Đầu tháng 12, Thiên An lên tiếng sẽ nhờ đến sự bảo vệ của luật sư trước những tin đồn thất thiệt về đời sống cá nhân mà cô gặp phải trong thời gian vừa qua. Được biết, trước khi nhờ đến luật sư, Thiên An đã phải liên tục nhận về những sự tấn công về mặt truyền thông. Điều này đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống, sức khỏe, danh dự và công việc của Thiên An.

Nhờ đến sự bảo vệ của pháp luật trước thông tin vu khống ác ý

Sáng 20/12, Thiên An chính thức công bố thông tin trên trang cá nhân đã thực hiện việc nộp đơn tố cáo cá nhân, tổ chức đã có những hành động sai trái, vi phạm pháp luật, đạo đức. Thiên An chia sẻ: "Mình là Thiên An đây, mình lại làm phiền mọi người thêm 1 lần nữa. Sáng nay (20/12), mình đã nộp đơn tố cáo các cá nhân, tổ chức vu khống, cắt ghép, chà đạp nhân phẩm, danh dự của mình. Tất cả những lời mình nói đều là thật, mình đã tiến hành gửi vi bằng cũng như các chứng cứ có liên quan để chứng minh sự trong sạch đến Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm công nghệ cao - Công an TP.HCM (PA05), Bộ Thông tin truyền thông và Thanh Tra Sở Thông tin Truyền thông TP.HCM".

Thiên An tố cáo người xúc phạm danh dự, đề nghị không nhắc tên mình cùng với 'người cũ'
Thiên An có mặt tại cơ quan chức năng để nộp đơn tố cáo

Bên cạnh đó, Thiên An khẳng định một lần nữa không có bất kỳ mối quan hệ quen biết với nhân vật tên T và cũng không có quan hệ tình cảm với nhân vật VQT. Thiên An trình bày: "Mình chỉ là một người mẹ đơn thân đang làm việc chăm chỉ để kiếm tiền nuôi con. Mình mong được bình yên, không muốn vướng vào những chuyện ồn ào. Tuy nhiên, mình vẫn bị làm phiền bởi những tin đồn vô căn cứ và đặc biệt là từ 2 tuần trở lại đây, thông tin vu khống, cắt ghép, bịa đặt về chuyện mình có quan hệ tình cảm với người có vợ liên tục xuất hiện. Mình khẳng định lại một lần nữa mình không quen biết người tên T và không có bất cứ mối quan hệ tình cảm với VQT".

Thiên An tố cáo người xúc phạm danh dự, đề nghị không nhắc tên mình cùng với 'người cũ'
Phần hồ sơ, đơn từ đã được chuẩn bị kỹ càng

Ngoài ra, Thiên An cho biết đã gửi đơn tố cáo nhân vật tên Th - người đã có những bài đăng không chính xác, bịa đặt. Thiên An cho biết: "Chuyện tin nhắn từ năm 2018 hay gì đó là bịa đặt, có ai đó hoặc những người nào đó đã tự dựng lên câu chuyện này. Mình không liên quan đến những lời lẽ mạt sát đang xuất hiện tràn ngập trên mạng xã hội. Mình là nạn nhân của 1 vụ dàn dựng nhằm hạ bệ danh dự.

Đối với câu chuyện về bạn Th, mình cũng đã gửi đơn tố cáo đến các cơ quan chức năng có liên quan. Bạn Th đăng bài viết rồi xóa ngay nhưng những người không rõ đầu đuôi câu chuyện lại mang đi bêu rếu mình. Riêng với tạp chí điện tử đăng bài một chiều, vu khống cho mình, mình cũng có động thái pháp lý tương tự.

Mình thực sự cảm thấy những câu chuyện này nó quá là vô lí nhưng vẫn cứ bị bêu rếu trên khắp các diễn đàn, mình chỉ biết cầu cứu cơ quan chức năng để nhờ can thiệp và bảo vệ danh dự cho mình. Xin hãy buông tha cho mình, ngừng vu khống bằng lời lẽ vô căn cứ và độc ác này nữa. Không chỉ tấn công mình, những cá nhân - tổ chức trong vụ việc này còn nhắm đến người thân và các cá nhân, đơn vị đang làm việc cùng mình. Họ muốn triệt đường sống của mình, không cho mình được yên ổn làm việc nuôi con".

Không muốn ghép tên cùng "bạn kia"

Đáng chú ý, Thiên An còn nhắn gửi đến các đơn vị truyền thông khi đăng tải các bài viết đừng để tên cô cạnh bên tên của "bạn kia". Mình xin mọi người, các anh chị phóng viên báo đài đừng đưa thông tin một chiều, đồng thời đừng gắn tên mình với bạn kia chung nữa. Mình chỉ muốn yên ổn nuôi con và không liên quan gì đến cuộc đời bạn kia".

Có thể nói, câu chuyện của Thiên An và "bạn kia" - người cũ, ba của bé Sol đã rất nhiều lần khiến Thiên An rơi vào khủng hoảng, đặc biệt là ảnh hưởng đến sức khỏe trong quá trình nuôi con. Thiên An nhiều lần chia sẻ hiện nay cô chỉ muốn yên bình để có thể nuôi dưỡng con tốt nhất.

Thiên An tố cáo người xúc phạm danh dự, đề nghị không nhắc tên mình cùng với 'người cũ'
Thiên An mong muốn nhận được sự bảo vệ của pháp luật

Thiên An cũng nhắn gửi nếu có thông tin gì cần biết có thể liên hệ trực tiếp với luật sư của cô. Và Thiên An mong muốn sẽ được pháp luật bảo vệ vì bản thân cô đã quá mệt mỏi trước những thị phi đã phải trải qua trong thời gian qua.

Bên dưới bài chia sẻ, Thiên An nhận được sự quan tâm, động viên của rất nhiều người thân, bạn bè, cũng như cộng đồng mạng.

- Phụ nữ nuôi con một mình đã vô cùng cực khổ, đã vậy có dính vào nhiều thị phi. Mong Thiên An sớm vượt qua giai đoạn này nhé!

- Mãi ủng hộ mẹ Thiên An, có lên nhé!

- Rồi những người bịa đặt sẽ phải chịu những hậu quả thích đáng đến từ pháp luật, ủng hộ Thiên An.

Có thể thấy, quyết định nhờ đến sự can thiệp của Thiên An là hành động hết sức đúng đắn. Những hành vi xúc phạm, bịa đặt để gây hại cho người khác cần phải nhận lãnh những hậu quả thích đáng đến từ pháp luật.