Johnny Trí Nguyễn - một tên tuổi quen thuộc của điện ảnh Việt Nam. Vừa có ngoại hình đẹp, gương mặt bắt máy quay và khả năng võ thuật thuộc hàng võ sư, Johnny Trí Nguyễn được khán giả "nhớ mặt" qua loạt phim điện ảnh đình đám một thời: "Bẫy Rồng", "Dòng máu anh hùng", "Nụ hôn thần chết", "Tèo em"...

Đang ở đỉnh cao của nghề nghiệp và vẫn đang tiếp tục tỏa sáng, đặc biệt là khi kết hợp với Ngô Thanh Vân thì hai cái tên này dường như trở nên "không đối thủ". Tuy nhiên, cuộc đời vốn dĩ là những điều không đoán trước được, có thể vì một số lý do nào đó Johnny Trí Nguyễn đã "rời bỏ cuộc chơi" với màn ảnh, lựa chọn hướng đi khác khiến tất mọi người đều bất ngờ và có phần tiếc nuối dành cho tài năng điện ảnh. Kể từ dạo đó, cả báo chí lẫn khán giả gần như "mất liên lạc" với Johnny Trí Nguyễn, ít ai biết được chàng diễn viên này đã đi đâu, làm gì trong suốt một thời gian dài.

Sự trở lại 'kỳ lạ' của Johnny Trí Nguyễn sau nhiều năm vắng bóng trên màn ảnh
Johnny Trí Nguyễn ở thời điểm hiện tại

Thời gian vừa qua, Johnny Trí Nguyễn vô tình trở lại và xuất hiện rộng rãi trên truyền thông. Từ ngoại hình đến phong cách sống của của chàng diễn viên nổi tiếng năm nào đều được cư dân mạng mang ra bàn tán. Thế nhưng, với tâm thế của một người lựa chọn phớt lờ những thị phi, Johnny Trí Nguyễn không quá bận tâm về những khen chê đó, và vẫn kiên định với những điều anh đã tin tưởng, lựa chọn.

Johnny Trí Nguyễn nhiều lần "trở lại" và "im lặng"

Khác với những ngôi sao giải trí khác, khi tạm xa màn ảnh và khán giả một thời gian để tìm lại cảm hứng hoặc giải quyết chuyện gia đình, cá nhân thì khi trở lại họ đều có sự chuẩn bị một cách chỉn chu, nhất là về mặt hình ảnh, truyền thông. Còn với Johnny Trí Nguyễn lại khác, anh rời xa làng giải trí suốt nhiều năm và vào thời điểm năm 2018 khi xuất hiện tại một sự kiện, nam diễn viên đã khiến khán giả không khỏi "sững sốt" vì vẻ ngoài "tàn tạ". Với khán giả, đó là sự trở lại của Johnny Trí Nguyễn với công chúng, còn thực tế thì anh ấy có lẽ vẫn không có ý định trở lại với nghệ thuật, hay cụ thể hơn là điện ảnh.

Sự trở lại 'kỳ lạ' của Johnny Trí Nguyễn sau nhiều năm vắng bóng trên màn ảnh
Ngoại hình lần đầu tiên trở lại của Johnny Trí Nguyễn vào năm 2018 khiến mọi người "ngỡ ngàng"

Trong lần "trở lại" đầu tiên đó, Johnny Trí Nguyễn khiến khán giả lo lắng cho tình hình sức khỏe của anh. Vì so với vai diễn Tí trong "Tèo Em" mà anh đã thể hiện cùng Thái Hòa thì rõ ràng cân nặng của anh có phần "tuột dốc". Thời điểm đó, chính anh và bạn gái Nhung Kate phải lên tiếng để khẳng định với khán giả về tình hình sức khỏe của Johnny Trí Nguyễn là hoàn toàn bình thường. Sau khi rầm rộ một thời gian, Johnny Trí Nguyễn một lần nữa "mất tích" trước truyền thông.

Nhiều người cho rằng "vai diễn cuối cùng" của Johnny Trí Nguyễn trong thị trường điện ảnh là ở phim "Tèo Em", thế nhưng năm 2020, anh có cùng Ngô Thanh Vân tham gia một dự án điện ảnh là "Da 5 Bloods". Tuy nhiên, do tình hình dịch bệnh vào thời điểm đó nên bộ phim chỉ phát hành online và chiếu trên Netflix, đây là bộ phim có đề tài về chiến tranh Việt Nam. Và sau đó, dù phim đã được công chiếu nhưng do ít người biết đến nên cũng không mấy ai nhắc đến Johnny Trí Nguyễn.

Sự trở lại 'kỳ lạ' của Johnny Trí Nguyễn sau nhiều năm vắng bóng trên màn ảnh
Johnny Trí Nguyễn và Ngô Thanh Vân vào năm 2019 khi ra mắt phim "Hai Phượng"

Trong vài tháng trở lại đây, một lần nữa Johnny Trí Nguyễn trở thành cái tên hot gây chú ý, tò mò. Cũng bởi lý do cũ đã xảy ra cách đây nhiều năm, đó là vì sự "tiếc nuối" cho nét đẹp của ngôi sao điện ảnh một thời. Song, nếu so sánh với năm 2018, lần đầu tiên anh trở lại với truyền thông thì thời điểm hiện tại dung mạo của anh đã có phần "ổn định" hơn. Mặt khác, số đông dường như cũng đã "quen mắt" với hình ảnh này trong nhiều năm qua nên Johnny Trí Nguyễn không cần phải lên tiếng đính chính với khán giả về sức khỏe của anh.

