Vừa qua, talkshow “Lof Kun - Cùng con trưởng thành, Cùng con hạnh phúc” ra mắt tập 1 với chủ đề: “Mẹ ơi đừng cáu!” với nhiều tâm sự lần đầu con nói. Xuất hiện cùng mẹ Thanh Trúc tại chương trình, “sao nhí” Misa Khả Hân bất ngờ nức nở bày tỏ nỗi lòng không của riêng mình khiến nhiều người đồng cảm.

‘Lof Kun - Cùng con trưởng thành, Cùng con hạnh phúc’  có gì đặc biệt? ‘Lof Kun - Cùng con trưởng thành, Cùng con hạnh phúc’ có gì đặc biệt?

Ngọc Lan và Tiến sĩ Tâm lý Tô Nhi A tiếp tục đồng hành tại talk show mới - “Lof Kun - Cùng con trưởng ...

“Nữ hoàng ứng xử” Đặng Khả Hân (11 tuổi) nổi tiếng từ rất sớm khi chiếm được nhiều tình cảm của khán giả bởi khả năng hoạt ngôn và sự biến hoá đa dạng qua các show truyền hình thực tế. Vốn tưởng với những biểu hiện xuất sắc từ khi còn nhỏ, Khả Hân sẽ không phải là đối tượng để bị so sánh với bạn bè đồng trang lứa, thế nhưng, câu chuyện muôn thuở “Con nhà người ta” vẫn là một “nỗi đau” thường trực trong lòng cô bé.

‘Sao nhí’ Khả Hân bật khóc khi bị mẹ so sánh với ‘con nhà người ta’
‘Sao nhí’ Khả Hân và mẹ Thanh Trúc tại chương trình

Tại chương trình, Khả Hân bật khóc: “Mẹ hay đem con ra so sánh với các bạn khác từ học giỏi, ngoại hình, tà áo dài đến màu con thích. Nhiều lúc con cảm thấy điều đó rất vô lý, khó khăn lắm con mới có thể vượt qua đến nỗi chai lì cảm xúc. Con rất mệt mỏi nên mẹ đừng đem con ra so sánh nữa”. Dù nhiều lần cố gắng bày tỏ cảm xúc với mẹ nhưng Khả Hân cho rằng em không được mẹ lắng nghe, thậm chí bị mắng “hỗn” khiến cô bé luôn cảm thấy rất uất ức.

Bên cạnh đó, sao nhí thật thà cho biết bị tổn thương sau những lần mẹ “cầm chổi”, trở thành vết thương lòng khó quên được của đứa trẻ 11 tuổi. Cô bé chia sẻ: “Con không biết tại sao từ khi sinh em ra, mẹ luôn la con vô cớ. Mỗi khi mẹ bực em đều trút giận lên con. Đôi lúc con bị đau nhưng mẹ không biết, mẹ chỉ lạnh lùng ‘Ừ biết rồi’, con chỉ biết buồn nhưng thôi”.

‘Sao nhí’ Khả Hân bật khóc khi bị mẹ so sánh với ‘con nhà người ta’
‘Sao nhí’ Khả Hân bật khóc khi bị mẹ so sánh với ‘con nhà người ta’

Trước những tâm sự của con, mẹ Thanh Trúc vừa bất ngờ vừa áy náy khi không nghĩ con lại lưu giữ những vấn đề này lâu đến như vậy, bởi với mẹ nó trôi qua một cách rất đơn giản. Bản thân mẹ cho rằng cứng rắn và quyết liệt trong cách dạy con là điều cần thiết nên sẵn sàng đảm nhiệm vai “ác” bởi sợ sự nuông chiều sẽ không tốt cho con. Song, dưới áp lực công việc ngoài xã hội và bộn bề lo toan trong gia đình, đặc biệt phải loay hoay với đứa con nhỏ khiến mẹ Thanh Trúc chọn cách giải quyết “cầm chổi” có phần tiêu cực, vô tình gây ra tổn thương cho đứa con gái lớn.

Hiểu được vấn đề của gia đình, tiến sĩ Tâm lý Tô Nhi A ngay lập tức đưa ra lời cảnh báo: “Mẹ muốn con tiếp nhận các thói quen một cách tự giác hay phải chịu áp lực để thực hiện một hành vi tốt? Một ngày nào đó, uất ức của con không dừng ở chỗ mẹ mà chuyển sang cho em bởi vì trong tất cả những giải thích của mẹ đều vì phải chăm em. Chúng ta không muốn những đứa trẻ cùng lớn lên trong một căn nhà lại có những ‘tị hiềm’ như thế vì cách hành xử của người lớn. Hơn hết, con cần một người bạn, không phải một người quản ngục để chúng ta bàn đến chuyện nên ‘ác’ hay ‘hiền’”.

