Nước đóng vai trò giúp cơ thể duy trì nhận thức, giảm nguy cơ mắc bệnh sỏi thận và kiểm soát cân nặng. Các chuyên gia từ Everyday Health cho biết phụ nữ nên uống ít nhất 2,7 lít nước mỗi ngày và nam giới nên tiêu thụ 3,7 lít mỗi ngày.

Tùy vào tuổi tác, giới tính, tần suất hoạt động, tình trạng mang thai,... mà lượng nước cần thiết cho cơ thể mỗi người có thể khác nhau. Ngoài việc uống nước thường xuyên, các chuyên gia cũng khuyên bạn nên bổ sung các loại thực phẩm dinh dưỡng có lượng nước cao giúp dưỡng ẩm, cung cấp vitamin và chất xơ cho cơ thể.

Một chế độ ăn giàu trái cây và rau củ quả sẽ giúp con người có thể cung cấp đầy đủ lượng nước cần thiết mà không cần phải quá lo lắng về lượng nước cần uống mỗi ngày. Các loại thực phẩm bù nước thường thuộc nhóm trái cây và rau củ, để tối ưu lượng nước có trong các loại thực phẩm này, bạn nên ăn sống hoặc nấu chín vừa. Việc nấu quá lâu hoặc quá sôi sẽ khiến cho các loại rau củ quả bị mất nước.

Dưới đây là danh sách tám loại thực phẩm có khả năng cung cấp nước tốt nhất và một số ý tưởng về cách thưởng thức chúng:

Dưa chuột

Các chuyên gia cho biết 95% thành phần trong dưa chuột là nước, đây là một trong những lựa chọn cung cấp nước tốt nhất mà thế giới tự nhiên có thể cung cấp. Dưa chuột có thể chế biến thành salad, đồ ăn nhẹ trong các buổi ăn, ăn kèm với thịt,... Các chuyên gia khuyên bạn nên kết hợp dưa chuột vào trong danh sách các món ăn thường nhật để tối ưu hoá lượng nước cho cơ thể.

Dưa hấu

Không phải ngẫu nhiên mà dưa hấu được nhiều người chọn là loại trái cây được ưa thích nhất vào mùa hè. Dưa hấu có chứa nhiều nước và ít thành phần calo giúp bổ sung nước tốt mà không sợ vấn đề tăng cân.

Các loại thực phẩm giúp cơ thể ngăn ngừa mất nước
Dưa hấu có nhiều nước và ít calo - Hình minh hoạ

Dâu tây

Dâu tây là nguồn cung cấp vitamin C tuyệt vời, với gần 100g vitamin C trong một cốc dâu tây. Dâu tây còn có tính ngậm nước cực kỳ cao, đa số các loại dây tây có tới 91% lượng nước trong thành phần. Bạn có thể thử chế biến dâu tây thành sinh tố, bánh dâu tây sô cô la, salad dâu tây… để đa dạng hoá các món ăn giúp bổ sung nước cho bản thân.

Dưa gang

Mặc dù dưa hấu là loại dưa cung cấp nhiều nước nhất, tuy nhiên cũng đừng bỏ qua dưa gang với lượng nước trong bảng thành phần không kém cạnh gì dưa hấu. Một khẩu phần dưa gang chứa 427mg kali giúp hỗ trợ quá trình hydrat hóa, cung cấp và cân bằng lượng nước cho cơ thể.

Bắp cải

Đa số các loại rau xanh như bắp cải, rau bina đều có hàm lượng nước cao. Bắp cải chứa tới 95% lượng nước bên trong giúp cung cấp nước cho cơ thể rất tốt, đồng thời chúng cũng được ưa chuộng trong việc chế biến thành các món ăn như salad, ăn kèm với bánh mì, mì gói hoặc xào.

Các loại thực phẩm giúp cơ thể ngăn ngừa mất nước
Bắp cải chứa lượng nước rất cao - Hình minh hoạ

Cà chua

Cà chua có lượng nước lên đến khoảng 94% trong bảng thành phần của chúng. Tương tự như dưa hấu, cà chua cũng là một nguồn cung cấp kali dồi dào giúp hỗ trợ quá trình hydrat hóa trong cơ thể. Bạn có thể thưởng thức cà chua cùng mì ý, các món hầm, salad tươi,...

Ớt chuông

Nhiều người không nghĩ ớt chuông lại là món ăn cung cấp nước rất tốt. Bên trong ớt chuông có tới 94% thành phần là nước, là một trong những món ăn có khả năng cung cấp nước tốt nhất cho cơ thể. Ớt chuông thường được chế biến chung với mực xào, trứng xào ớt chuông hay salad.

Cung cấp nước rất quan trọng cho cơ thể, việc thiếu nước khiến cơ thể mất cân bằng và ảnh hưởng đến nhiều bộ phận như gan, thận, da…Bổ sung nước bằng các loại thực phẩm là một phương pháp hữu ích giúp bỗ trợ nước cho cơ thể song song với việc uống nước hằng ngày.