Là cặp đôi khách mời trong tập 484 của chương trình "Vợ chồng son", đôi vợ chồng Trương Trọng Lê (30 tuổi) và Dương Ngọc Trinh (30 tuổi) đến từ Hà Tiên, Kiên Giang đã mang đến cho khán giả nhiều dấu ấn đáng nhớ trong hành trình tình yêu cũng như câu chuyện hôn nhân.

Thay vợ 'làm dâu', anh chồng nhận lời khen từ cộng đồng mạng vì sống tâm lý và tinh tế
Đôi vợ chồng Trọng Lê và Ngọc Trinh tham gia chương trình "Vợ chồng son"

Dậy sớm làm việc nhà để vợ được ngủ ngon

Bên cạnh chuyện tình đẹp được viết lên từ chính những nỗ lực, vượt qua nhiều khó khăn, trở ngại của hai vợ chồng, anh chồng Trương Trọng Lê còn gây chú ý cho khán giả khi kể về những ngày tháng đầu tiên bà xã về làm dâu. Kết hôn cùng nhau đã được 3,5 năm và có với nhau một bé 2 tuổi, khi kể về ngày đầu vợ làm dâu, anh Trọng Lê cũng đầy cảm xúc.

Thay vợ 'làm dâu', anh chồng nhận lời khen từ cộng đồng mạng vì sống tâm lý và tinh tế
Để cả nhà "dĩ hòa vi quý", anh Trọng Lê lựa chọn làm việc nhà cho mẹ và vợ đều vui

Trong phần "kể tật xấu" của đối phương, anh Trọng Lê đã bật mí với MC Quốc Thuận và NSND Hồng Vân, cô vợ của anh là một người rất "làm siêng", "Vợ con ngủ rất ngon, ngủ tới khoảng 9 giờ sáng là đã thức" - bằng giọng điệu dí dỏm. Song, anh Trọng Lê cũng chia sẻ nguyên do tại sao vợ lại thức dậy muộn. "Vợ con bán hàng online nên phải livestream buổi tối để có nhiều khách hàng theo dõi, cho nên buổi sáng thức trễ. Lúc mới cưới thì mẹ con cũng nói, con nhắc vợ con đi để buổi sáng thức dậy sớm phụ việc nhà. Mẹ con cũng biết nếu nói trực tiếp với con dâu thì con dâu buồn nên thông qua con. Sau đó, chuyện như vầy xảy ra: vợ con vẫn ngủ, đồ đã phơi, nhà đã quét, cơm đã nấu... Mẹ con về thì mọi chuyện đã xong hết trơn. Thế là con nói với mẹ con đã nhắc vợ con rồi, con cũng để vợ con ngủ. Vậy là dĩ hòa vi quý, mình tốn một chút sức mà cả vợ và mẹ đều vui".

Thay vợ 'làm dâu', anh chồng nhận lời khen từ cộng đồng mạng vì sống tâm lý và tinh tế
Câu chuyện của anh chồng nhận được nhiều chia sẻ của cộng đồng mạng

Chia sẻ này của anh chồng đã khiến cộng đồng mạng dành nhiều lời khen ngợi. Chẳng hạn như: "anh chồng này tinh tế quá", "thời buổi này kiếm đâu ra người chồng như thế này", "trăm ông chồng chỉ có mỗi ông này thôi", "nhất anh chồng này, cho 10 điểm"....

Biết ơn và yêu thương chồng hết mực

Tiếp tục chia sẻ, anh chồng cho biết sau này cô vợ Ngọc Trinh cũng đã có nhiều thay đổi, đã "xắn tay" rửa chén phụ chồng. Thế nhưng, anh vẫn mong muốn vợ sẽ thức dậy sớm hơn vào buổi sáng để phụ giúp việc nhà, rồi sau đó khoảng thời gian vào buổi trưa có thể thoải mái nghỉ trưa.

Còn về chị vợ Ngọc Trinh, khi được hỏi mong muốn chồng thay đổi điều gì. Cô nàng xúc động chia sẻ chỉ mong chồng bớt nóng tính, nhưng cô cũng cảm nhận được một phần khiến chồng nóng tính là xuất phát từ cô. Đồng thời, Ngọc Trinh cũng rất biết ơn, từ ngày sinh con, những công việc như tắm con, thay tã, cho con ngủ... đều một tay chồng thực hiện. Cho nên, cô không muốn chồng mình thay đổi thêm chuyện gì nữa.

Thay vợ 'làm dâu', anh chồng nhận lời khen từ cộng đồng mạng vì sống tâm lý và tinh tế
Ngọc Trinh không mong chồng thay đổi bất cứ điều gì, chỉ cần bớt nóng tính

Ngọc Trinh tiết lộ bí quyết giữ hạnh phúc gia đình là từ khi kết hôn, mỗi khi chồng đi làm, đi ra ngoài, đi về nhà, trước khi ngủ... là đều phải hôn vợ một cái. Không chỉ anh chồng, cô vợ Ngọc Trinh tuy không quá đảm đang việc nhà, nhưng cũng rất yêu thương chồng, chăm lo sức khỏe cho chồng để chồng vượt qua giai đoạn bệnh lao phổi. Ngoài ra, Ngọc Trinh cũng là cô vợ rất biết chăm lo đời sống kinh tế của gia đình khi rất chú tâm vào công việc bán hàng online để trang trải kinh tế của gia đình.

Ngay từ đầu khi lựa chọn nhau trở thành người yêu, cặp đôi đã phải trải qua nhiều định kiến đến từ hai bên gia đình lẫn xã hội, nhất là câu chuyện cô vợ "quá mập" còn anh chồng lại "quá gầy". Thế nhưng, với những gì đã trải qua, đôi vợ chồng này đã biết sự lựa chọn của họ là đúng đắn, nửa kia chính là hạnh phúc của đời mình. Đó cũng là lý do để họ có thể cùng nhau sánh bước đến ngày hôm nay, và hy vọng như lời chúc của MC Quốc Thuận, Trọng Lê và Ngọc Trinh sẽ là đôi vợ chồng hạnh phúc, có thể cùng nhau đi đến suốt cuộc đời.