Đưa biểu diễn Lân Sư Rồng định kỳ vào phục vụ du lịch

UBND quận 5 cho biết dự kiến trong tháng 7 này sẽ triển khai chương trình biểu diễn lân sư rồng định kỳ 2 đêm mỗi tháng, phục vụ du khách trong và ngoài nước.

Theo bà Trương Minh Kiều, chủ tịch UBND quận 5, đây là một trong những bước đi đầu tiên để quận phát triển và hoàn thiện chùm sản phẩm du lịch mới với mục tiêu thu hút thêm du khách, đẩy nhanh hồi phục hoạt động kinh tế.

Hiện quận 5 đang phối hợp với công ty du lịch để phát triển chuỗi sản phẩm Ký ức Sài Gòn - Chợ Lớn, trong đó giới thiệu nét văn hóa đặc trưng của quận, đặc biệt là văn hóa và ẩm thực của cộng đồng người Hoa.

Ngoài ra, quận cũng đẩy mạnh khai thác các điểm tham quan di tích lịch sử như: di tích lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh - nơi Bác Hồ đã ở trước khi ra đi tìm đường cứu nước, di tích khu trại giam Bệnh viện Chợ Quán - nơi cố Tổng bí thư Trần Phú bị giam giữ và qua đời…

Người dân TP.HCM có xu hướng thanh toán tiền điện không dùng

Tính đến tháng 6/2022, số khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt tăng rất mạnh so với cùng thời điểm năm 2021.

Tổng hợp hình thức thanh toán tiền điện tại TP.HCM cho thấy có sự dịch chuyển nhanh chóng sang các hình thức không tiền mặt khi tỉ lệ thanh toán qua ví điện tử, Internet Banking, Mobile Banking, trích nợ tự động... chiếm ưu thế.

Theo ông Bùi Trung Kiên - Phó Tổng giám đốc Tổng Công ty Điện lực TP.HCM: "TP.HCM là đơn vị dẫn đầu khi có 99,60% khách hàng trả tiền điện qua các phương thức thanh toán điện tử. Trong số hơn 2,3 triệu khách hàng, có gần 1,2 triệu khách hàng thanh toán qua các ví điện tử, còn lại là các dịch vụ thanh toán của ngân hàng".

Hơn 86.000 mũi nhắc lại lần 2 phòng Covid-19 đã được tiêm

Thông tin về tiêm vắc xin phòng COVID-19 tại họp báo cung cấp thông tin về dịch COVID-19 và các vấn đề kinh tế - xã hội trên địa bàn thành phố chiều 16/6, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy, Phó trưởng Ban chỉ đạo Phạm Đức Hải cho biết, tính đến ngày 15/6, đã có 86.445 mũi nhắc lại lần 2 (mũi 4) được triển khai tiêm cho người dân.

Qua đó, nâng tổng số mũi vaccine phòng COVID-19 đã tiêm cho người dân trên địa bàn đến nay đạt gần 21 triệu mũi; trong đó có gần 8,5 triệu mũi 1, gần 7,5 triệu mũi 2, hơn 684.605 mũi bổ sung và hơn 4,2 triệu mũi nhắc lại lần 1 (mũi 3).

Dẹp bãi xe vỉa hè trước một số bệnh viện

Trước tình trạng vỉa hè tại một số bệnh viện bị chiếm dụng làm bãi giữ xe khiến người dân phải đi bộ xuống lòng đường, Sở GTVT TP.HCM cho biết, Sở này đã có văn bản chỉ đạo xử lý vi phạm và hoàn trả ngay vỉa hè về nguyên trạng.

Theo đó, Sở GTVT TP.HCM đề nghị UBND TP.Thủ Đức và các quận, huyện xem xét kỹ khi cấp phép sử dụng tạm thời vỉa hè ngoài mục đích giao thông, tổ chức trông, giữ xe. Việc cấp phép sử dụng vỉa hè tạm thời cần phải tuyệt đối tuân thủ các quy định, đảm bảo chiều rộng tối thiểu là 1,5m dành cho người đi bộ.

Đặc biệt, không tiếp tục cấp phép sử dụng vỉa hè tạm thời với những tổ chức, cá nhân không chấp hành những quy định trên. Dừng cấp phép cho các nơi đã có chỗ giữ xe đáp ứng đủ nhu cầu.

Ma túy "đông trùng" xuất hiện ở khắp TP.HCM

Ngày 16/6, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (C04, Bộ Công an) cho biết, vừa triệt phá đường dây, bắt giữ 7 đối tượng tuồn hơn 110 kg ma túy các loại từ Campuchia về thành phố.

Điều hành đường dây này là một nghi phạm ở Campuchia, thông qua mạng xã hội chỉ đạo Trần Văn Hải (52 tuổi) và Nguyễn Thành Vinh (55 tuổi) phân phối cho các chân rết tiêu thụ tại Việt Nam.

Trong số tang vật thu giữ có ma túy "đông trùng", loại ma túy dạng bột thảo mộc mới xuất hiện tại TP.HCM. Hiện Cục C04 đang cùng các đơn vị chức năng tiếp tục mở rộng vụ án này.

"Điểm tin thành phố" 16/6/2022 điểm qua một số tin tức quan trọng khác như sau:

- Quốc hội thông qua chủ trương đầu tư vành đai 3 TP.HCM

- Sớm hình thành trung tâm mua sắm thuốc, vật tư y tế

- Số doanh nghiệp tại TP.HCM tăng 28% so với năm 2016

- Tọa đàm về chiến lược đầu tư trong bối cảnh bình thường mới

-...

"Điểm tin thành phố" với tiêu chí tổng kết, cập nhật đến quý khán giả, độc giả những tin tức chính xác nhất thuộc mọi lĩnh vực: Kinh tế, Văn hóa, Xã hội,... do MCV Network phối hợp cùng Trung Tâm Báo Chí TP.HCM thực hiện dưới dạng Livestream "nóng" vào mỗi 20h hàng ngày.Chương trình phát sóng vào lúc 20h hằng ngày trên hệ thống YouTube - Facebook - Tiktok Trung Tâm Báo Chí Thành phố Hồ Chí Minh và hệ thống MCV Network.

Chương trình phát sóng vào lúc 20h hằng ngày trên hệ thống YouTube - Facebook - Tiktok Trung Tâm Báo Chí Thành phố Hồ Chí Minh và hệ thống MCV Network.

YouTube: Trung tâm Báo chí - Camera cận cảnh - Viet Nam Daily News - Điểm tin thành phố

Facebook: Trung tâm Báo chí - Sở Thông tin Truyền thông - MCV NetWork - Camera cận cảnh

TikTok: Trung tâm Báo chí

App: NETLOVE (Apple Store), NETLOVE (Google Play)

Nguồn: VTC News