Trong tập phát sóng 125 của Tâm sự mẹ bỉm, khán giả sẽ có thật nhiều nụ cười về những chi tiết vô cùng thú vị giữa hai vợ chồng của mẹ bỉm Trần Thy Thơ. Và chắc chắn sẽ khó kiềm được nước mắt khi nghe mẹ bỉm tâm sự về chuyện làm mẹ trong những ngày thành phố đang thực hiện giãn cách xã hội.

Mẹ bầu lén uống nước ngọt mỗi ngày dù được chồng chăm lo ăn uống tận tâm
Thy Thơ tham gia chương trình "Tâm sự mẹ bỉm" cùng diễn viên Ngọc Lan và Tiến sĩ Tô Nhi A

Cô vợ mang thai thèm ngọt một cách lạ kỳ

Mẹ bỉm Thy Thơ thật sự là một người vợ may mắn khi có ông chồng hết mực yêu thương. Ngay từ tháng động thai kỳ, do không biết đang mang thai nên cô nàng không chú trọng trong việc đi đứng, tập thể dụng với các động tác mạnh nên dẫn đến động thai. Thế nhưng, ngay sau khi biết được tình trạng thực tế, cô nàng được chồng cưng chiều, chăm sóc hết sức tận tâm, chu đáo.

Người chồng tỉ mỉ lên sẵn thực đơn, chuẩn bị cho vợ một cách chu đáo từng món ăn. Mỗi sáng đều bắt vợ uống một ly nước cam, khiến nước cam trở thành nỗi ám ảnh của mẹ bỉm. Tréo ngoe hơn, cô nàng lại thèm nước ngọt một cách lạ kỳ và thường xuyên lén xuống siêu thị bên dưới chung cư để mua, dẫn đến việc tiểu đường thai kỳ. Thy Thơ còn chia sẻ cô nàng từng rất mê ăn bánh kem trong thời gian mang thai, mỗi lần ăn có thể ăn hết cả cái bánh to.

Mẹ bầu lén uống nước ngọt mỗi ngày dù được chồng chăm lo ăn uống tận tâm
Chồng lên toàn bộ thực đơn nhưng cô nàng lại thích uống nước ngọt, ăn bánh kem

Mỗi người mỗi ý, dẫn đến việc cả hai thường xuyên cãi nhau, thậm chí là cãi mỗi ngày. Tiến sĩ tâm lý Tô Nhi A, cùng diễn viên Ngọc Lan nhận xét: “Không chỉ có em là trầm cảm thai kỳ, chắc chồng em cũng trầm cảm thai kỳ”. Thy Thơ cũng thú nhận rằng, việc cãi nhau này kéo dài đến tận hôm nay, cả hai vợ chồng vẫn còn rất bất đồng quan điểm trong chuyện nuôi con. Vợ chăm con theo bản năng, chồng chăm con theo sách vở giữa cả khó tìm thấy tiếng nói chung, nhưng chắc chắn rằng điểm chung của cả hai là đều yêu thương con.

Trải nghiệm không quên khi sinh và nuôi con những ngày giãn cách xã hội

Sinh con vào khoảng tháng 6, thời gian Sài Gòn đang bước vào giai đoạn giãn cách xa hội, việc đi lại vô cùng khó khăn, phương tiện giao thông bị hạn chế một cách tối đa. Gia đình Thy Thơ đã gặp rất nhiều khó khăn trong vấn đề đón xe để đi đến bệnh viện, thật may mắn vì trong hàng chục cuộc gọi, đã có một anh tài xế nhận lời.

Sau khi sinh, Sài Gòn bước vào giai đoạn đầy căng thẳng, không biết trước được tình trạng phức tạp đến vậy, đôi vợ chồng trẻ chưa kịp chuẩn bị những thứ cần thiết nhất cho em bé, chính vì thế cũng khá khó khăn trong việc mua sắm. Về thức ăn, rau củ trong khoảng thời gian đó phải nhận từ các mạnh thường quân tặng cho chung cư và phải ăn uống rất tiết kiệm. Đó là lúc chúng ta nhận ra rằng có tiền cũng không thể mua được thứ mình cần.

Mẹ bầu lén uống nước ngọt mỗi ngày dù được chồng chăm lo ăn uống tận tâm
Nhớ về lời động viên của bà ngoại, mẹ bỉm quyết tâm sinh thường không sinh mổ

Ông bà nội, ông bà ngoại vẫn chưa gặp được cháu. Sau khi thành phố kết thúc giãn cách, việc đi lại vẫn chưa thực sự thoải mái, việc đi lại giữa các tỉnh vô cùng khó khăn khi phải đi qua những chốt kiểm soát. Từ thành phố về đến quê ông bà ngoại phải qua 3 chốt, đi đến chốt thứ 3 thì không đủ giấy tờ, cả hai phải đứng hai bên chốt để nhìn nhau và quay trở về. Nhưng may mắn thay, ở những phút cuối cùng ông bà xin được giấy chụp hình gửi qua để Thy Thơ có thể tiếp tục về quê mẹ.

Trong những ngày ở nhà ngoại, mặc dù gọi điện thoại cho chồng mỗi ngày, thế nhưng mẹ bỉm lại không hay biết chồng mình đang nhiễm Covid và phải tự lo. Khi chồng hết bệnh mới chia sẻ, cô nàng luôn cảm thấy mình là một người vợ vô tâm.

Câu chuyện của Thy Thơ kể đã khiến chúng ta hồi tưởng lại một giai đoạn đầy ám ảnh của Sài Gòn. Thời điểm mà bất cứ ai cũng hoảng sợ, không biết điều gì có thể xảy ra trong. Đó là giai đoạn đầy mất mát, những đứa trẻ đã được sinh ra trong hoàn cảnh đặc biệt đến thế, chắc chắn sau này khi lớn lên, bố mẹ sẽ kể cho các bé nghe về những ngày đầy khó khăn mà các bé cùng với gia đình đã phải trải qua.