Một trong những thói quen, sở thích của người dân thành phố vào dịp Tết là đi xem kịch. Mấy ngày đầu Xuân vừa qua, các sân khấu tất bật với lịch diễn dày đặc để phục vụ khán giả. Trong số đó, Sân khấu Nghệ thuật Trương Hùng Minh của nghệ sĩ Minh Nhí vừa khai trương cách đây không lâu đã trở thành "điểm dừng chân" mới của khán giả. Đặc biệt khi đến xem kịch tại đây, nhiều khán giả đã nhận ra Võ Minh Khải - con trai nuôi của nghệ sĩ Minh Nhí đứng ở vị trí soát vé, hoặc chạy tới chạy lui để phụ giúp công việc.

Võ Minh Khải: Tết này không tham gia diễn kịch nên phụ ba Minh Nhí 'soát vé'
Võ Minh Khải có mặt thường xuyên tại sân khấu của ba Minh Nhí trong những ngày Tết

Tết này, Sân khấu Nghệ thuật Trương Hùng Minh có hai vở diễn, nếu như vở "Đụng vô là phỏng tay" quy tụ dàn nghệ sĩ lớn như: NSƯT Thanh Điền, NSƯT Hoài Linh, NSƯT Công Ninh, Minh Nhí, Cát Phượng, Hứa Minh Đạt, Lâm Vỹ Dạ... thì vở "Loạn Thế Chi Vương" có sự tham gia của nghệ sĩ Minh Nhí, Việt Hương, Quỳnh Lam, Thanh Phong Trần, Nghinh Lộc,... cùng rất nhiều các diễn viên trẻ là học trò của nghệ sĩ Minh Nhí. Tuy nhiên, trong cả hai vở diễn đều không có sự tham gia của Võ Minh Khải.

Nhân dịp đầu năm mới, Netbiz và Võ Minh Khải đã có buổi trò chuyện ngắn. Võ Minh Khải được xem là diễn viên trẻ tài năng khi sở hữu gương mặt điển trai cùng tài năng diễn xuất linh hoạt. Anh chàng này luôn cố gắng không ngừng để trau dồi nghề nghiệp, và lúc nào cũng nhận được sự khen ngợi từ các cô chú, anh chị đồng nghiệp là lễ phép.

Võ Minh Khải: Tết này không tham gia diễn kịch nên phụ ba Minh Nhí 'soát vé'
Không khí đón Tết của gia đình nghệ sĩ Minh Nhí và gia đình nghệ sĩ Việt Hương - Hoài Phương

- Chào Võ Minh Khải, đầu tiên bạn có thể chia sẻ một chút là tại sao Tết này bạn lại không tham gia kịch của sân khấu ba Minh Nhí trong khi có rất nhiều học trò khác biểu diễn trong hai vở này?

Thật sự từ trước đến giờ mình đã tham gia vào rất nhiều tác phẩm sân khấu của ba Minh Nhí. Lần này, khi ba có sân khấu mới lớn hơn, hoành tráng hơn thì mình lại bận lịch phải đi quay phim vào giai đoạn tập vở mới, cho nên Tết này không thể tham gia biểu diễn, đây cũng là một điều khá tiếc nuối. Nếu như ai có quan tâm đến mình một chút thì sẽ biết, ngay cả ngày khai trương sân khấu, mình cũng bận lịch quay không thể phụ ba đón khách, chỉ có thể xin đoàn phim một ít thời gian để tranh thủ chạy về để chúc mừng ba. Hy vọng, sau Tết này mình có thể sắp xếp được lịch để tham gia diễn sân khấu cùng ba cũng như cùng các cô chú, anh chị nghệ sĩ khác.

Võ Minh Khải: Tết này không tham gia diễn kịch nên phụ ba Minh Nhí 'soát vé'
Do bận lịch quay phim trước đó nên Minh Khải không tham gia tập kịch để dễ Tết

- Vậy còn hình ảnh dễ thương của anh chàng soát vé Võ Minh Khải mà khán giả nhìn thấy thì sao?

Mình thật sự rất hiểu tình cảm to lớn mà ba dành cho sân khấu này, không chỉ lo chuyện biểu diễn, ba tất bật lo cho từng khâu khác nữa. Bản thân mình cũng rất yêu sân khấu, cho nên dù không có lịch biểu diễn nhưng mình cũng tranh thủ đến sân khấu để phụ giúp ba và mọi người. Chẳng hạn như mình kêu gọi bạn bè đến xem kịch để ủng hộ ba, hoặc mấy ngày qua mình luôn túc trực ở đây, chạy tới chạy lui và phụ luôn soát vé. Những việc này không đáng là gì nhưng mình thấy hạnh phúc vì có thể san sẻ, đồng hành một chút gì đó cùng với ba.

