Sau 2 chặng liên tiếp chứng kiến chiến thắng thuộc về các tập thể khác, niềm vui chiến thắng đã trở lại với ekip An Giang sau khi cua-rơ Roman Makin về đích đầu tiên tại Thành phố Phan Rang - Tháp Chàm. Chặng 14 với lộ trình dài 130km từ Nha Trang (Khánh Hòa) đi Tháp Chàm (Ninh Thuận) cũng đã khiến gần một nửa số tay đua tham dự Cúp Truyền hình TP.HCM 2023 bỏ cuộc giữa chừng.

Chặng 14 của Cuộc đua xe đạp Cúp Truyền hình TP.HCM lần thứ 35 - 2023 có điểm nhấn là ngọn đèo Vĩnh Hy, nằm trên ranh giới tự nhiên giữa hai tỉnh Khánh Hoà và Ninh Thuận. Đây là một trong những ngọn đèo loại 2 trong lộ trình của cuộc đua, có tính điểm cho Áo chấm Đỏ - danh hiệu dành cho Vua leo núi. Ngọn đèo Vĩnh Hy dài 16km, trong đó phần leo dốc chiếm 9km, cách điểm xuất phát ở thành phố Nha Trang 90km.

Chặng 14 Cúp Truyền hình 2023: Chặng đua khó khăn nhất từ đầu giải
Roman Maikin (Số 37) về nhất chặng 14 Cúp Truyền hình TP.HCM 2023. (Ảnh: HTV Thể Thao)

Sau khi xuất phát, có 5 tay đua đã chủ động tấn công để tạo khoảng cách với đoàn đông, nhưng không thành công khi bị bắt lại khi vừa vào chân đèo. Trên ngọn đèo, Igor Frolov và Javier Perez liên tục thay phiên nhau tấn công để tìm kiếm cơ hội bứt phá, trong khi Petr Rikunov thi đấu an toàn ở phía sau để bảo vệ Áo Vàng. Với sự kiên trì và quyết tâm, Igor Frolov là người vượt lên dẫn đầu trên đỉnh đèo, qua đó củng cố vị trí dẫn đầu trên bảng điểm Áo chấm Đỏ.

Chặng 14 Cúp Truyền hình 2023: Chặng đua khó khăn nhất từ đầu giải
Igor Frolov dẫn đầu bảng điểm Áo chấm Đỏ. (Ảnh: HTV Thể Thao)

Theo sau tay đua của TP Hồ Chí Minh Vinama là Petr Rikunov và Javier Perez. Ở điểm kết thúc chặng ở thành phố Phan Rang - Tháp Chàm, Ninh Thuận, với sự hỗ trợ tích cực của Petr Rikunov, Roman Maikin là người cán đích đầu tiên sau 2g56p. Đây là chiến thắng chặng thứ 8 từ đầu cuộc đua của ekip An Giang - Tập Đoàn Lộc Trời và là chiến thắng chặng thứ nhất của tập thể Hạt Ngọc Trời.

Chặng 14 Cúp Truyền hình 2023: Chặng đua khó khăn nhất từ đầu giải
Nguyễn Thắng giành lại Áo Cam tại Cúp Truyền hình TP.HCM 2023. (Ảnh: HTV Thể Thao)

Về đích thứ 2, Petr Rikunov tiếp tục củng cố vị trí dẫn đầu bảng điểm Áo Vàng lẫn Áo Xanh. Có mặt trong nhóm 12 tay đua đầu tiên về đích, Nguyễn Thắng đã giành lại Áo Cam - danh hiệu dành cho tay đua Việt Nam có thành tích tốt nhất trên bảng xếp hạng tổng sắp từ Tăng Quý Trọng. Áo Trắng vẫn thuộc về Phạm Lê Xuân Lộc, trong khi Áo chấm Đỏ được giữ bởi Igor Frolov.

Chặng 14 Cúp Truyền hình 2023: Chặng đua khó khăn nhất từ đầu giải
Petr Rikunov vẫn dẫn đầu cả danh hiệu Áo Vàng và Áo Xanh tại Cúp Truyền hình TP.HCM 2023. (Ảnh: HTV Thể Thao)

Ngày hôm nay (17/4), cuộc đua sẽ tiếp tục với Chặng 15, từ Ninh Thuận đi thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng với lộ trình 123km, chinh phục hai ngọn đèo nổi tiếng là Ngoạn Mục và Mimosa.