Vào ngày 1 tháng 4 năm 2023, Campuchia, chủ nhà của SEA Games 32 , đã chính thức thông báo rằng Không thu tiền vé vào cổng dự lễ khai mạc, bế mạc. Kể cả việc không thu tiền bản quyền phát sóng trực tiếp ở tất cả các quốc gia dưới bất kỳ hình thức nào

Thông báo được nước chủ nhà Campuchia đưa ra vào ngày 1 tháng 4
Thông báo được nước chủ nhà Campuchia đưa ra vào ngày 1 tháng 4

Tuyên bố nói rằng Ban thư ký Ban tổ chức SEA Games 2023 (lần thứ 32) Campuchia và Ban tổ chức ASEAN Para Games (lần thứ 12) Campuchia xin thông báo đến nhân dân trong nước và quốc tế được biết việc Chính phủ Vương quốc Campuchia, cuộc họp được tổ chức vào ngày 31 tháng 3 năm 2023 đã giải quyết định . 1.) Miễn phí vé vào cửa lễ khai mạc, bế mạc, các môn thi đấu và các loại sự kiện thể thao tại SEA Games 32 và ASEAN Para Games lần thứ 12 năm 2023 cho khán giả trong nước và quốc tế. Miễn phí đối với quyền phát sóng các chương trình phát sóng trực tiếp SEA Games 32 và ASEAN Para Games 12 trong nước và quốc tế.

Trước đó thủ tướng Campuchia Hun Sen đã có tuyên bố có phát biểu 'Tôi không đồng ý việc bán vé khai mạc, bế mạc hay bất kỳ cuộc thi nào ở SEA Games", tờ Phnom Penh Post dẫn lời Thủ tướng Hun Sen. 'Bất cứ ai không tuân thủ chỉ thị này sẽ phải chịu trách nhiệm với tôi và trước pháp luật'. Tuyên bố nhằm mục đích tổ chức một kỳ SEA Games diễn ra thành công tại Campuchia.

Quyết định được làm theo chỉ thị của thủ tướng Hun Sen
Quyết định được làm theo chỉ thị của thủ tướng Hun Sen

SEA Games 32 được tổ chức tại Campuchia sau 44 năm chờ đợi bằng nỗ lực của nước chủ nhà khi bỏ 100 triệu USD (khoảng 2.300 tỷ đồng) cho SEA Games 32 sau nhiều lần từ chối vì cơ sở vật chất hạn chế .với sự tham gia của 11 quốc gia trong khu vực tranh tài tại 36 môn thi đấu tại 28 địa điểm khác nhau. Đại hội thể thao Đông Nam Á sẽ diễn ra từ ngày 5 đến ngày 17 tháng 5.