôi rất mong vai diễn sẽ mang lại thông điệp tích cực với khán giả!

NSƯT Hạnh Thúy: Hy vọng phim điện ảnh 'Vong Nhi' ra mắt sau Tết sẽ được khán giả thương
NSƯT Hạnh Thúy vào vai "Loan khùng" trong "Tro tàn rực rỡ"

Là người khá bảo thủ và hay nghĩ ngợi nhiều

- Đến thời điểm hiện tại, chị là người đã trải qua nhiều năm trong nghề. Theo quan sát của chị, khi nhắc đến NSƯT Hạnh Thúy, khán giả sẽ ấn tượng vì điều gì?

Tôi nhiều lần nghe khán giả nói tôi diễn mấy vai nhìn thấy “thương”. Nhiều khán giả chia sẻ họ thương vì những nhân vật của tôi khiến họ thấy đồng cảm, họ thấy “quen” như ai đó trong cuộc đời họ đã gặp. Tôi thấy hạnh phúc vì điều đó. Tôi nghĩ mình luôn cố gắng trong mọi việc, cố gắng chỉn chu, cố gắng phấn đấu, cố gắng thay đổi, cố gắng làm mọi việc tốt nhất có thể.... Điều đó chắc hẳn sẽ khiến mọi người thương mình nhiều hơn!

- Trong suốt hành trình làm nghề, chị hài lòng nhất về điều gì ở mình, và điều chưa hài lòng?

Trong hành trình làm nghề của mình, tôi chỉ thích mình ở chỗ luôn không ngại khó, sẵn sàng đối đầu hoặc linh hoạt tìm cách để những khó khăn không làm mình dừng bước. Điều tôi không hài lòng với chính mình là khá bảo thủ và hay nghĩ ngợi nhiều. Với tôi đó là sự cẩn trọng cần thiết, nhưng với người khác nhiều khi là sự chậm tiến hoặc trì trệ nên có đôi khi đánh mất cơ hội của chính mình hoặc làm người khác khó chịu. Tuy nhiên, tôi cũng không có ý định sẽ thay đổi hoàn toàn chính mình, tôi sẽ chỉ cố gắng hoà hợp và thay đổi những điều mình có thể để tương hợp vói mọi người tốt hơn!

NSƯT Hạnh Thúy: Hy vọng phim điện ảnh 'Vong Nhi' ra mắt sau Tết sẽ được khán giả thương
Tuy thường diễn những vai "nặng đô" về tâm lý, thế nhưng NSƯT Hạnh Thúy vẫn được rất nhiều khán giả trẻ yêu mến

- Cảm ơn những chia sẻ vào dịp đầu năm đầy thú vị của NSƯT Hạnh Thúy, chúc chị và gia đình năm mới nhiều sức khỏe, bình an, công việc gặp nhiều thuận lợi!

NSƯT Mỹ Uyên tâm sự Tết Quý Mão: NSƯT Mỹ Uyên tâm sự Tết Quý Mão: 'Lo việc sân khấu trước, lo chuyện nhà sau'

Những ngày cận Tết, NSƯT Mỹ Uyên lựa chọn ưu tiên trước cho sân khấu. Rồi sau đó mới tính đến chuyện dọn dẹp nhà ...

NSND Kim Xuân: NSND Kim Xuân: 'Thầy cô không giấu nghề, có suy nghĩ như vậy sẽ rất khó tiến bộ'

NSND Kim Xuân tâm sự cũng đã từng ngồi ở cánh gà để học nghề từ "thần tượng" Thẩm Thúy Hằng, nghề diễn cần trau ...

Nghệ sĩ Trung Dân chia sẻ quan điểm về nghề khi đóng phim cùng Hot TikToker Nghệ sĩ Trung Dân chia sẻ quan điểm về nghề khi đóng phim cùng Hot TikToker

Nghệ sĩ Trung Dân trở lại “thanh xuân” trong sitcom mới, thẳng thắn chia sẻ quan điểm về việc các Hot TikToker đi đóng phim.