Sở hữu ngoại hình sáng, lối diễn xuất đa dạng Võ Minh Khải là một trong những diễn viên trẻ đầy tiềm năng của màn ảnh Việt. Với gương mặt trẻ trung, không ít người nhầm rằng đây là chàng diễn viên mới "chân ướt chân ráo" bước vào nghề. Thực tế, Võ Minh Khải đã có 7 năm kinh nghiệm "chinh chiến" từ sân khấu kịch cho đến phim ảnh và cả sàn diễn thời trang.

Võ Minh Khải: 'Tự hào nhiều hơn áp lực khi được là con của ba Minh Nhí'
Võ Minh Khải là chàng diễn viên trẻ sở hữu gương mặt sáng sân khấu

Chàng nghệ sĩ trẻ đa tài

7 năm trong nghệ thuật, Võ Minh Khải đã "bỏ túi" kha khá các vai diễn từ lớn đến nhỏ, chia sẻ về những trải nghiệm trong nghệ thuật, anh chàng cho biết: "Thật sự đối với mình mỗi vai diễn đều đáng quý, đều để lại cho mình nhiều kỷ niệm và quan trọng nhất là kinh nghiệm trong nghề nghiệp. Nhưng nếu để nói về một vai mình có ấn tượng nhất thì chắc sẽ là vai Út Kìm trong phim điện ảnh "Kiều @". Bởi vì trong vai diễn này, mình phải dành rất nhiều thời gian cho việc tạo hình nhân vật nhất là phần nối tóc và vai này cũng có khá nhiều phân cảnh mang hơi hướng võ thuật".

Võ Minh Khải: 'Tự hào nhiều hơn áp lực khi được là con của ba Minh Nhí'
Anh chàng đã có 7 năm gắn bó với các công việc liên quan đến nghệ thuật

Có thể nói, tuy còn trẻ nhưng Võ Minh Khải lại khá tài năng khi có mặt trong hầu khắp các lĩnh vực, loại hình nghệ thuật khác nhau. Võ Minh Khải tâm sự: "Mình vốn có xuất thân từ sân khấu kịch, thế nhưng có vẻ lại bén duyên nhiều hơn với phim ảnh, mình cũng không hiểu lý do thế nào. Nhưng mình luôn tâm niệm, dù tham gia ở vị trí nào cũng sẽ cố gắng làm hết sức mình, hoàn thành vai trò đã được tin tưởng. Một phần khác, mình cũng mong muốn trở thành người nghệ sĩ đa năng, vì mình còn trẻ nên cứ việc làm hết những gì mình có cơ hội được làm, để có thể hiểu được điểm mạnh và yếu của bản thân".

Tự hào khi được là con của nghệ sĩ Minh Nhí

Đối với một người nghệ sĩ, khi hoạt động nghệ thuật và được gọi là con, là cháu hay một mối quan hệ thân thuộc nào đó với một người nghệ sĩ nổi tiếng thì có thể xem đó vừa là một thuận lợi lẫn áp lực. Tất nhiên, sẽ có nhiều điều thuận lợi trong việc làm nghề, chẳng hạn có nhiều cơ hội hơn để xuất hiện trong các dự án... Còn nói về áp lực, nếu bản thân người nghệ sĩ đó không đủ cố gắng hoặc sức bật không đủ mạnh thì rất khó để có thể trở thành một tên tuổi độc lập và mãi mãi sẽ đứng sau cái bóng của người nghệ sĩ lớn.

Võ Minh Khải: 'Tự hào nhiều hơn áp lực khi được là con của ba Minh Nhí'
Là con của ba Minh Nhí vừa tự hào, vừa áp lực nhưng chắc chắn tự hào phải chiếm phần hơn

Thường xuyên được mọi người gọi là "con nuôi của nghệ sĩ Minh Nhí", Võ Minh Khải trải lòng: "Được mọi người gọi như vậy, cá nhân mình thấy tự hào lẫn áp lực, nhưng tất nhiên là tự hào sẽ nhiều hơn. Và điều quan trọng nhất là mình luôn biết ơn và cảm ơn khi được là con của ba Minh Nhí. Ba đã luôn tạo mọi điều kiện để mình phát triển tốt nhất trong nghề nghiệp. Ba cũng chưa từng áp đặt mình phải như thế này thế nọ, ba hoàn toàn ủng hộ mọi quyết định của mình miễn là việc đó làm mình vui và yêu thích. Xin cảm ơn ba rất nhiều!". Áp lực ở đây của Minh Khải, không phải là sợ bản thân không được như ba Minh Nhí, mà sợ cố gắng chưa đủ để có thể làm ba tự hào về mình.

