Những hình ảnh đầu tiên về tấm huy chương vàng danh giá của SEA Games 32 đã lộ diện trên Facebook của SEA Games 32 là Cambodia 2023.

Hình ảnh tấm huy chương vàng SEA Games được công bố trên trang Facebook : Cambodia 2023
Hình ảnh tấm huy chương vàng SEA Games được công bố trên trang Facebook : Cambodia 2023

Mặt trước của tấm huy chương xuất hiện rõ ràng nhất là hình ảnh của địa điểm tôn giáo vĩ đại đã trở thành biểu tượng của Campuchia chính là đền thờ Angkor Wat. Bên dưới là biểu tượng của SEA Games với chi tiết 11 vòng tròn tượng trưng cho 11 quốc gia trong khu vực ASEAN đoàn kết thịnh vượng. Ở dưới cùng là hình ảnh bốn con rắn thể hiện tính chất hoàn chỉnh của người dân Campuchia. Bao bọc xung quanh mặt trước là 7 bông hoa Lamduan là quốc hoa của Campuchia, 7 bông này là tượng trưng cho chiến thắng Khmer Đỏ dưới sự giúp sức của quân tình nguyện Việt Nam ngày 7 tháng 1 năm 1979.

Mặt trước của tấm huy chương SEA Games 32
Mặt trước của tấm huy chương SEA Games 32

Mặt sau của tấm huy chương xuất hiện nổi bật với hình ảnh sân vận động Techo Heritage đây cũng là sân khấu chính của kỳ SEA Games 32 diễn ra tại Campuchia. Xuất hiện phía bên trái sân vận động Techo Heritage là tượng đài độc lập Campuchia được xây dựng vào năm 1958 để kỷ niệm tuyến bố dành được độc lập thoát khỏi tay thực dân Pháp năm 1953. Bên phải sân vận động Techo Heritage là công trình đài tưởng niệm Win-Win Memorial được xây dựng để đánh dấu sự kết thúc của cuộc nội chiến ở Campuchia sau 20 năm. Công trình được khánh thành vào ngáy 31 tháng 12 năm 2018 bởi thủ tướng Hun Sen. Tô điểm thêm cho tấm huy chương vẫn là những bông hoa Lamduan được bố trí tựa như những vì sao thể hiện cho một kỳ SEA Games mưa thuận gió hòa

Mặt sau của tấm huy chương SEA Games 32
Mặt sau của tấm huy chương SEA Games 32

Sẽ có tổng cộng 583 bộ huy chương được trao cho các vận động viên tại 36 môn thi đấu . SEA Games 32 sẽ diễn ra từ ngáy 5 đến ngày 17 tháng 5 với 11 quốc gia trong khu vực Đông Nam Á tham dự. Đây cũng là lần đầu tiên Campuchia đăng cai một kỳ SEA Games.