Trở về Việt Nam vài tháng trước Tết sau thời gian dài sinh sống và hoạt động nghệ thuật tại Mỹ, diễn viên Thiện Ngô đã kịp thời "ghi điểm" với khán giả qua một số vai diễn mà anh đảm nhận ở sân khấu 5B. Với gương mặt điển trai được ví von là "kép đẹp", cùng lối diễn xuất linh hoạt, ứng biến, Thiện Ngô được đánh giá là diễn viên có thực lực, tài năng.

Trong dịp đầu năm mới này, dù bận rộn với lịch diễn xuyên suốt các mùng Tết, nhưng Thiện Ngô cũng đã dành thời gian để thực hiện buổi trò chuyện ngắn cùng độc giả của Netbiz.

Diễn viên Việt kiều Thiện Ngô - Vừa về nước đã ghi 'điểm cộng' trên sân khấu kịch
Thiện Ngô được khán giả gọi là "kép đẹp" của sân khấu kịch

- Chào Thiện Ngô, được biết thời gian vừa qua khi trở về Việt Nam, anh có cộng tác cùng sân khấu 5B tham gia các vở diễn như: "Tía ơi, chồng con đâu?", "Tình lá diêu bông?", "Đại náo Long Cung"… Anh có thể chia sẻ một chút về mối duyên lần này giữa anh với sân khấu và đặc biệt là 5B?

Xin chào quý độc giả của Netbiz!

Vào năm 2009, Thiện nhập học trường Sân khấu - Điện ảnh TP.HCM, và được thầy NSND Việt Anh giảng dạy bộ môn Kỹ thuật biểu diễn. Thời điểm đó, thầy Việt Anh đang giữ vị trí Giám đốc Nhà hát kịch - Sân khấu nhỏ 5B, nên lớp của Thiện được vinh dự tốt nghiệp trên sàn diễn của sân khấu 5B.

Đó là cơ duyên để Thiện gặp NSƯT Mỹ Uyên, "bà bầu" của sân khấu 5B hiện nay. Và càng đặc biệt hơn khi lần trở lại này đúng thời điểm nhà hát đang tuyển chọn vai diễn cho vở kịch Tết - “Tía ơi, chồng con đâu?”. Thiện may mắn được Giám đốc NSƯT Mỹ Uyên và đạo diễn NSƯT Hữu Quốc đánh giá là phù hợp và đã được chọn vào vai Vũ - một anh chồng miền Tây chân chất, tình cảm.

Trong quá trình làm việc, sự hỗ trợ của các anh chị đã tạo động lực để Thiện hoàn thành tốt vai trò của mình và nhận được sự tin tưởng để đảm nhận thêm một số vai diễn khác.

Diễn viên Việt kiều Thiện Ngô - Vừa về nước đã ghi 'điểm cộng' trên sân khấu kịch
Thiện Ngô trong vai Vũ trong vở kịch "Tía ơi, chồng con đâu?" tại Sân khấu 5B

- Vậy với những vở diễn mà anh đã tham gia, anh thấy ấn tượng với vai nào?

Thiện thấy vai Vũ là vai mở đầu, nhờ có vai diễn này tạo tiền đề mà Thiện được trải nghiệm thêm các vai diễn khác. Nhân Vũ là mấu chốt tạo ra những hiểu lầm kịch tính mà vô tình gây đau khổ cho nhiều người thân của anh. Chính vì thế, khi diễn vai Vũ, Thiện cảm thấy khá hồi hộp vì nếu diễn không tốt, thì kịch tính của vở diển sẽ không được đẩy lên cao trào. May mắn là nhờ sự góp ý của các anh chị đồng nghiệp và cả sự cố gắng của bản thân, Thiện đã thể hiện được tinh thần của vai diễn tốt nhất có thể.

Bên cạnh đó, Thiện cũng rất hào hứng khi diễn kịch thiếu nhi. Trong Tết này, Thiện được nhận vai "tiểu Thái Tử Long Cung" trong vở "Đại náo Long Cung". Đây là một vai diễn khá đặc biệt vì nó cho Thiện thoả sức sáng tạo. Khi được diễn cho các em thiếu nhi xem, Thiện cảm nhận được sự trong sáng, yêu ghét rõ ràng của các em với nhân vật trong từng ánh mắt ngây thơ. Tuy là kịch thiếu nhi nhưng cũng đầy thử thách, khó nhất là phải diễn thế nào cho các em nhỏ có thể hiểu và nắm bắt được tinh thần nhân vật, để tạo cho các em tiếng cười và qua đó cũng gửi gắm một phần thông điệp ý nghĩa tích cực đến với các em.

Diễn viên Việt kiều Thiện Ngô - Vừa về nước đã ghi 'điểm cộng' trên sân khấu kịch
Trong Tết này, Thiện Ngô sẽ vào vai "Tiểu Thái Tử Long Cung" trong vở kịch thiếu nhi "Đại náo Long Cung"

- Ngoài các vai diễn ở sân khấu, thời gian về nước vừa rồi anh có tham gia thêm những dự án nghệ thuật khác?

