Những ngày cuối năm, ai có dịp chạy ngang góc đường Võ Văn Tần - Nam Kỳ Khởi Nghĩa và phải dừng đèn đỏ chắc sẽ không khó để bắt gặp hình ảnh NSƯT Mỹ Uyên đang tất bật chuẩn bị mọi thứ để sân khấu bước vào mùa diễn của Tết Quý Mão. Đáng trân trọng hơn, Mỹ Uyên tự tay làm hết những việc có thể làm để 5B chỉn chu và tươm tất nhất có thể.

....
NSƯT Mỹ Uyên kiểm tra lại lịch diễn Tết đặt trước phòng vé 5B

Lo việc sân khấu trước, lo chuyện nhà sau

Nếu ai là khán giả yêu kịch của TP.HCM chắc chắn sẽ không quên sân khấu 5B từng có thời gian dài ngừng hoạt động. NSƯT Mỹ Uyên là người đã đưa 5B hoạt động trở lại từ năm 2018, và sau 5 năm sáng đèn trở lại, 5B đã có những cột mốc đáng tự hào bằng chính nỗ lực của NSƯT Mỹ Uyên - Giám đốc nhà hát cùng anh chị em nghệ sĩ.

....
Sau đó cùng nhân viên kiểm tra lại tình hình bán vé

Được biết, trong dịp Tết Quý Mão này, sân khấu 5B sẽ biểu diễn liên tục từ mùng 1 đến mùng 8. Chia sẻ về kế hoạch "ăn Tết", NSƯT Mỹ Uyên cho biết: "Trước Tết và trong Tết là khoảng thời gian mà anh chị em nghệ sĩ chúng tôi rất bận, đặc biệt là các nghệ sĩ diễn sân khấu. Ở 5B, tôi cùng các đồng nghiệp đã dành rất nhiều thời gian để tập vở mới. Tết này chúng tôi sẽ phục vụ khán giả 3 vở diễn: "Tía ơi, chồng con đâu?", "Đại náo Long Cung", "Gọi số trúng số". Bên cạnh đó cũng sẽ tái diễn hai vở kịch thiếu nhi là "Vương quốc những người xấu xí", "Bộ lạc nanh trắng", và các vở hài kịch từng được khán giả rất yêu thích như "Tin thì linh, không tin cũng linh", "Bồ công anh"... Mỗi ngày chúng tôi sẽ có nhiều xuất diễn, có ngày 4 xuất, từ sáng đến tối. Cho nên anh chị em nghệ sĩ đã cùng nhau xác định là sẽ ăn Tết ở sân khấu".

....
Mỹ Uyên chăm chút, trang hoàng khu vực bàn thờ

Dường như khi chia sẻ về bất cứ điều gì, Mỹ Uyên gần như đều nhắc đến sân khấu, công việc. Nhắc một chút về chuyện đón Tết cho riêng mình, Mỹ Uyên trải lòng: "Thời gian qua tôi "bù đầu" vì công việc. Lịch diễn sân khấu, lịch quay hình, các sự kiện... cứ liên tục tiếp nối nhau. Có lần, tôi phải đi Tây Ninh rồi và Hà Nam chỉ trong vòng một ngày. Sáng hôm sau, tôi phải trở về TP.HCM để tập kịch cho xuất diễn buổi tối. Tôi hiện tại đang sống một mình, Tết này gần như dành trọn thời gian cho sân khấu, cho nên "thôi kệ" lo cho sân khấu trước, lo chuyện nhà sau".

....
Vì phòng vé vừa được sơn lại nên Mỹ Uyên cũng tranh thủ quét dọn xung quanh

Sau những ngày tập kịch, anh chị em nghệ sĩ có vài ngày để về ăn Tết trước. Có người về quê sum họp với gia đình, có người ở thành phố thì mua sắm, chuẩn bị cho nhà cửa được khang trang. Riêng với Mỹ Uyên chị chọn cách làm đẹp cho sân khấu. "Anh em nghệ sĩ - hậu đài đã nghỉ Tết gần hết, nên tôi sẽ là người đảm nhận việc "chỉnh trang" lại 5B để đón khán giả vào dịp Tết, cũng may mắn là vẫn còn một số anh chị ở lại phụ giúp mình một tay, chứ một mình tôi khó mà chu toàn mọi thứ. Tự tay đi mua đồ trang trí, tự tay cắm hoa... dù chỉ là những thứ đồ rất đơn giản tôi cũng có một chút xao xuyến, một chút buồn. Nhưng với tôi được làm việc, được điểm tô cho ngôi nhà thứ hai của mình là một điều hạnh phúc... Đó là động lực để tôi bước tiếp, suy nghĩ lạc quan hơn vào những khi bản thân cảm thấy có điều gì đó chạnh lòng hay tiêu cực. Bởi chính tôi là người không muốn mang đến cho những người xung quanh bất kỳ sự tiêu cực nào, mà để làm được điều đó trước hết mình phải là một người lạc quan" - NSƯT Mỹ Uyên tâm sự.