- Trở lại câu chuyện nghề diễn của bạn một chút, tuy là diễn viên trẻ nhưng Minh Khải cũng đã theo nghề một thời gian khá dài, có một số vai diễn đáng nhớ. Vậy với riêng Minh Khải, điều khó khăn mà bạn gặp phải là gì?

Theo nghề diễn đã được một thời gian, với riêng góc độ của mình việc khó khăn nhất vẫn là thiếu kinh nghiệm. Ở đây, kỹ thuật biểu diễn hay những kỹ năng khác của diễn viên có thể được học tập nhưng cái vốn thật sự để giúp một vai diễn thành công là cần kinh nghiệm sống. Tuổi của mình còn rất trẻ, vẫn còn rất nhiều vấn đề mà mình vẫn chưa thật sự được trải nghiệm, chính vì thế đôi khi xử lý tình huống hay tâm trạng nhân vật chưa thật sự sâu sắc. Nhưng mình nghĩ đó là điều dĩ nhiên mà bất cứ ai cũng phải trải qua, vì sân khấu cũng như cuộc sống, cần có thời gian để tích lũy và tất nhiên là phải với một tâm thế mong muốn học hỏi và phát triển bản thân hơn.

Võ Minh Khải: Tết này không tham gia diễn kịch nên phụ ba Minh Nhí 'soát vé'
Võ Minh Khải chia sẻ khó khăn của diễn viên trẻ là chưa có nhiều trải nghiệm cuộc sống

- Có bao giờ Minh Khải rơi vào trạng thái hoang mang, không biết định hướng thế nào? Và những lúc ấy bạn giải quyết thế nào, hoặc ai sẽ là người đưa ra lời khuyên cho bạn?

Bản thân mình đã từng rơi vào những trạng thái tiêu cực như vậy! Đặc biệt là khoảng thời gian bắt đầu tham gia nghệ thuật, mình từng rất nản vì không biết phải bắt đầu từ đâu, làm gì và làm thế nào. Mình đã đi hỏi rất nhiều người, nhận về nhiều câu trả lời khác nhau và có một điểm chung là mọi người đều động viên mình.

Mình đặc biệt cảm ơn ba Minh Nhí, thời điểm đó ba thấy mình hoang mang, chắc là vì nôn nóng để thành công, để có một hình ảnh tốt nhất gửi đến khán giả. Mình còn nhớ chính ba đã an ủi, trấn an mình: "Cứ từ từ mà đi, đừng vội con". Câu nói ấy đã "giật dây tinh thần", giúp mình bình tĩnh hơn để cố gắng tiếp tục làm nghề!

- Nhiều người cho rằng để nổi tiếng thì cần có scandal, Minh Khải có đồng ý với quan điểm này không?

Chắc chắn là không, bản thân mình luôn tin rằng sự nổi tiếng lâu dài và được khán giả yêu thương chắc chắn phải đến từ tài năng và cả đạo đức của người nghệ sĩ. Tất nhiên, scandal có thể giúp chúng ta được nhiều người biết đến, nhưng chắc đó là "tai tiếng", không phải "nổi tiếng", mình nghĩ điều đó không hay và không phù hợp với mình. Từ khi mình bước chân vào nghề, mình đã được học từ ba Minh Nhí và nhiều cô chú khác, làm nghề này phải bằng cái tâm và cái đức thì mới tồn tại lâu.

Võ Minh Khải: Tết này không tham gia diễn kịch nên phụ ba Minh Nhí 'soát vé'
Võ Minh Khải lựa chọn nói không với scandal

- Bản thân Minh Khải đã từng là nạn nhân của những lời đồn ác ý chưa?

Thật lòng, mình đã từng nhận rất nhiều lời không hay, nhất là vào giai đoạn mình 16 tuổi bắt đầu theo ba Minh Nhí vào nghề diễn. Thời điểm đó mình bị đồn thổi rất nhiều điều thật kinh khủng, không tin được một người trẻ chưa thật sự trưởng thành lại có thể bị đồn đoán như vậy.

Trước tiên nhất, khi đó mình mới vào nghề nên khá rụt rè, bị ăn hiếp. Lời đồn nhiều nhất mà chắc mọi người đã từng nghe qua là những điều không đúng về mình và ba. Sau đó thì lại có thêm chuyện mình cặp với đại gia... Và còn rất nhiều những lời đồn khác, lúc đó, mình sợ hãi và khóc rất nhiều. Mình từng có ý định dừng lại hết mọi thứ, sẵn sàng đi bán vé số chỉ cần được sống an vui, bình yên là được.

