Nước chủ nhà SEA Games Campuchia đã triển khai khóa đào tạo được tổ chức tại ba bệnh viện ở Phnom Penh, đào tạo kỹ thuật cho 172 nhân viên y tế và hơn 1.000 bác sĩ về sơ cứu trong SEA Games 32 và ASEAN Para Games 12 .

Đào tạo sơ cấp cứu được hỗ trợ tài chính bởi Tổ chức Y tế Thế giới. (WHO) tập trung vào việc sử dụng các thiết bị khẩn cấp trong xe cứu thương. Cũng như truyền đạt thông tin của người được đưa đến bệnh viện

Nước chủ nhà SEA Games 32 tập huấn cho đội ngũ y tế
Nước chủ nhà SEA Games 32 tập huấn cho đội ngũ y tế

Ngoài ra còn có hơn 120 xe cứu thương tại các địa điểm tổ chức. Với hy vọng rằng các dịch vụ sơ cứu được quản lý tốt sẽ nâng cao uy tín của đất nước.

Hơn nữa với lần diễn tập này, Campuchia huy động hơn 7000 tình nguyện viên đã tập huấn vào ngày 25 tháng 3. Campuchia coi nguồn tình nguyện viên giống như huyết mạch quan trọng giúp SEA Games 32 được diễn ra thành công.

Nước chủ nhà SEA Games 32 coi trọng sự kiện lần đầu tiên được tổ chức trên sân nhà bằng cách cho học sinh các cấp nghỉ học trong thời gian diễn ra sự kiện. Mới đây thủ tướng Hun Sen còn miễn phí vé vào sân và bản quyền truyền hình của khai mạc lẫn bế mạc SEA Games 32. Tất cả với mong muốn một kỳ Đại hội thể thao Đông Nam Á thành công

Để được đăng cai SEA Games 32, Campuchia đã phải bỏ ra 100 triệu USD để cải tạo cơ sở vật chất đáp ứng đủ tiêu chuẩn của SEA Games. Đại hội thể thao Đông Nam Á sẽ được tổ chức từ ngày 5 đến ngày 17 tháng 5 với 11 quốc gia tham dự tại 36 bộ môn khác nhau. Nước chủ nhà Campuchia sẽ tham dự với 1.312 vận động viên với chỉ tiêu dành 104 huy chương vàng.