Trong dịp cuối năm này, Thiện có tham gia vào những chương trình chào Xuân mới, như: "Xuân sẻ chia" của VTP Entertainment phát hành trên các phương tiện truyền thông'; chương trình pháo hoa chào 2023 của thành phố Bảo Lộc; chương trình biểu diễn trực tiếp truyền hình Lễ giao thừa - Kỉ niệm 40 năm thành lập thành phố Cao Lãnh - Đồng Tháp…

Diễn viên Việt kiều Thiện Ngô - Vừa về nước đã ghi 'điểm cộng' trên sân khấu kịch
Bên cạnh việc diễn kịch tại sân khấu, trong thời gian về nước này, Thiện Ngô cũng tham gia thêm một số dự án nghệ thuật và làm mẫu ảnh

- Sống và hoạt động nghệ thuật ở nước ngoài đã lâu. Trở về Việt Nam lần này và tham gia các hoạt động nghệ thuật khá sôi nổi, anh có cảm nhận sự vận động nghệ thuật ở Việt Nam thế nào sau một thời gian dài vắng bóng? Và anh đã kịp thích ứng được chưa?

Ở Việt Nam có nhiều đất diễn hơn cho nghệ sĩ. Các chương trình nghệ thuật ở Việt Nam rất phong phú và đa dạng, trải dài tất cả mọi miền đất nước. Các nhân tố mới liên tục xuất hiện tạo sự cạnh tranh lành mạnh thúc đẩy cho nền nghệ thuật nước nhà muôn màu và mới mẻ.

Bản thân Thiện cảm thấy cần cố gắng thật nhiều thì mới bắt kịp được các đồng nghiệp vì khán giả ngày nay chuộng theo xu hướng sáng tạo mới. Nghệ sĩ phải vận động liên tục, giữ gìn hình ảnh và tập trung nghiêm túc với nghề mới có thể tạo dựng được chỗ đứng trong lòng khán giả lâu dài.

Diễn viên Việt kiều Thiện Ngô - Vừa về nước đã ghi 'điểm cộng' trên sân khấu kịch
Thiện Ngô: "Nghệ sĩ phải hoạt động nghiêm túc mới tạo được chỗ đứng trong nghề"

- Về nước cũng ngay dịp Tết Nguyên Đán, anh có thể chia sẻ kế hoạch ăn Tết tại Việt Nam?

Sau khi hoàn thành các dự án, Thiện dành được hai ngày để tận hưởng không khí Tết bên gia đình họ hàng vào ngày 27- 28 Tết. Sau đó, Thiện xuống Cao Lãnh để thực hiện chương trình giao thừa. Mùng 1 Thiện về thành phố diễn lần lượt các xuất diễn từ mùng 1 đến mùng 8 tại sân khấu 5B. Quả thật, Thiện đã cảm nhận được hạnh phúc khi mình được làm nhiều việc mà mình đam mê.

- Sau lần này, anh có dự định trở về Việt Nam nhiều hơn để tiếp cận gần hơn với công chúng?

Việt Nam luôn ở trong trái tim người Việt, cho dù ta đến bất kì đâu. Lúc còn ở Mỹ, Thiện theo dõi các bạn học, những người anh chị em của mình qua các chương trình. Thật sự phải công nhận rằng, những đồng nghiệp này đã ngày càng khẳng định được tài năng và được khán giả quý mến.

Thiện hy vọng có ngày mình sẽ được xuất hiện, được cống hiến, được lăn xả để làm được nhiều điều hơn, ý nghĩa hơn cho nghệ thuật, cuộc sống này. Nếu điều kiện khách quan cho phép, Thiện cố gắng sẽ hoạt động đều đặn để tiếp cận để các tầng lớp khán giả khác nhau, có nhiều sản phẩm hay đến với công chúng.

Diễn viên Việt kiều Thiện Ngô - Vừa về nước đã ghi 'điểm cộng' trên sân khấu kịch
Trong thời gian tới, nếu điều kiện khách quan cho phép, Thiện Ngô sẽ hoạt động nghệ thuật ở Việt Nam nhiều hơn để đến gần với công chúng

- Nhân dịp đầu năm mới, Thiện Ngô có thể gửi một lời chúc Tết đến độc giả!

Nhân dịp Xuân tới, kính chúc tất cả quý độc giả một năm hạnh phúc bình an, phát tài phát lộc, năm Quý Mão “lộn mèo” để nhanh đến đích thành công!

- Cảm ơn những lời trải lòng của diễn viên Thiện Ngô. Chúc anh luôn bình an, sức khỏe và sẽ hoàn thành tốt các vai diễn tại sân khấu 5B trong dịp Tết Quý Mão này!

Sân khấu 5B ra mắt Sân khấu 5B ra mắt 'Đại Náo Long Cung' - kịch ca nhạc mang màu sắc cổ tích hấp dẫn

Sân khấu 5B vừa cho ra mắt vở kịch ca nhạc đầy màu sắc để phục vụ các gia đình trong dịp Tết Quý Mão ...

Kịch LGBT - Kịch LGBT - 'Tía ơi! Chồng con đâu?': Chạm đáy nỗi đau để thấu cảm giá trị yêu thương

Sân khấu 5B vừa ra mắt vở kịch mới có đề tài về cộng đồng LGBT - "Tía ơi! Chồng con đâu?", và ngay đêm ...

Kịch đam mỹ Kịch đam mỹ 'Bồ công anh': Tình yêu tựa cánh hoa, gửi nỗi niềm bay theo gió

"Bồ công anh" đã ngân lên những nỗi niềm bay theo gió, và tình yêu sẽ theo những cánh hoa bay đến nơi mà nó ...

NSƯT Hạnh Thúy: Hy vọng phim điện ảnh NSƯT Hạnh Thúy: Hy vọng phim điện ảnh 'Vong Nhi' ra mắt sau Tết sẽ được khán giả thương

Trước thềm năm mới, NSƯT Hạnh Thúy đã có những chia sẻ về cái Tết của gia đình cũng như dự án phim "Vong Nhi" ...