Vừa mới đây trên trang cá nhân, Ngọc Lan đã có buổi livestream kéo dài khoảng 30 phút. Đáng chú ý, Ngọc Lan đã phải bật khóc nghẹn ngào khi nhắc đến sự cố mà cô đang gặp phải khi tham gia bảo hiểm nhân thọ.

Đầu tiên, Ngọc Lan cho biết cô được tư vấn bảo hiểm từ một người chị là người quen của một nghệ sĩ lớn. Thời điểm đó, Ngọc Lan cũng vừa ly hôn và nuôi con một mình, nắm được tâm lý cho nên người chị đó đã thuyết phục được cô tham gia bảo hiểm nhân thọ. Ngọc Lan tâm sự nguyên nhân tham gia bảo hiểm là vì chỉ nuôi con một mình nên lo sợ sẽ có sự cố nào đó xảy ra cho nên muốn dành số tiền phòng hờ để đóng bảo hiểm, nếu cô có chuyện gì thì con vẫn có tiền để ăn học và một số vốn nhỏ làm ăn.

Ngọc Lan bật khóc trên livestream, tâm sự bị lừa số tiền lớn
Ngọc Lan vừa livestream nói về câu chuyện tham gia bảo hiểm nhân thọ

Theo tiết lộ của Ngọc Lan, một năm cô tham gia đóng bảo hiểm với tổng số tiền là 700 triệu đồng với hai hợp đồng, một hợp đồng của chính cô trị giá 530 triệu đồng, và hợp đồng cho con trai trị giá 270 triệu đồng. Theo thỏa thuận giữa hai bên, tổng số tiền đóng trong vòng 10 năm của Ngọc Lan sẽ là 7 tỷ đồng, và số tiền khi nhận về khi kết thúc hợp đồng sẽ rơi vào khoảng 10 tỷ đồng bao gồm tiền gốc và lãi suất. Hoặc nếu trong thời gian đó, Ngọc Lan gặp sự cố qua đời thì con trai sẽ nhận được tiền bảo hiểm là 15 tỷ đồng.

Tuy nhiên thời gian vừa qua, công ty bảo hiểm Ngọc Lan tham gia đã được bán cho một công ty khác là công ty khác của một tập đoàn bảo hiểm lớn. Đáng lưu ý là Ngọc Lan tuy là khách hàng nhưng lại không được thông báo thông tin từ công ty mà phải biết qua báo chí.

Ngọc Lan bật khóc trên livestream, tâm sự bị lừa số tiền lớn
Ngọc Lan bức xúc vì lòng tin bị lợi dụng

Vừa qua, khi lên làm việc với công ty, theo lời của nhân viên cho biết hợp đồng của Ngọc Lan kéo dài 74 năm không phải là 10 năm. Và số tiền đóng 700 triệu đồng mỗi năm không chỉ là tiền bảo hiểm nhân thọ mà có cả tiền đóng gói sản phẩm phụ là bảo hiểm sức khỏe. Đây là điều mà trong thỏa thuận khi mua bảo hiểm Ngọc Lan không hề được nhắc đến.

Ngọc Lan cũng thừa nhận phần sai sót về phía mình: "Khi đặt bút ký hợp đồng hoàn toàn tin tưởng những điều khoản đã thỏa thuận. Mặc khác, hợp đồng kéo dài hơn 100 trang giấy cho nên không thể đọc hết. Bên cạnh đó, đây cũng không phải là chuyên môn". Ngọc Lan cho biết, cô đã hơn 20 năm trong nghề, và với các hợp đồng đóng phim hay nghệ thuật cô đều rất kỹ lưỡng, tuy nhiên đối với lĩnh vực bảo hiểm không phải là chuyên môn cho nên cô đã để sai lầm này xảy ra.

