Cộng đồng mạng vừa được một dịp "xôn xao" vây quanh phát ngôn về Đoàn Di Băng xung quanh câu chuyện về Tết. Cụ thể, Đoàn Di Băng chia sẻ trên trang cá nhân: "Băng thấy mấy bạn hay bảo: Mình không còn thích Tết nữa, chắc do mình già rồi. Không phải bạn già đâu do bạn hết tiền á. Chớ ba mẹ mình đây, nôn Tết gần ****".

Phát ngôn của Đoàn Di Băng đã tạo ra làn sóng tranh luận với "hai phe đối lập". Hiện nay, trên fanpage, Đoàn Di Băng đã xóa dòng trạng thái này. Tuy nhiên, khắp các trang mạng xã hội, diễn đàn đã "copy" câu nói này, và làn sóng tranh cãi tiếp tục lan rộng ra.

Đoàn Di Băng gây tranh cãi khi phát ngôn 'Hết tiền, nên không nôn Tết'
Đoàn Di Băng gây tranh cãi với phát ngôn tiền và Tết

Cụ thể, một nửa ý kiến cho rằng, Đoàn Di Băng đã phát ngôn rất đúng trọng tâm, tính chất của vấn đề:

- Đoàn Di Băng nói rất đúng, sự thật làm mất lòng thôi.

- Nói đúng rồi còn gì nữa, tôi đây không có tiền nên cũng không nôn Tết vì rất áp lực.

- Tôi nghèo nên chẳng bao giờ mong Tết đến, thật sự là mệt mỏi.

Đối lập với những ý kiến trên, có rất nhiều người cho rằng Đoàn Di Băng đã sống theo một cách quá thực dụng.

- Không phải đâu cô ơi, có người có tiền nhưng người ta cũng không nôn Tết. Vì gia đình cũng chẳng mấy khi thuận thảo, Tết đến cũng không có vui vẻ gì khi sum họp.

- Đúng là người sống thực dụng, bộ chỉ có tiền mới mang đến niềm vui hay sao. Có rất nhiều lý do đề thích hoặc không thích một điều gì đó chứ không phải chỉ chăm chăm vào tiền.

- Nói như vậy không sợ người khác tổn thương hay sao, người ta đã không có tiền mà phải đọc thêm những lời mỉa mai này.

Đoàn Di Băng gây tranh cãi khi phát ngôn 'Hết tiền, nên không nôn Tết'
Đoàn Di Băng đã "đụng chạm" đến vấn đề rất nhạy cảm

Song song đó, cũng có những ý kiến mang tinh thần trung lập. Có thể Đoàn Di Băng đã có một cái nhìn khá thực tế về Tết, tuy nhiên đó cũng chỉ là một góc nhìn cá nhân. Niềm vui, nỗi buồn của con người không hẳn chỉ đong đếm bằng tiền mà còn rất nhiều yếu tố khác. Có rất nhiều người giàu có họ cũng chẳng nôn Tết, vì những áp lực khác không hẳn đến từ tiền.

Và cả góc nhìn của Đoàn Di Băng cũng không sai, và khi nói chắc cũng nhằm mục đích tạo tiếng cười. Tuy nhiên có lẽ nên lựa chọn cách nói dễ nghe hơn để tránh gây tổn thương nhiều người khác, và tránh gây ra những tranh cãi không đáng có như thế này.

Chàng trai gây tranh cãi khi phát ngôn về việc các bạn nữ đi chùa chụp hình Chàng trai gây tranh cãi khi phát ngôn về việc các bạn nữ đi chùa chụp hình 'sống ảo'

Phát ngôn về việc các bạn nữ đi chùa chụp hình sống ảo của chàng trai tham gia "Bạn muốn hẹn hò" tạo nên nhiều ...

Vợ nghệ sĩ Xuân Bắc phát ngôn gây tranh cãi về chuyện nàng dâu sinh con bắt mẹ chồng phải chăm sóc Vợ nghệ sĩ Xuân Bắc phát ngôn gây tranh cãi về chuyện nàng dâu sinh con bắt mẹ chồng phải chăm sóc

Vừa qua, vợ của Xuân Bắc tiếp tục gây tranh cãi với phát ngôn về mâm cơm của mẹ chồng dành cho con dâu.