Anh Nguyễn Minh Tuấn (39 tuổi, Bình Dương), và chị Nguyễn Thị Kiều Nga (32 tuổi, TP.HCM) là hai nhân vật được dự ghép trong "Hẹn ăn trưa" tập 350. Tuy sống và làm việc ở hai tỉnh thành khác nhau, thế nhưng cặp đôi cùng có chung quê hương Hà Tĩnh.

Cùng gãy gánh hôn nhân

Đến với "Hẹn ăn trưa" anh Nguyễn Minh Tuấn không ngần ngại chia sẻ đã từng trải qua một cuộc hôn nhân. Sau 6 năm chung sống, giữa hai vợ chồng không còn tiếng nói chung nên không thể tiếp tục. Anh Minh Tuấn là người nhận trách nhiệm chính là nuôi dưỡng con gái chung của cả hai. Thế nhưng, hiện nay bé gái đang sống cùng ông bà ngoại.

Từng 'gãy gánh' hôn nhân, cặp đôi quyết định hẹn hò không ngại chuyện 'con anh con em'
Anh Minh Tuấn từng đổ vỡ hôn nhân và đang nuôi con gái

Trước chia sẻ này, MC Cát Tường khá thắc mắc, không hiểu tại sao lại để bé sống cùng ông bà ngoại khi anh Minh Tuấn là người nuôi dưỡng. Giải đáp về điều này, anh Minh Tuấn cho biết, công việc hiện tại khiến anh thường xuyên vắng nhà cho nên là bé gái để bé ở nhà một mình anh không an tâm. Mẹ của bé thì đã lập gia đình mới. Còn về phía gia đình anh Minh Tuấn, mẹ anh mất sớm, bố đã bước đi bước nữa cùng người vợ mới nên anh cũng không tiện gửi gắm.

Còn về phía chị Kiều Nga, cũng là một câu chuyện hôn nhân đổ vỡ. Chị Kiều Nga chia sẻ kết hôn vào năm 2017, và năm 2018 bắt đầu có em bé. Tuy nhiên, chị lại cảm nhận từ sau khi sinh con và chưa ly hôn với chồng, chị cũng đã sống cuộc sống như người mẹ đơn thân thật sự.

Từng 'gãy gánh' hôn nhân, cặp đôi quyết định hẹn hò không ngại chuyện 'con anh con em'
Chị Kiều Nga cũng có hoàn cảnh tương tự

Xúc động trước hoàn cảnh của hai nhân vật, MC Cát Tường đã cố gắng tạo mọi điều kiện để kết nối hai "mảnh ghép" này với nhau. Vì đâu đó, ở họ không chỉ có sự tương đồng về hoàn cảnh, tình trường mà có cả sự thấu hiều lẫn nhau.

Không ngại chuyện "con anh con em"

Ngoài câu chuyện từng lập gia đình, cả hai anh chị còn có chung một vấn đề khác đó là chuyện con riêng của mỗi người. Đây là vấn đề rất nhạy cảm và cần sự tinh tế để có thể giải quyết hoặc kết nối, có rất nhiều cặp đôi đã không thể đến được với nhau do chưa giải quyết được triệt để vấn đề này.

Có một điểm khá đặc biệt trong câu chuyện của chị Kiều Nga, đó là khi chị chính thức bước đi bước nữa thì đồng nghĩa với việc chị phải trao con lại để phía nhà chồng nuôi dưỡng. Vì đó là điều kiện được đặt ra và chị chấp nhận thì phía còn lại mới đồng ý chuyện ly hôn.

Từng 'gãy gánh' hôn nhân, cặp đôi quyết định hẹn hò không ngại chuyện 'con anh con em'
Về vấn đề con cái, hai anh chị rất chia sẻ và đồng cảm cùng nhau

Thẳng thắn chia sẻ với MC Cát Tường, anh Minh Tuấn cho biết không ngại chuyện "con anh con em", bởi chính anh, là người đã từng sống trong hoàn cảnh như vậy, cho nên có thể thấu hiểu và chấp nhận được vấn đề này, cũng như có thể cân bằng được đời sống.

Chị Kiều Nga cũng đồng quan điểm là không ngại chuyện con riêng của nhau. Song, cả hai anh chị cũng đều nhất trí, nếu có thể tiến xa đến hôn nhân, cả hai có thể sinh thêm một bé con chung. Vì anh Minh Tuấn và chị Kiều Nga đều cho rằng người con chính là sợi dây kết nối rất tốt trong một mối quan hệ tình cảm, đặc biệt là vợ chồng.

Cái kết cho hai hoàn cảnh tương đồng

Đi cùng với chị Kiều Nga là anh Nguyễn Phi Anh - anh trai ruột, đây cũng là người anh rất thương em gái và mong muốn em gái tìm được một nơi nương tựa về tình cảm sau này. Sau khi lắng nghe hai bên tâm sự, anh Phi Anh nêu ý kiến: "Là anh ruột của Nga, tôi cũng rất hiểu hoàn cảnh của em gái mình. Em ấy gặp nhiều nỗi buồn, sự không may mắn trong đời sống hôn nhân đổ vỡ. Nga đã rất vất vả và vượt qua được nên hôm nay mới có tinh thần đến với chương trình và gặp được bạn nam. Và bạn ấy cũng có hoàn cảnh tương tự em gái mình, là anh trai tôi muốn em gái mình có cuộc hôn nhân êm đẹp hơn. Tôi thấy bạn trai là người khá chín chắn, giọng nói trầm ấm, biết quan tâm đến gia đình. Nên tôi hy vọng hai bạn có thể trao nhau cơ hội để quan tâm, chăm sóc nhau".

Từng 'gãy gánh' hôn nhân, cặp đôi quyết định hẹn hò không ngại chuyện 'con anh con em'
Anh trai chị Kiều Nga rất mong cả hai cùng trao nhau cơ hội

Sau khi nghe trải lòng của phía gia đình nhà gái, MC Cát Tường cũng có tâm sự: "Trường hợp như thế này với những người đã từng gãy đổ và tuổi không còn trẻ nữa. Chắc chắn khi đến với chương trình họ không muốn show ra, hay tìm kiếm cơ hội gì mà thật sự họ mong tìm thấy một người có thể đồng cam cộng khổ với mình ở cuộc sống về sau. Đối với những cặp đôi gãy đổ, thật sự Tường tạo cho họ rất nhiều cơ hội và rất nghiêm túc. Còn thật sự gặp nhau là một cái duyên, trò chuyện 30 phút thì rất ngắn, chỉ là mình nhìn xem được hay không, lý trí mình phán xét được hay không, cùng một chút cảm xúc. Nếu mình thấy đuợc thì nên trao nhau cơ hội để tìm hiểu sâu hơn sau chương trình, chứ trên đây thì mình không thể định duyên hay định phận được".

Từng 'gãy gánh' hôn nhân, cặp đôi quyết định hẹn hò không ngại chuyện 'con anh con em'
Hai anh chị đã đồng ý bấm nút hẹn hò cùng nhau

Với những chia sẻ từ anh trai và sự tư vấn hết lòng của MC Cát Tường, cặp đôi đã có một khoảng thời gian ngắn để nắm tay và cảm nhận thêm về nhau để đưa ra quyết định. Với những điều đã trải lòng từ đầu chương trình, khán giả sẽ không khó để đoán được cái kết. Và sau 3 tiếng đếm, anh Minh Tuấn và chị Kiều Nga đã cùng bấm nút đồng ý hẹn hò. Cả hai đã quyết định trao nhau cơ hội, để cho bản thân được yêu thương và nhận được yêu thương.