Lúc đó may mắn, mình được ba động viên, và có cả rất nhiều anh chị khác trở thành điểm tựa của mình. Trải qua những điều như vậy, mình được rèn giũa thêm phần nào ý chí. Mình của hiện tại sau khi trải qua những tổn thương đã không còn mít ướt. Và mình quan niệm rằng, quan trọng nhất vẫn là ở bản thân sống thế nào để không hổ thẹn là được.

Võ Minh Khải: Tết này không tham gia diễn kịch nên phụ ba Minh Nhí 'soát vé'
Chàng diễn viên trẻ chia sẻ từng là nạn nhân của những lời thị phi

- Trong những chia sẻ của Minh Khải, hầu như bạn nhắc đến ba Minh Nhí rất nhiều. Vậy thật lòng chia sẻ, bạn có nghĩ nếu không có sự hỗ trợ của ba thì bạn có thể tiến nhanh trong nghề như hiện tại?

Mình may mắn khi ba Minh Nhí không chỉ là người ba tốt của mình, mà còn là một người thầy đáng kính. Nếu không làm con của ba thì có thể mình cũng đã không có cơ hội được theo đuổi nghệ thuật tới tận bây giờ. Nhưng chắc chắn một điều, mình chưa bao giờ ỷ lại hoàn toàn vào ba, bản thân luôn cố gắng để nhận thấy điểm mạnh và phát huy, khắc phục những điểm yếu để tiến bộ hơn mỗi ngày.

Mình không muốn dựa dẫm vào danh xưng: "con của nghệ sĩ Minh Nhí" để tự do tung hoành, muốn làm gì thì làm. Các vai diễn mà mình có được ba đều để mình tự đi casting và nếu phù hợp thì sẽ được đạo diễn, nhà sản xuất lựa chọn chứ không hề có bất kỳ sự "gửi gắm" nào cả. Ba luôn theo dõi, và động viên tinh thần là chủ yếu chứ không can thiệp trực tiếp vào công việc của mình.

Võ Minh Khải: Tết này không tham gia diễn kịch nên phụ ba Minh Nhí 'soát vé'
Ba Minh Nhí theo dõi, động viên chứ không can thiệp sâu vào công việc của Minh Khải

- Bên cạnh xem ba Minh Nhí như một người thầy, Minh Khải có còn học hỏi thêm ở những người nghệ sĩ khác?

Chắc chắn là có, ngoài ba Minh Nhí, mình được học hỏi rất nhiều bài học quý giá từ các thầy cô khác, đặc biệt là các thầy cô trực tiếp giảng dạy ở sân khấu của ba. Mình được học kỹ thuật biểu diễn từ nghệ sĩ Thanh Thủy - người mà mình vẫn hay gọi là "Mẹ Gà", học tiếng nói từ thầy Quốc Thảo, học múa từ thầy Hải Âu, học hình thể từ thầy Thanh Toàn, học make-up từ thầy Phi Phi... Hiện nay, chị Trang Nguyễn vẫn đang dạy thêm bên ngoài cho mình về tiếng nói. Sự may mắn của mình là được học nghề từ rất nhiều thầy cô, anh chị trong nghề và đó cũng là động lực để mình không ngừng cố gắng.

Võ Minh Khải: Tết này không tham gia diễn kịch nên phụ ba Minh Nhí 'soát vé'
Võ Minh Khải cảm thấy may mắn vì được học nghề từ rất nhiều thầy cô, anh chị giỏi

- Cảm ơn cuộc trò chuyện của Minh Khải, chúc bạn năm mới sẽ gặt hái thêm nhiều thành công và có thêm nhiều vai diễn ấn tượng trong sự nghiệp nghệ thuật!

Võ Minh Khải: Võ Minh Khải: 'Tự hào nhiều hơn áp lực khi được là con của ba Minh Nhí'

Võ Minh Khải - cậu diễn viên trẻ đầy tài năng, hay được nhắc đến là "con trai nuôi của nghệ sĩ Minh Nhí" chia ...

Nghệ sĩ Minh Nhí khai trương sân khấu, Việt Hương bật khóc được đền ơn thầy Nghệ sĩ Minh Nhí khai trương sân khấu, Việt Hương bật khóc được đền ơn thầy

Nghệ sĩ Minh Nhí đã khai trương Sân khấu Nghệ thuật Trương Hùng Minh và sân khấu này là mơ ước của nghệ sĩ suốt ...