Là cặp vợ chồng khách mời trong tập 485 của chương trình "Vợ chồng son" phiên bản Lof - Hạnh phúc là lựa chọn, anh Lê Tuấn Đạt (29 tuổi) làm công an và chị Lê Thị Kim Ánh (31 tuổi) kinh doanh mỹ phẩm tại TP.HCM đã mang lại câu chuyện thú vị về cuộc sống hôn nhân.

Bỏ tính đào hoa vì yêu vợ

Chàng trai đào hoa quyết thay đổi bản thân để chinh phục bạn gái lớn hơn 2 tuổi
Chàng công an điển trai cùng cô vợ hơn mình 2 tuổi

Ngay trong lần ra mắt, MC Quốc Thuận và NSND Hồng Vân khá ngạc nhiên trước nghề nghiệp mà người chồng giới thiệu. Quan sát ngoại hình, phong cách cả 2 MC đều tưởng rằng anh chồng Tuấn Đạt là một người làm trong lĩnh vực nghệ thuật. Bởi vừa sở hữu vẻ bề ngoài điển trai, lại trau chuốt bề ngoài, nhưng cuối cùng anh chàng này lại làm công an.

Kể về lần đầu quen nhau, cô vợ hóm hỉnh cho biết ban đầu cả hai chỉ là bạn bè chơi chung nhóm, vợ lớn hơn chồng 2 tuổi và không phải là gu của nhau. Tuấn Đạt lúc mới quen khá ốm trong khi gu của vợ lại thích người tròn trịa.

Đạt là người mà quen chơi theo kiểu bạn bè thì rất ô-kê vì là người nhiệt tình, tốt tính. Tuy nhiên khi quen tình cảm trai gái thì thôi rồi. Đạt khá phong lưu, đào hoa vì lúc mới quen thấy Đạt hay chạy xe nay chở cô này mai chở cô nọ”, Kim Ánh kể về tính trăng hoa của chồng.

Trần tình về việc bị đánh giá là đào hoa, Tuấn Đạt cho biết do lúc trẻ thích tìm hiểu, cũng thường hẹn hò nhiều bạn nữ đi cà phê sau đó chở đi giới thiệu bạn bè nên được mọi người gắn mác phong lưu, đa tình.

Tuy nói là lo lắng về tính cách của chồng, nhưng Kim Ánh đã thừa nhận trong câu chuyện tình cảm, cô là người rung động trước chồng. Không phải bởi do công việc có vẻ "oai" của chồng, hay vẻ đẹp trai, Kim Ánh tiết lộ chính đôi má lúm đồng tiền mới là điều khiến cô bắt đầu xao xuyến khi vô tình bắt gặp. Trong rất nhiều bạn bè đi cùng và chơi chung với nhau, đôi má lúm đồng tiền của Tuấn Đạt dường như đã thu hút hết sự chú ý của Kim Ánh, và đó cũng là cơ duyên để tiến đến những thứ xa hơn trong tình cảm của đôi vợ chồng trẻ thuở mới yêu nhau.

Chàng trai đào hoa quyết thay đổi bản thân để chinh phục bạn gái lớn hơn 2 tuổi
Vợ là người khiến Tuấn Đạt thay đổi cách sống

Song khiến Kim Ánh đồng ý cho chồng mình cơ hội là khi Tuấn Đạt đã quyết định thay đổi cách sống theo hướng hoàn thiện, tích cực hơn. Và sau khi đọc tâm thư chồng gửi, cô nàng cũng dần nhận ra chàng trai này không phải xấu mà là chưa có chỗ dựa và vẫn tin chàng trai sẽ thay đổi theo hướng tốt hơn.

Sau nhiều lần đi cà phê tâm sự về gia đình, bản thân thì em có khuyên Đạt nên thay đổi bởi vì hoàn cảnh gia đình Đạt lúc đó khá rối ren. Ba Đạt vừa mất, Đạt đi học xa và em trai thì chuẩn bị thi lên đại học. Em có nói nếu không thay đổi cách sống, bản thân, chuyện tình cảm thì Đạt sẽ mãi buồn. Tối về thì Đạt nhắn cho em tâm thư là sẽ dọn dẹp sạch sẽ lại cuộc sống, thay đổi bản thân và đón nhận tình cảm mới”, Kim Ánh xúc động kể về sự thay đổi của chồng.

Về phía mình, Tuấn Đạt kể về lý do khiến bản thân thay đổi: “Vợ em là người biết lắng nghe, hay cho em lời khuyên mà toàn là những lời khuyên nhiệt tình. Vợ em cũng là người sống mạnh mẽ, độc lập từ nhỏ nên đã thu hút được sự chú ý và khiến em thay đổi bản thân”.