Đón nhận mọi góp ý để hoàn thiện

Là một người nghệ sĩ đã hoạt động trong nghề được một thời gian kha khá, Võ Minh Khải cho biết cậu cũng đã trải qua những vui - buồn của nghề diễn, đó là những cảm xúc rất thiêng liêng và đáng trân trọng. "Có thể nói, điều vui nhất khi hoạt động nghệ thuật đó là mình luôn tự nhắc bản thân phải cố gắng tiến bộ hơn mỗi ngày, cống hiến những điều tốt nhất của mình cho nghề nghiệp. Tất nhiên, không phải lúc nào cũng đầy niềm vui, làm nghề cũng giống như cuộc sống sẽ có khi cảm thấy cô đơn. Có cả những khi lựa chọn khóc một mình để không ai biết. Nhưng quan trọng nhất là khi khóc xong, buồn xong phải tự động viên mình đứng dậy, tiếp tục phấn đấu để làm được nhiều điều tốt đẹp, có ý nghĩa cho nghề, người thân, người thương và cả chính mình" - Võ Minh Khải bày tỏ.

Võ Minh Khải: 'Tự hào nhiều hơn áp lực khi được là con của ba Minh Nhí'
Võ Minh Khải đã trải qua niềm vui và cả những lúc cô đơn của nghề diễn viên

Bất cứ công việc nào cũng vậy, đều phải nhận được những phản hồi đánh giá từ phía bên ngoài. Và đặc biệt khi đã lựa chọn làm người của công chúng, thì phải chấp nhận việc đón nhận những điều đó nhiều hơn rất nhiều lần so với một người làm công việc khác. Vì đối tượng khán giả là đa dạng, nhiều tầng lớp và có số lượng rất đông. Là nghệ sĩ trẻ, trước những lời bình luận Võ Minh Khải nói lên ý kiến cá nhân: "Việc đón nhận những lời khen lẫn góp ý từ các cô chú, anh chị trong nghề và đặc biệt là khán giả là điều mà bất kỳ người nghệ sĩ nào cũng phải trải qua, và mình cũng không phải là trường hợp ngoại lệ. Đối với những nhận xét có tính chất động viên, cổ vũ thật sự mình rất vui, vì một phần nào đó những cố gắng của mình đã được chấp nhận. Còn với những bình luận có tính chất phê bình, góp ý mình cũng phải đón nhận trong tâm thái thoải mái nhất, không phải là phớt lờ, mà phải suy nghĩ, chiêm nghiệm về lời nói đó. Từ đó, rút ra những bài học cho bản thân để tiến bộ hơn và được nhiều người đón nhận hơn".

Võ Minh Khải: 'Tự hào nhiều hơn áp lực khi được là con của ba Minh Nhí'
Những lời nhận xét, đánh giá chắc chắn là điều mọi nghệ sĩ phải đón nhận và chiêm nghiệm

Võ Minh Khải tâm sự làm nghề cũng đã 7 năm, anh chàng mong muốn khi nhắc đến tên mình, mọi người sẽ nghĩ ngay đến một cậu bé diễn viên trẻ, bên ngoài đời sống thực tế rất lễ phép biết cách chào hỏi người lớn lẫn người nhỏ, thân thiện và cởi mở với mọi người. Ngoài ra, Võ Minh Khải cũng có lời nhắn nhủ cho chính bản thân trong tương lai: "Thật sự, nếu không trở thành diễn viên mình cũng không biết sẽ làm gì, vì mình đã yêu mến công việc này từ nhỏ. Mình muốn nhắn nhủ với bản thân rằng hãy cứ tiếp tục cố gắng dù cho phía trước có nhiều chông gai hay thử thách đến như thế nào. Hãy cứ luôn tin vào chính mình, rồi những gì mình thích mình đều sẽ làm được nhé - Minh Khải".