Trong chặng 12 của giải đua xe đạp Cúp Truyền hình – Tôn Đông Á 2023, các tay đua của TP.HCM Vinama đã không thành công trong việc tạo ra sự khác biệt với các đối thủ. Từ Thành phố Pleiku (Gia Lai) đến Thành phố Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk), họ đã liên tục phải đối mặt với những đoạn đường lên dốc và xuống dốc. Điểm nóng nhất là khi các tay đua của Tập đoàn Lộc Trời và TP.HCM Vinama bước vào cuộc rượt đuổi căng thẳng trong 30 km cuối cùng.

Chặng 12 Cúp Truyền hình: Mạch thắng của Tập đoàn Lộc trời An Giang bị dừng lại
Ekip Tập đoàn Lộc trời tại Chặng 12 Cúp Truyền hình 2023. (Ảnh: Phạm Huy)

Vì bị bỏ lại hơn 3 phút 05 giây so với đội đầu bảng, HLV Đỗ Thành Đạt đã ra lệnh cho ba tay đua chủ lực là Nguyễn Trường Tài, Trần Lê Minh Tuấn và Nguyễn Thắng cùng tấn công bứt phá cùng vào các vận động viên đội khác.

Chỉ có Tăng Quý Trọng và Lê Ngọc Sơn kịp theo kịp nhóm bứt phá của TP.HCM Vinama. Nếu nhóm này về đích trước, Tập đoàn Lộc Trời sẽ mất ngôi đầu nội dung đồng đội. Để ngăn chặn điều đó, đội đua miền Tây nhanh chóng tổ chức đuổi bắt, tạo nên một cuộc rượt đuổi “nghẹt thở” trong gần 20 km cuối cùng.

Trong khi hai đội mạnh tranh tài, ba tay đua Đặng Văn Bảo Anh (620 Châu Thới Vĩnh Long), Erdenebat (Kenda Đồng Nai) và Đặng Thành Được (Đồng Nai) vẫn duy trì ở vị trí dẫn đầu, cho đến khi bị đoàn đông phía sau bắt kịp khi chỉ còn chừng 200 mét để vào Thành phố Buôn Ma Thuột.

Chặng 12 Cúp Truyền hình: Mạch thắng của Tập đoàn Lộc trời An Giang bị dừng lại
Cua-rơ Nguyễn Văn Bình (Áo xanh) chiến thắng sprint 1. (Ảnh: Sưu tầm)

Trần Tuấn Kiệt (Dopagan Đồng Tháp), tay đua đã bị loại khỏi cuộc đua cho áo xanh, đã vượt qua Nguyễn Tấn Hoài (Tập đoàn Lộc Trời) và Nguyễn Văn Bình (TP.HCM New Group) để giành chiến thắng chặng thứ 4. Anh đã hoàn thành chặng dài 175 km với thời gian 4 giờ 10 phút 39 giây (tốc độ trung bình 41,891 km/ giờ). Nguyễn Văn Bình, về thứ 3 chặng, cũng đã rút ngắn cách biệt với Petr Rikunov (110 điểm) xuống còn 26 điểm trên bảng xếp hạng áo xanh.

Chặng 12 Cúp Truyền hình: Mạch thắng của Tập đoàn Lộc trời An Giang bị dừng lại
Trần Tuấn Kiệt ăn mừng thắng lợi tại Chặng 12 Cúp Truyền hình 2023. (Ảnh: Sưu tầm)

Petr Rikunov, tay đua người Nga, vẫn giữ vững ngôi đầu tổng sắp với áo vàng sau khi về đích ở vị trí thứ 8. Tốp 3 đồng đội của anh cũng không có sự thay đổi nào.

Ngày mai (16/4), các tay đua sẽ tiếp tục chặng 13 từ Thành phố Buôn Ma Thuột đến Thành phố Nha Trang dài 189 km, có đoạn đèo Phượng Hoàng không tính điểm cho áo chấm đỏ.

Chặng 12 Cúp Truyền hình: Mạch thắng của Tập đoàn Lộc trời An Giang bị dừng lại
"Gấu Nga" Petr Rikunov vẫn là cá nhân giữ áo vàng sau 12 Chặng đi đấu. (Ảnh: Sưu tầm)