Ngọc Lan bật khóc trên livestream, tâm sự bị lừa số tiền lớn
Ngọc Lan cho biết cô một thân một mình đến công ty bảo hiểm trao đổi nhưng lại bị luật sư ức hiếp

Thời điểm hiện tại, nếu Ngọc Lan dừng và kết thúc hợp đồng thì sẽ phải mất một khoảng tiền khá lớn từ tổng số tiền đã lên đến hàng tỷ trong mấy năm qua. Đồng thời, khoảng đóng vào gói báo hiểm sức khỏe cũng sẽ bị trừ đi không trả lại, được biết, mỗi năm Ngọc Lan phải đóng cho gỏi này khoảng vài chục triệu.

Phía Ngọc Lan đã nhờ luật sư can thiệp, và phía công ty bảo hiểm cũng đã đưa luật sư để can thiệp. "Giấy trắng mực đen" cho nên về pháp lý Ngọc Lan nghĩ rằng không thể thắng. Mặc khác, cô cũng yêu cầu một buổi làm việc với ban lãnh đạo, nhân viên của công ty. Trong buổi gặp mặt này, Ngọc Lan không đi cùng luật sư vì chỉ muốn trao đổi ở khía cạnh thiện chí của công ty. Song, phía công ty đã tiếp tục đưa luật sư ra để nói chuyện pháp lý với Ngọc Lan.

Ngọc Lan bật khóc trên livestream, tâm sự bị lừa số tiền lớn
Ngọc Lan mua bảo hiểm để đảm bảo cuộc sống tốt nhất cho con trai

Là người mẹ đơn thân, đơn phương đến làm việc nhưng phía công ty không hỗ trợ và ngược lại làm khó khách hàng đã khiến Ngọc Lan uất ức. Ngọc Lan cho biết cô không muốn chia sẻ những điều tiêu cực đến cho khán giả, tuy nhiên cô cảm thấy việc này là cần thiết vì muốn nhắn gửi khán giả nếu có tham gia bảo hiểm cần phải cẩn trọng hơn, với những hợp đồng có giá trị lớn cần tham khảo qua luật sư trước khi đặt bút ký.

Trong buổi nói chuyện, Ngọc Lan cũng tâm sự sau khi ký hợp đồng, 6 tháng đầu cô nhận được rất nhiều quà đến từ công ty trong các dịp lễ, sinh nhật. Tuy nhiên, sau đó không còn nữa mà chỉ là những link gửi đến tặng voucher và cô cũng không mấy để ý. Đáng lưu tâm hơn, công ty hiện tại cho rằng hợp đồng bảo hiểm của Ngọc Lan được tư vấn từ ngân hàng chứ không phải nhân viên từ công ty, cho nên nhân viên công ty sẽ không hỗ trợ.

Ngọc Lan bật khóc trên livestream, tâm sự bị lừa số tiền lớn
Ngọc Lan chia sẻ mua bảo hiểm vì lòng tin và nhấn mạnh hãy mua bảo hiểm trực tiếp tại công ty tránh mua qua ngân hàng để hạn chế rủi ro tối đa

Buổi livestream của Ngọc Lan nhận được rất nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng. Vì thực tế hiện nay, câu chuyện tham gia bảo hiểm đã trở thành vấn đề chung của xã hội. Tham gia bảo hiểm chắc chắn rất tốt và lợi ích, tuy nhiên nó chỉ thật sự có lợi khi khách hàng mua sản phẩm tại công ty tốt và nhân viên tư vấn chính xác. Hiện nay, nhiều nhân viên tư vấn vì lợi ích cá nhân thu được sau mỗi lần ký được hợp đồng đã không ngần ngại đưa ra nhiều chiêu trò để "đánh tráo khái niệm" với khách hàng.

Chính thì thế, câu chuyện của Ngọc Lan sắp tới không biết sẽ đi đến đâu, nhưng chắc chắn là một kinh nghiệm quý giá để chúng ta tham khảo. Cần kỹ lượng và thẩn trọng hơn trước khi ký kết bất kỳ loại hợp đồng nào để tránh mất đi quyền lợi cá nhân hoặc vướng vào các câu chuyện pháp lý.