Thanh Trần được đông đảo công chúng biết đến là một vlogger, diễn viên tự do và hot mom nổi tiếng tại Việt Nam. Cô được đông đảo khán giả biết đến qua những clip kể chuyện thú vị, thu hút hơn 2 triệu lượt theo dõi trên Facebook và gần 430.000 người đăng ký trên kênh YouTube.

Mẹ bỉm tủi thân chịu ‘đòn tâm lý’ trong ngày sinh khiến Ngọc Lan xót xa Tăng 25kg khi mang thai, diễn viên Karen Nguyễn bật khóc khi thấy ngoại hình sau sinh trong gương Ngọc Lan 'xanh mặt' trước hành trình sinh con 'bão tố' ở tuổi 21 của nữ giám đốc

Xuất hiện tại chương trình “Tâm sự mẹ bỉm sữa” tập 181 với vai trò khách mời, Thanh Trần đã có những chia sẻ thú vị nhưng không kém phần xúc động về hành trình trở thành mẹ 3 con ở tuổi 26: từ chuyện mang thai ngoài dự tính cho đến triệu chứng “trầm cảm cười” khiến MC Ngọc Lan và Tiến sĩ Tâm lý Tô Nhi A xót xa.

Tủi thân vì thiếu sự quan tâm của chồng, hot mom Thanh Trần khóc nghẹn khiến Ngọc Lan xót xa
Hot mom Thanh Trần là khách mời của "Tâm sự mẹ bỉm sữa' tập 181

Theo chia sẻ, Thanh Trần có thai khi chỉ mới hẹn hò cùng với ông xã Khánh Đặng được 4 tháng và cả hai nhanh chóng tiến đến hôn nhân. Khoảnh khắc biết tin mang thai khi chỉ mới 21 tuổi, Thanh Trần vẫn không giấu được vẻ hồi hộp vì thời điểm đó cả hai vợ chồng đều còn quá trẻ, bản thân cô nàng vẫn vô tư nghĩ “có bầu thì đẻ thôi, không có gì phải sợ”.

“Hôm đó, em thấy kinh nguyệt đến trễ, em đòi chồng em là đi bệnh viện nhưng anh ấy lại không đồng ý. Mẹ chồng em thì hớn hở đi mua que thử thai về rồi mẹ và chồng đứng trước cửa nhà vệ sinh chờ em thử. Tới khi mà em bước ra cầm que 2 vạch đưa cho mẹ coi thì mẹ em mỉm cười bảo “Con đã sẵn sàng chưa?” - Thanh Trần kể lại.

Tủi thân vì thiếu sự quan tâm của chồng, hot mom Thanh Trần khóc nghẹn khiến Ngọc Lan xót xa
Mẹ bỉm hài hước chia sẻ hành trình mang thai 3 bé của mình

Nhắc lại kỷ niệm biết tin mang thai bé thứ hai, mẹ bỉm hài hước tiết lộ câu chuyện vô cùng đặc sắc và hy hữu. Sáu tháng sau khi sinh con đầu lòng, Thanh Trần quyết định đến bệnh viện để đặt vòng ngừa thai. Bất ngờ thay, cô lại nhận được kết quả có bầu sau khi siêu âm bụng. “Trời đất ơi, mới sinh đây, vừa khâu vết mổ xong thì bây giờ lại dính bầu nữa” - nữ vlogger chia sẻ khiến Ngọc Lan và Tô Nhi A cười nghiêng ngả.

Thanh Trần hạ quyết tâm “theo đuổi” chân lý “dù gái hay trai, chỉ hai là đủ”. Rút kinh nghiệm vì canh sai ngày an toàn ở những lần trước, mẹ bỉm đã liên tục uống thuốc ngừa thai trong 3 năm liền. Chuyện gì đến ắt hẳn phải đến, cô nàng bỗng dưng dừng uống thuốc ngừa 3 ngày và liên tục buồn nôn. Tưởng rằng bản thân mắc bệnh trào ngược dạ dày nên Thanh Trần đã đến bệnh viện kiểm tra, kết quả siêu âm một lần nữa cho ra là mẹ bỉm đã mang bầu bé thứ 3. “Chồng em như là ‘3 đời đi canh ngày an toàn’, canh lúc nào cũng trật ” - Thanh Trần chốt hạ.

Nhắc lại hành trình “vượt cạn” ở tuổi đôi mươi, Thanh Trần tiếp tục mang đến câu chuyện thú vị xen lẫn nhiều cảm xúc khiến MC Ngọc Lan và Tiến sĩ Tâm lý Tô Nhi A nhiều lần bật cười: “Em lên mạng tìm ‘review đi sinh’ và không thấy ai review, nên em quyết định sẽ là người đầu tiên làm điều này”. Thế nhưng, khi vào phòng sinh, mẹ bỉm được tiến hành gây tê tủy sống nhưng lại bị kháng tê, cô đau đớn kêu gào trong sợ hãi, buộc bác sĩ phải gây mê.

