Không ngờ rằng hai bạn quen nhau qua ứng dụng hẹn hò trên mạng. Ngày đầu hẹn gặp mặt, anh chồng đã có hai lần muốn “bỏ chạy” vì vợ gọi video trong lúc mới đi làm về "nhìn vừa già vừa xấu", rồi đang đi đến điểm hẹn thì vợ gọi nói có dẫn hai người bạn đi chung làm cho chồng “nản”. Tuy nhiên, khi đến nơi thì sự bù đắp cho chồng khi vợ trang điểm và xinh hẳn, đặc biệt có cái mũi thon nhỏ làm chồng thích mê.

Chỉ trong khoảnh khắc, hai bạn đã có ấn tượng tốt về nhau, dù vậy, hai người lại khác biệt tôn giáo nên phải tạm chia tay trong thời gian hai tuần. Đó cũng là khoảng thời gian dài nhất mà hai bạn chia tay nhau. Vì lời hứa ngày giao thừa sẽ đưa vợ đi xem pháo hoa mà chồng nhá máy cho vợ. Vậy là có cơ duyên gắn lại rồi kết hôn.

Cặp đôi quen nhau qua mạng, bất chấp nhiều khác biệt vẫn về chung nhà 'nhanh như chớp'
Cặp đôi Phước Thịnh và Tường Vân

Câu chuyện về con cái làm cho không khí có phần chững lại và vô cùng xúc động khi vợ có bệnh nên khó có con, khả năng không có con. Trong lúc đó, chồng an ủi, khi vợ mổ thì chồng là người chăm sóc, thậm chí lau người cho vợ ở những nơi "nhạy cảm" và lúc này chưa kết hôn. Nói đến đây, MC Hồng Vân thốt lên, thế thì quá đủ cho một người vợ rồi, vì dù rằng chưa tỏ tình với vợ lần nào nhưng hành động mà anh chồng làm nói lên tất cả tình yêu thương với vợ.

Cặp đôi quen nhau qua mạng, bất chấp nhiều khác biệt vẫn về chung nhà 'nhanh như chớp'
Tường Vân xúc động trước tình cảm chồng dành cho mình

Sau những giọt nước mắt, không khí trường quay lại vui hẳn lên khi vợ phát hiện mang thai, mà cứ bảo…"sai sai", vì bác sĩ bảo không có con, chồng còn đùa “của ai” làm vợ bực. Sau đó cả hai đi khám lại và biết có con là thật, hai vợ chồng vỡ òa hạnh phúc.

Màn kể tật xấu của chồng vô cùng hài hước khi cô vợ và anh chồng lại quá khác nhau, chồng thích xịt nước hoa và xài sang, còn vợ thì ngược lại, chỉ thích mua “hàng chợ” vì thấy vậy là được rồi, là người tiết kiệm trong chi tiêu nhưng lại rất thoáng trong việc chi cho đồ ăn thức uống. Vậy nên cứ chi để ăn cho thật nhiều rồi khi tính tiền lại… cáu với chồng.

Chồng là người ít lãng mạn, anh ít khi thể hiện tình cảm cho vợ và đó cũng là điều mà anh làm trong chương trình, nói lời yêu thương và hứa hẹn với vợ những điều tốt đẹp. Khi trò chuyện cùng biên tập chương trình, anh chia sẻ: “Vợ là người mạnh mẽ, cô sẽ không khóc đâu”, thế nhưng nào ngờ trên sân khấu của "Vợ chồng son", vợ khóc như một đứa trẻ vì xúc động.

Cặp đôi quen nhau qua mạng, bất chấp nhiều khác biệt vẫn về chung nhà 'nhanh như chớp'
Cái ôm đầy hạnh phúc của hai vợ chồng

Cặp đôi dù khác biệt nhưng lại có thể sống hòa hợp cùng nhau. Sau tất cả, những thứ đọng lại trên sân khấu "Vợ chồng son" chính là tình yêu của cả hai, và dù mạnh mẽ cỡ nào thì người phụ nữ vẫn luôn là phái yếu trước người đàn ông phái mạnh cuộc đời mình. Câu chuyện của cả hai như nhắc nhở cho tất cả những ai yêu nhau, không cần quá nhiều tiêu chí, đôi khi chỉ cần tình yêu thương là mọi khoảng cách gần như xóa bỏ.