Trân trọng nhau hơn qua nhiều biến cố

Chàng trai đào hoa quyết thay đổi bản thân để chinh phục bạn gái lớn hơn 2 tuổi
Kim Ánh khá hài lòng về người bạn đời, và luôn vững tin vào sự gắn kết của hai vợ chồng

Không giống những cặp đôi khác quen nhau - cầu hôn - cưới nhau. Vì chồng làm trong ngành công an nên phải đợi xét lý lịch nhân thân rồi sau đó được tổ chức đồng ý thì cả hai đi làm giấy đăng ký kết hôn xong trước cưới 1 tháng mới được cầu hôn nhưng không lãng mạn như người ta. Vì hoàn cảnh gia đình hai bên khá neo đơn, trước đám cưới hai vợ chồng thường xuyên cãi nhau vì những chuyện chuẩn bị cho đám cưới” Kim Ánh kể về quá trình kết hôn của hai vợ chồng.

Bước ngoặt hôn nhân xảy ra vào năm 2021, khi cả hai có em bé và rơi vào thời gian dịch Covid-19 tràn lan, chồng phải đi trực suốt và vợ mới sanh con còn nhỏ chỉ gọi facetime về thăm. Đến một hôm hai mẹ con đều bị dương tính và Kim Ánh bắt đầu khóc suốt đến nỗi không thấy đường. Rồi đang lúc cho con bú khiến cô bị stress dẫn đến mất sữa.

Hai mẹ con bị cách li dưới tầng hầm, lúc đó chồng chạy về đứng trên tầng hầm để nói chuyện qua lại với nhau. Nhiều người thời điểm đó chỉ mong test ra âm tính để không bị đi cách li còn chồng em ngày nào cũng mong bản thân test ra “dính” để được vào cách li cùng vợ con.”, hai vợ chồng nhớ lại thời điểm kinh hoàng.

Với Tuấn Đạt anh cho rằng trải qua thời gian 2 năm sống bên nhau và những biến cố xảy ra nhất là dịch bệnh đã khiến anh nhận ra vợ con là trên hết. Anh chồng trẻ cho biết vợ ít có tính xấu, chỉ có hay quạu, tính cộc cằn khi hay “ăn hiếp” mình. Tuy nhiên mình cũng thường nhịn vợ bởi sau nhiều biến cố như dịch bệnh cũng như vợ mới sinh em bé nên phải thương yêu và nhường nhịn vợ nhiều hơn.

Thời điểm đó có những người đi rồi về nhưng đi bằng xe về lại bằng cái khác. Em ngồi nhà khóc mỗi đêm khi lo cho vợ con còn quá nhỏ. May mắn được anh em trong cơ quan động viên và tạo điều kiện khi nhiễm covid-19 thì được vào ở cùng vợ con”, Tuấn Đạt kể về những ngày tháng khó khăn của hai vợ chồng.

Tuấn Đạt tâm sự, dù vợ hơi tệ về phần cơm nước, nội trợ khiến vợ chồng thường xuyên “ăn ké” hai bên nội, ngoại nhưng về mặt đối ngoại và kinh doanh thì anh chồng trẻ rất tự hào về vợ mình.

Còn với Kim Ánh, cô cho biết khá hài lòng về chồng khi anh ấy đã vì cô mà thay đổi bản thân để có cuộc sống tốt hơn trước. Tuy nhiên chồng vẫn còn là người khá trẻ con dù làm trong môi trường khắc nghiệt. Bởi đi làm là người nghiêm túc chứ về nhà hay mè nheo, nhõng nhẽo hay kêu vợ và đeo vợ khiến mình có cảm giác chồng như con nít. Bản thân chỉ mong chồng có thời gian nhiều hơn dành cho gia đình để yêu thương trân trọng nhau hơn.

Những chia sẻ của đôi vợ chồng trẻ Tuấn Đạt và Kim Ánh đã gửi gắm một thông điệp đầy ý nghĩa về đời sống hôn nhân vợ chồng. Rõ ràng, ban đầu Tuấn Đạt là người chưa thật sự hoàn hảo về tính cách nhưng Kim Ánh vẫn lựa chọn vì tin tưởng. Còn Tuấn Đạt, vì thương vợ nên đã lựa chọn thay đổi bản thân để tốt hơn mỗi ngày. Những lựa chọn đó xuất phát từ tình yêu và có lẽ chính những ngọt ngào đó đã cho họ cảm nhận và tự tin hơn về sự lựa chọn bạn đời của mình.