....
Mỹ Uyên thường nói vui mình có tính khí của một người đàn ông nên việc gì cũng có thể "đụng tay" vào

Cả hành trình sự nghiệp dành trọn cho 5B

Năm 2022 vừa qua là một năm đầy biến động của sân khấu TP.HCM với nhiều thay đổi, xen lẫn cả niềm vui lẫn nỗi buồn. Là người đứng đầu nhà hát, NSƯT Mỹ Uyên bên cạnh "sứ mệnh" của người nghệ sĩ còn đảm trách nhiệm vụ của một người "thuyền trưởng". Đi cùng câu chuyện thăng hoa trên sân khấu, còn có cả câu chuyện kinh doanh, duy trì kinh phí cho các hoạt động để sân khấu được sáng đèn.

....
NSƯT Mỹ Uyên luôn trân trọng những hình ảnh của các vở diễn

5B là một trường hợp đặc biệt khi đã "hồi sinh" từ tro tàn. Sự trở lại của 5B suốt thời gian qua đã mang đến cho khán giả yêu kịch thành phố không khí của sự tiếp nối. 5B là một trong những cái nôi danh tiếng lẫy lừng một thời, nhiều nghệ sĩ đã thành danh với các vai diễn nổi tiếng tại đây. Có người ở lại, có người ra đi, nhưng dường như Mỹ Uyên là người đã dành trọn cả chặng hành trình sự nghiệp cho chốn này. Từ cô diễn viên trẻ cho đến một nghệ sĩ được nhiều người biết đến và thời gian qua là Giám đốc nhà hát. Ở mỗi chặng đường đều có những trăn trở - thăng hoa riêng, nhưng cuối cùng tất cả cũng hướng về hai chữ "yêu nghề".

....
Dàn hoa mai rực sắc đặc ở lối đi lên sân khấu do đích thân Mỹ Uyên tự tay trang trí

Mùa Tết này, anh chị em nghệ sĩ không chỉ riêng Mỹ Uyên hay 5B, mà kể cả những sân khấu lựa chọn sáng đèn đều đã chuẩn bị chỉn chu nhất để phục vụ khán giả. Xem kịch ngày Tết có thể nói là một "đặc sản" của người dân thành phố. Cùng hy vọng và chờ đợi một mùa diễn thành công ở các sân khấu, để anh chị em nghệ sĩ có thêm động lực, cố gắng hơn nữa trong năm 2023.

NSƯT Mỹ Uyên nghẹn ngào xúc động trước sự có mặt của vị khán giả đặc biệt NSƯT Mỹ Uyên nghẹn ngào xúc động trước sự có mặt của vị khán giả đặc biệt

Đêm diễn cuối tuần vừa qua đọng lại nhiều cảm xúc, vị khán giả đặc biệt đã tiếp thêm động lực cho hành trình theo ...

Sân khấu 5B ra mắt Sân khấu 5B ra mắt 'Đại Náo Long Cung' - kịch ca nhạc mang màu sắc cổ tích hấp dẫn

Sân khấu 5B vừa cho ra mắt vở kịch ca nhạc đầy màu sắc để phục vụ các gia đình trong dịp Tết Quý Mão ...

Kịch LGBT - Kịch LGBT - 'Tía ơi! Chồng con đâu?': Chạm đáy nỗi đau để thấu cảm giá trị yêu thương

Sân khấu 5B vừa ra mắt vở kịch mới có đề tài về cộng đồng LGBT - "Tía ơi! Chồng con đâu?", và ngay đêm ...

Kịch đam mỹ Kịch đam mỹ 'Bồ công anh': Tình yêu tựa cánh hoa, gửi nỗi niềm bay theo gió

"Bồ công anh" đã ngân lên những nỗi niềm bay theo gió, và tình yêu sẽ theo những cánh hoa bay đến nơi mà nó ...