Liên hoan Âm nhạc Quốc tế TP.HCM lần 3 - HOZO 2023 (Hò dô) là sự kiện âm nhạc thường niên của thành phố, chương trình năm nay có nhiều đổi mới thú vị nhằm thu hút khán giả trẻ.

Trước đó, tại buổi ra mắt, NSƯT Thanh Thúy - Phó giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao TPHCM - nhấn mạnh về thông điệp của HOZO 2023 mang tên "From Ho Chi Minh City with love", nhằm gửi gắm hình ảnh TPHCM là thành phố của tình yêu và sức sáng tạo.

Lễ hội âm nhạc HOZO trở lại: Sẽ có sao Kpop của nhà SM đổ bộ TP.HCM cuối năm nay!
NSƯT Thanh Thúy - Phó giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao TPHCM

"Đây là liên hoan âm nhạc mang tầm cỡ quốc tế. Nơi đây sẽ khởi nguồn, lan tỏa sự sáng tạo, sẻ chia, là điểm đến của những trái tim yêu âm nhạc hòa chung nhịp đập. Chúng tôi sẽ cụ thể hóa mục tiêu này bằng nhiều hoạt động cho đến khi chính thức bắt đầu khai mạc. Liên hoan âm nhạc năm nay cũng sẽ không bán vé, tạo điều kiện tiếp cận cho mọi người dân TPHCM", bà Thanh Thúy nói.

Về danh sách nghệ sĩ quốc tế tham dự, nhạc sĩ Huy Tuấn - Tổng đạo diễn - cho biết tiêu chí của chương trình là chào đón những nghệ sĩ thành danh, có uy tín và trình độ chuyên môn. Để thu hút thêm khán giả trẻ, sự kiện năm nay sẽ có sự góp mặt của những DJ hàng đầu thế giới và một số ca sĩ thần tượng nổi tiếng từ Hàn Quốc.

Lễ hội âm nhạc HOZO trở lại: Sẽ có sao Kpop của nhà SM đổ bộ TP.HCM cuối năm nay!
Nhạc sĩ Huy Tuấn chia sẻ tại buổi giới thiệu HOZO 2023

Trong bối cảnh một số ngôi sao thế giới như Blackpink, Charlie Puth vừa tới Việt Nam biểu diễn, Ban Tổ chức có một số áp lực về việc lên danh sách ca sĩ nước ngoài. Tuy nhiên, nhạc sĩ Huy Tuấn khẳng định đó cũng là động lực để chương trình mang tới nhiều trải nghiệm tốt hơn cho khán giả.

Có ý kiến cho rằng những gương mặt nghệ sĩ tham gia biểu diễn ở 2 kỳ tổ chức năm 2019 và 2022 "chưa có tên tuổi lớn", "không thu hút khán giả trẻ".

Lễ hội âm nhạc HOZO trở lại: Sẽ có sao Kpop của nhà SM đổ bộ TP.HCM cuối năm nay!
Babyface song ca cùng O Sen Ngọc Mai trên sân khấu HOZO 2022

Về vấn đề này, nhạc sĩ Huy Tuấn nói: "Chúng tôi có những lo lắng rằng nghệ sĩ biểu diễn đó có đủ thu hút người xem hay không, hoặc nghệ sĩ mình muốn mời có thời gian sang Việt Nam hay không. HOZO cũng có những khác biệt, vì đây là không phải chương trình biểu diễn 1 lần mà sẽ diễn ra thường niên.

Hai năm đầu, chương trình khiêm tốn về kinh phí nên phải tính toán mời nghệ sĩ nào cho phù hợp. Tuy nhiên, tiêu chuẩn của HOZO rất lớn. Nghệ sĩ được mời tham gia có thể chưa quá phổ biến với công chúng Việt Nam nhưng họ đều có tên tuổi tại các lễ hội âm nhạc quốc tế. Ban Tổ chức hân hạnh khi có sự đồng hành của họ".

Lễ hội âm nhạc HOZO trở lại: Sẽ có sao Kpop của nhà SM đổ bộ TP.HCM cuối năm nay!
Huyền thoại âm nhạc thế giới Babyface biểu diễn tại HOZO 2022

Khác với những năm trước, HOZO 2023 sẽ kéo dài 4 tháng. Từ tháng 9 đến tháng 11, bốn đêm diễn ngoài trời mang tên "Cảm hứng Hò dô" được tổ chức tại Công viên Lam Sơn (quận 1) nhằm tạo cơ hội cho các tài năng trẻ. Những ca sĩ có màn trình diễn nổi bật sẽ nhận suất tham gia vào chuỗi sự kiện chính của HOZO vào tháng 12.

Ba đêm diễn chính thức của HOZO diễn ra từ 22-24/12 tại trục đường đi bộ Nguyễn Huệ và đường Lê Lợi. Chương trình sẽ được tổ chức cùng lúc với lễ hội ẩm thực nhằm thu hút thêm khách du lịch.