Vũ Ngọc Ánh là một diễn viên đa tài, xinh đẹp của làng giải trí. Hiện tại, cô đã có gia đình, chồng cô là diễn viên Anh Tài, cả hai đã có một cháu gái xinh xắn, dễ thương. Vừa là vợ, vừa là mẹ, Vũ Ngọc Ánh hiện nay đã có những suy nghĩ, cảm nhận rất khác về Tết Trung thu cũng như giá trị về tình yêu thương của ba mẹ dành cho con cái.

Diễn viên Vũ Ngọc Ánh: ‘Nếu có kiếp sau vẫn mong là con của ba mẹ’
Gia đình Vũ Ngọc Ánh, Anh Tài và con gái

- Đối với Vũ Ngọc Ánh, Tết Trung thu có phải là một dịp để gia đình sum họp cùng nhau?

“Theo mình, mọi người đã gọi Trung thu là Tết đoàn viên, thì chắc chắn ngày hôm đó cả gia đình phải cùng nhau sum họp và quây quần bên nhau. Tết Trung thu cũng có thể xem như Tết nửa năm, nếu như bình thường chúng ta phải đợi 365 ngày để đến Tết âm lịch thì lại quá lâu. Chính vì vậy, Tết Trung thu là dịp để chúng ta sum họp, quây quần bên gia đình, ăn bánh Trung thu. Đây cũng là dịp để chúng ta hỏi thăm sức khỏe bố mẹ, có thêm thời gian dành cho con của mình, cùng ngồi bên nhau, để hiểu được giá trị của Tết đoàn viên. Và “đoàn viên” cũng có ý nghĩa là luôn luôn ở bên cạnh nhau. Và do thế, Tết Trung thu cũng có ý nghĩa hết sức quan trọng đối với Vũ Ngọc Ánh”.

- Trung thu của Vũ Ngọc Ánh từ khi lập gia đình, đến lúc sinh con có nhiều khác biệt với Trung thu của những ngày nhỏ hay lúc còn độc thân?

“Thật sự là có rất nhiều khác biệt. Lúc nhỏ, mình rất háo hức chờ đợi Trung thu vì sẽ được chơi đốt đèn, được nhận quà từ người lớn và cả nhà trường. Đến khi lớn, mình có suy nghĩ khác, Trung thu cũng là một dịp lễ bình thường, điều mình nôn nóng nhất là được ăn bánh Trung thu vào dịp này. Hoặc cũng có thể đó là một dịp để mình gặp gỡ, họp mặt cùng bạn bè.

Khi mình có gia đình và có con lại khác, mình dành thời gian cho gia đình nhiều hơn. Trung thu mình sẽ chuẩn bị quần áo đẹp, đi mua lồng đèn cho con. Cảm giác ngày nhỏ mình được chơi lồng đèn nó khác hoàn toàn với cảm giác mình được mua lồng đèn cho con. Và khi thấy con mình vui vẻ chơi lồng đèn thì mình cũng hạnh phúc vì đã mang đến cho con một niềm vui ở tuổi thơ của bé.

Bên cạnh đó, đích thân mình cũng sẽ chuẩn bị những hộp bánh, những phần quà để dành tặng ba mẹ và người thân. Nhìn thấy ba mẹ vui, chắc chắn đó là niềm hạnh phúc vô cùng lớn lao mà không có điều gì có thể so sánh được”.

Diễn viên Vũ Ngọc Ánh: ‘Nếu có kiếp sau vẫn mong là con của ba mẹ’
Ở từng giai đoạn khác nhau của cuộc đời, mỗi người sẽ có những cách nhìn nhận khác nhau về giá trị của sum họp, đoàn viên

- Vũ Ngọc Ánh có thể chia sẻ một kỷ niệm về Trung thu lúc nhỏ với gia đình?

“Đó là kỷ niệm vào mùa Trung thu năm mình khoảng 8,9 tuổi. Năm đó, ba đã làm cho mình một chiếc đèn lồng thủ công hình ông sao. Những đứa trẻ trong xóm cùng nhau quây quần để đốt đèn, đi khắp xóm. Mình nhớ mãi về hình ảnh của những chiếc lồng đèn khi đó, chắc chắn những đứa trẻ thời nay sẽ khó bắt gặp được. Đó là những chiếc lồng đèn được làm bằng ống lon, bằng lá, bằng giấy thủ công… lấp lánh rất đẹp.

Không chỉ đốt đèn cùng nhau, trẻ em trong xóm khi đó còn chơi đuổi bắt, chạy khắp nơi, những hình ảnh đó hết sức thú vị và mình nhớ mãi. Mình nghĩ rằng trẻ em thời nay cũng không thể trải nghiệm được những niềm vui như thế”.

Diễn viên Vũ Ngọc Ánh: ‘Nếu có kiếp sau vẫn mong là con của ba mẹ’
Ba mẹ và con gái của diễn viên Vũ Ngọc Ánh

- Ba mẹ có ý nghĩa như thế nào đối với Vũ Ngọc Ánh?