Tủi thân vì thiếu sự quan tâm của chồng, hot mom Thanh Trần khóc nghẹn khiến Ngọc Lan xót xa
Thanh Trần khiến Ngọc Lan cười nghiêng ngả vì lối kể chuyện dí dỏm của cô

Thanh Trần phải xa con 5 ngày vì bé mắc bệnh vàng da và đang được chiếu đèn. Sau đó, bé được chẩn đoán thiếu men G6PD, dễ bị tan máu khi ăn, uống đậu nành, trái việt quất nên làm cho mẹ bỉm lo lắng đến mức khóc “điên dại” trong nhiều ngày liền. Bé còn có vết bớt ngay miệng khiến Thanh Trần nhạy cảm tự trách bản thân: “Có khi nào do bản thân quá ‘khẩu nghiệp’ nên giờ con em mới có cái bớt ngay miệng. Em còn đi tùm lum chùa để cầu xin con em đỡ bệnh lại”. May mắn thay, nữ vlogger cũng tiếp nhận lời khuyên của bác sĩ và sự động viên, tích cực của chồng nên dần nguôi ngoai, tập trung chăm sóc con kỹ lưỡng hơn.

Không giống với nhiều mẹ bỉm khác, Thanh Trần vẫn rất khỏe mạnh lúc mang bầu hay thời điểm ở cữ. Thêm vào đó, mẹ bỉm 3 con vốn ý thức được rằng bản thân là trụ cột chính của gia đình nên luôn cố gắng làm việc không ngừng nghỉ, không cho phép bản thân được nghỉ dù chỉ một ngày.

Tủi thân vì thiếu sự quan tâm của chồng, hot mom Thanh Trần khóc nghẹn khiến Ngọc Lan xót xa
Bà mẹ sinh năm 1997 luôn dồi dào năng lượng nên cô làm việc không ngừng

“Em rất là may mắn khi được trời trao cho nhiều năng lượng, từ lúc chưa có bầu, đến khi mang bầu và sau khi sinh thì em vẫn dồi dào năng lượng. Do đó, công việc của em vẫn tiếp diễn bình thường, tâm trạng vui vẻ để liên tục làm việc xuyên suốt. Hơn nữa, em là trụ cột chính trong gia đình nên buộc em phải luôn luôn cố gắng. Em không có khái niệm nghỉ thai sản hay ở cữ lâu. Em thấy bản thân vốn rất may mắn hơn nhiều người khi có con bên cạnh, công việc để làm nên cứ tự xốc dậy tinh thần của mình” - nữ vlogger nổi tiếng bộc bạch.

Khi nghe đến đây, Tiến sĩ Tâm lý Tô Nhi A không đồng tình và đưa ra lời khuyên cho Thanh Trần: “Trong chuyên môn có một chứng rối loạn tâm lý được biết đến tên là ‘trầm cảm cười’. Mỗi khi nhắc đến căn bệnh này thì chị đều nghĩ đến em. Thật ra em có mỏi mệt, cô đơn nhưng lại thể hiện ra bên ngoài những trạng thái tích cực, vui cười. Chị cho em lời khuyên rằng em có quyền buồn, khóc và được phép nói với tất cả mọi người rằng ‘Tôi đang rất mệt’”.

Tủi thân vì thiếu sự quan tâm của chồng, hot mom Thanh Trần khóc nghẹn khiến Ngọc Lan xót xa
Tiến sĩ Tâm lý Tô Nhi A đưa ra lời khuyên sau khi nghe Thanh Trần trải lòng

Thanh Trần và Khánh Đặng đều sinh năm 1997 nên ông xã cô có phần trẻ con và suy nghĩ chưa chín chắn khiến cô nhiều lần buồn tủi. Thực tế, chặng đường làm bố của Khánh Đặng có cải thiện lên từng ngày, từ không dám ẵm, gần gũi con khi Thanh Trần sinh bé đầu tiên cho đến việc phụ vợ tắm, cho con bú lúc vợ hạ sinh bé con thứ 2, 3. Song, ông bố 3 con đã dành quá nhiều thời gian cho công việc, quên đi vợ và con trong quãng thời gian gần đây.

“Chồng em giống như là ở ốc đảo riêng, sáng đi làm chiều về ăn cơm, bấm điện thoại, tối thì ngủ chung với đứa thứ 2 và nó cứ lặp lại như vậy. Điều đó làm em cảm thấy ‘sao có mình mình, Nhiều lúc em phải vừa cho con bú vừa viết kịch bản, con ngủ thì tranh thủ xuống quay, đêm con ngủ em dựng clip. Nhưng em hiểu chồng mình cũng cần có sự nghiệp riêng, gia đình không thể mãi phụ thuộc vào nguồn tài chính của em nên em tự động viên bản thân mình vượt qua quãng thời gian này” - Thanh Trần bồi hồi chia sẻ.

Tủi thân vì thiếu sự quan tâm của chồng, hot mom Thanh Trần khóc nghẹn khiến Ngọc Lan xót xa
Cuối chương trình, mẹ bỉm thổ lộ mong ông xã Khánh Đặng có thể cân bằng giữa công việc với gia đình

Sau đó, mẹ bỉm cũng mong muốn ông xã nhìn thấy được sự hy sinh, khó khăn mà cô đã trải qua mà trưởng thành, thay đổi bản thân. Cô thổ lộ: “Các con thì đang lớn lên từng ngày mà anh khi làm gì thì lại quá tập trung quá mức vào đó và bỏ quên gia đình mình. Em thấy anh nên biết cách cân bằng mọi thứ lại”.

“Tâm sự mẹ bỉm sữa” tập 181 không chỉ mang đến câu chuyện “vượt cạn” hài hước của hot mom Thanh Trần mà còn có những phút lắng đọng, đồng cảm cùng những khó khăn mà bà mẹ trẻ đang phải trải qua. Chương trình phát sóng vào 21h15 thứ Tư hằng tuần trên kênh HTV9, 21h30 cùng ngày trên MCVMedia và ứng dụng NetLove.