‘Sao nhí’ Khả Hân bật khóc khi bị mẹ so sánh với ‘con nhà người ta’
Mẹ con bé Khả Hân ôm nhau bày tỏ nỗi lòng

Trong lần hiếm hoi tự tin đối mặt với mẹ tại chương trình, Khả Hân mạnh dạn gửi lời xin lỗi vì những lần làm mẹ buồn. Bên cạnh đó, em mong mẹ sẽ cư xử nhẹ nhàng, cố gắng lắng nghe những tâm sự và thấu hiểu cho những nỗi niềm của em. Về phía mẹ Thanh Trúc, chị hi vọng con gái sẽ ngày một tốt hơn và để lại lời hứa sẽ cố gắng thay đổi từng ngày để cùng con hạnh phúc.

Đồng cảm với Khả Hân, bé Bảo Quyên (7 tuổi) cũng tủi thân thừa nhận điều buồn nhất là chứng kiến “ba mẹ yêu thương em trai nhiều hơn” khiến Ngọc Lan không khỏi nghẹn ngào. Lớn hơn em trai 1 tuổi, Bảo Quyên được mẹ trao cho trách nhiệm “chị hai” để yêu thương và chăm sóc em, tuy vậy dành quá nhiều tình cảm cho mẹ nên bản thân cô bé luôn cảm thấy lo âu và bất an. Thương cho đứa trẻ nhưng cũng hiểu cho nỗi lòng người mẹ, Tô Nhi A cho rằng: “Trong vai trò người mẹ sẽ cảm thấy mình rất hợp lý vì em nhỏ cũng là con mình nhưng với Quyên là mất cả thế giới, là con bị ra rìa rồi".

‘Sao nhí’ Khả Hân bật khóc khi bị mẹ so sánh với ‘con nhà người ta’
Cô bé Bảo Quyên nức nở tâm sự: "Mẹ thương em nhiều hơn con"

Cũng trong tập 1, bé Gia Hân khiến nhiều người bất ngờ khi đằng sau vẻ ngoài rạng rỡ ẩn chứa nhiều nỗi niềm với hashtag “nước mắt, khóc thầm, trong nhà tắm”. Cô bé chia sẻ: “Có những điều chỉ có thể khóc trong lòng vì dù có khóc bên ngoài thì cũng không ai có thể hiểu được, chỉ có bản thân mới tự hiểu chính mình thôi. Khóc một mình con cảm giác an toàn hơn”.

Được biết, em đã lưu giữ sự kiện ba mẹ cãi nhau đập bình hoa trước mặt em rất lâu, cũng nhiều lần chứng kiến mẹ khóc vì nhớ lại chuyện cũ là một phần nguyên nhân buộc em phải trưởng thành, cố gắng hiểu chuyện và mạnh mẽ để trở thành điểm tựa cho mẹ. Theo Tiến sĩ Tâm lý Tô Nhi A: “Vì mẹ cho thấy mẹ hay buồn nên buộc con phải gánh vác. Trong tiếp nhận của Khả Hân, mẹ sẽ không đủ sức để gánh thêm nỗi buồn của con”.

‘Sao nhí’ Khả Hân bật khóc khi bị mẹ so sánh với ‘con nhà người ta’
Bé Gia Hân cố gắng trưởng thành để trở thành điểm tựa cho mẹ

Lắng nghe câu chuyện của cả 3 gia đình, Tiến sĩ Tâm lý Tô Nhi A chia sẻ: “Bố mẹ sẽ luôn cảm thấy mình làm đúng bởi vì quý vị đã làm cha mẹ bằng tất cả tình yêu thương của mình, mà tình yêu thương vốn không sai, chỉ là chúng ta đã chọn những cách chưa phù hợp. Hy vọng bậc làm cha mẹ sẽ kiềm chế cảm xúc của mình tốt hơn, lắng nghe con nhiều hơn trong trạng thái an định. Trên hết không phải vì con mà vì cảm giác hạnh phúc được làm cha mẹ”.

Tập 1 là những dòng cảm xúc hỗn loạn của các bé khi hiếm hoi đối diện mẹ nức nở nói lên tiếng lòng, cũng là lần bất ngờ của các mẹ khi lắng nghe tâm sự chạm đáy của con. Sau tất cả, cái ôm thắm thiết đã làm dịu đi những uất ức của các con cũng như thấu hiểu cho nỗi khổ của bậc cha mẹ để cùng nhau trưởng thành. MC Ngọc Lan cũng không quên dành sự trân trọng đến các gia đình khi sẵn sàng dám nói, dám chia sẻ, dám bộc bạch để hành trình nuôi dạy con trở nên hạnh phúc hơn.

“Lof Kun - Cùng con trưởng thành, Cùng con hạnh phúc” được đồng hành sản xuất bởi MCV Group và thương hiệu Lof Kun chính thức lên sóng vào 20h00 thứ Bảy hàng tuần trên kênh YouTube MCV Media.