“Đối với mình, ba mẹ là một điểm tựa vững chắc trong cuộc đời của mình. Ba mẹ cũng giống như một người bạn đồng, ba mẹ đồng hành trên tất cả những bước đường của mình. Có thể nói, đến thời điểm hiện tại, mình cảm thấy rất hạnh phúc và vô cùng may mắn vì còn đủ ba mẹ bên cạnh.

Lúc mình còn nhỏ, mình vẫn chưa hiểu được về niềm hạnh phúc và sự may mắn này. Nhưng khi mình lớn hơn và có con, lúc mình ôm con trong tay mình mới hiểu được tình thương mình dành cho con mình nhiều và lớn như thế nào. Và từ đó, mình cảm nhận rõ hơn, hiểu hơn về tình thương to lớn mà ba mẹ đã dành cho mình.

Và điều mình cảm thấy hạnh phúc nhất là được làm con của ba mẹ. “Cảm ơn ba mẹ rất nhiều vì đã luôn ủng hộ và bên cạnh mọi bước đường của con”.

Diễn viên Vũ Ngọc Ánh: ‘Nếu có kiếp sau vẫn mong là con của ba mẹ’
Ba mẹ là người luôn ủng hộ Vũ Ngọc Ánh trên mọi bước đường

- Vậy có bao giờ bạn làm điều gì đó cho ba mẹ phiền lòng? Và bạn đã “khắc phục” những điều đó như thế nào?

“Nhiều chứ, thậm chí là rất nhiều. Mình nghĩ không chỉ riêng mình, mà các bạn trẻ cũng đã có nhiều lần làm ba mẹ phải buồn lòng, thậm chí là phải khóc. Mình cũng vậy, nhiều lần đã khiến ba mẹ phải đau lòng, vì những quyết định rất là bồng bột, trẻ con, nông nổi… lúc còn trẻ. còn ngông cuồng. Nhưng khi đến lúc mình lớn, trưởng thành thì mình cũng đã hiểu được nỗi lòng của ba mẹ, mình sẽ tìm cách để bù đắp cho ba mẹ nhiều hơn.

Mình làm điều đó bằng cách nói chuyện với ba mẹ nhiều hơn, dành thời gian cho ba mẹ nhiều hơn, thể hiện tình cảm với ba mẹ nhiều hơn… Chẳng hạn, ngày trước mình không có thói quen nhắn tin hay gọi điện thoại cho ba mẹ, nhưng bây giờ mình tập cho bản thân thói quen đó. Bất cứ đi đâu mình cũng sẽ gọi điện thoại về hỏi thăm sức khỏe ba mẹ, hỏi ba mẹ hôm nay làm gì và đã ăn gì chưa… Mặc dù đó chỉ là những điều rất nhỏ nhặt nhưng mình biết rằng mình làm điều đó ba mẹ sẽ vui. Ba mẹ sẽ cảm nhận được sự quan tâm của con cái, và đó cũng là điều ba mẹ cần nhất ở những người con.

Ba mẹ mình không cần con cái phải hết sức giàu có hay phải mua cái gì đó quá đắt tiền để tặng ba mẹ. Họ chỉ cần biết con mình quan tâm đến mình, đó là điều hạnh phúc nhất của ba mẹ, mình cũng cảm thấy hạnh phúc và mình nghĩ rằng mình đã làm đúng những điều đó”.

Diễn viên Vũ Ngọc Ánh: ‘Nếu có kiếp sau vẫn mong là con của ba mẹ’
Nữ diễn viên thường xuyên chia sẻ những khoảnh khắc vui vẻ, sum họp hạnh phúc của gia đình

- Nếu được nói một lời với ba mẹ, Vũ Ngọc Ánh sẽ nói điều gì?

“Con yêu ba mẹ rất nhiều, cảm ơn ba mẹ vì đã yêu thương con theo một cách tuyệt vời nhất. Nếu như có kiếp sau, kiếp sau, kiếp sau… nữa con vẫn muốn được làm con của ba mẹ. I love you!”.

- Cảm ơn những chia sẻ đầy ý nghĩa của Vũ Ngọc Ánh về ý nghĩa của Tết Trung thu cũng như những tình cảm của bạn dành cho ba mẹ. Chúc cả gia đình luôn hạnh phúc và luôn dành nhiều thời gian để quây quần, sum họp bên nhau thật vui vẻ!

Cuộc thi viết thư: "Mẹ ơi, thu này con về nhà" được chương trình "Tình trăm năm" của MCV Network phối hợp cùng nhãn hàng Calosure Gold tổ chức.

Thời gian bắt đầu từ ngày 11/8/2022 đến hết ngày 11/9/2022 với cơ hội nhận được tiền thưởng lên đến 5.000.000 đồng cùng nhiều phần quà hấp dẫn khác đến từ nhãn hàng Calosure Gold.

Xem chi tiết thông tin và cách thức tham dự tại đây

Diễn viên Vũ Ngọc Ánh: ‘Nếu có kiếp sau vẫn mong là con của ba mẹ’