Trong khoảng thời gian dài ở ẩn, Johnny Trí Nguyễn đã có nhiều lần quay trở lại với truyền thông, với khán giả. Thế nhưng, nếu tạm để dự án điện ảnh cùng Ngô Thanh Vân vào năm 2020 qua một bên, có thể thấy những lần trở lại này không hề có sự chủ động của Johnny Trí Nguyễn. Bởi những lần xuất hiện như thế anh không đầu tư hình ảnh bản thân, cũng chẳng cố tình tạo scandal để mọi người chú ý. Và kể cả khi khán giả đã chú ý thì Johnny Trí Nguyễn lại tiếp tục "im hơi lặng tiếng" mà không hề có hoạt động nào rình rang, hay công bố các dự án nghệ thuật cá nhân. Có thể Johnny Trí Nguyễn đã không lựa chọn cách trở lại và chưa từng muốn trở lại, và cũng qua những lần trở lại này đã tạo ra một minh chứng, rằng Johnny Trí Nguyễn vẫn là một tên tuổi nhận được nhiều quan tâm của công chúng dù anh đã ngừng hoạt động nghệ thuật từ lâu.

Những câu chuyện "khó hiểu" và sự ủng hộ của cộng đồng mạng

Dù không hoạt động nghệ thuật hay phim ảnh, thế nhưng trong khoảng 2 năm trở lại đây, Johnny Trí Nguyễn đã phát triển kênh YouTube theo một hướng mới khác với trước đó. Nếu như trước đó, nội dung chủ yếu của các video thường về những chuyến du lịch, về các "chiến thần" moto, về võ thuật... thì ở hiện tại các video của Johnny Trí Nguyễn là những buổi nói chuyện, trao đổi cùng bạn bè, khán giả về các chủ đề như: thiền, tỉnh thức, triết học, vũ trụ... và nhận được khá nhiều sự quan tâm của công chúng. Tuy mật độ phát hành video không quá dày đặc, nhưng lượt xem của các clip đều từ vài chục ngàn, đến vài trăm ngàn thậm chí có clip hơn một triệu lượt xem.

Nếu xét ở góc độ nghệ thuật, những video này hoàn toàn không có góc quay đẹp, hình ảnh âm thanh đôi khi cũng không thật sự chỉn chu, những câu chuyện được chia sẻ gần như là ngẫu hứng qua hình thức livestream. Một người ngoài nhìn vào những tựa đề của các video như: Trò chuyện vũ trụ, Thư viện vũ trụ, Triết học đường phố... thường sẽ tự đặt ngay câu hỏi: "Nội dung của những video này là gì?", "Tại sao người có xuất phát điểm là một diễn viên điện ảnh lại có thể trò chuyện những chủ đề như thế này?"...

Sự trở lại 'kỳ lạ' của Johnny Trí Nguyễn sau nhiều năm vắng bóng trên màn ảnh
Kênh YouTube của Johnny Trí Nguyễn với những nội dung "kén" người xem nhưng vẫn có lượt xem cao và gần 300.000 lượt đăng ký kênh

Song ở góc độ thực tế, các video này lại nhận được lượng tương tác rất cao, ở phần bình luận liên tục hiện lên câu hỏi tương tác giữa khán giả và Johnny Trí Nguyễn ở các video livestream. Ở phần giới thiệu của video, Johnny Trí Nguyễn thường đề cùng một câu: "Chủ đề này không nhất thiết thích hợp cho mọi tầng nhận thức, nhưng nếu bạn hứng thú với nó thì có thể xem thêm những series dưới đây...".

Cũng như chính Johnny Trí Nguyễn đã tự giới thiệu, video của anh là những sản phẩm "kén" người nghe - xem thế nhưng vẫn tạo được một sự ảnh hưởng nhất định đến công chúng. Không bàn đến nội dung anh chia sẻ nhưng nếu nhìn nhận ở góc độ của công việc sáng tạo nội dung thì Johnny Trí Nguyễn cũng là người khá thành công với kênh YouTube của anh.

Sự trở lại 'kỳ lạ' của Johnny Trí Nguyễn sau nhiều năm vắng bóng trên màn ảnh
Johnny Trí Nguyễn dù không còn tham gia phim ảnh nhưng vẫn có lượng người theo dõi rất cao

Như vậy, dù không xuất hiện ở phim ảnh nhưng chàng diễn viên đình đám một thời vẫn có cách riêng để tiếp cận với khán giả. Ở khía cạnh giải trí, có thể khán giả sẽ bắt gặp Johnny Trí Nguyễn nhiều lần trở lại và rồi lại rời đi trong im lặng. Còn với những người vẫn dành cho anh sự yêu mến, thì anh vẫn luôn ở đó và chia sẻ những câu chuyện có thể chỉ là giữa họ hiểu với nhau. Và dù thế nào đi chăng nữa, Johnny Trí Nguyễn cũng có con đường đi cho riêng anh ấy, và khán giả cũng đã phần nào hiểu và cảm mến được "lý tưởng" này cho nên đã ủng hộ rất nhiều các video clip mà anh đã thực hiện.